Bùng nổ ở hiệp hai, Stephen Curry giúp Warriors hủy diệt Chicago Bulls với cách biệt gần 50 điểm

14:27 Thứ bảy 25/11/2017

TinTheThao.com.vnStephen Curry ghi tới 26 điểm cá nhân, 3 rebounds, 3 kiến tạo chỉ trong hiệp thi đấu thứ hai qua đó tạo đà giúp Golden State Warriors hủy diệt Chicago Bulls bằng chiến thắng 143-94 trong game đấu sân nhà sáng nay 25/11.

Vắng Durant-Green, Warriors phòng ngự như mơ ngủ

Việc thiếu vắng cả Kevin Durant vì chấn thương và Draymond Green cần nghỉ ngơi đã ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi của Golden State Warriors ở trong hiệp đấu đầu tiên. Mà thể hiện rõ rệt nhất là trong công tác phòng ngự, khi nhà ĐKVĐ liên tục để Kris Dunn có những tình huống xâm nhập dễ dàng. Trong khi đó áp lực đến các tay ném vòng ngoài cũng không đủ tốt tạo điều kiện cho những tình huống ném ba của Lauri Markkanen (6 điểm, 1 rebounds, 1 steal) và Denzel Valentine (10 điểm, 2 kiến tạo). Các vị khách Chicago Bulls cũng tỏ ra nhỉnh hơn ở khả năng kiểm soát bảng rổ (11 rebounds so với chỉ 8 của chủ nhà) nhờ thể hình vượt trội của Robin Lopez (2 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo).

GSOW-CB-30

 Warriors đã gặp nhiều khó khăn ở trong hiệp đấu đầu tiên.

Chính những lý do như trên mà các chiến binh thành Oakland dù có khởi đầu khá tốt nhờ những pha ghi điểm liên tiếp của Stephen Curry (5 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal) và Klay Thompson (9 điểm, 1 rebound) vẫn nhanh chóng rơi vào tình cảnh rượt đuổi về mặt tỷ số ở nửa sau hiệp đấu. 27-32 nghiêng về các vị khách đến từ thành Chicago là tỷ số của hiệp một.

Stephen Curry bùng nổ, các Chiến binh vàng giết bò trong hiệp hai

Thế trận thay đổi một cách chóng mặt ở hiệp đấu thứ hai. Ngay trong pha bóng đầu tiên, Stephen Curry đã có pha đi bóng vòng sang cánh phải rồi chuyền lật cánh qua đầu cho Kevon Looney đang ở tư thế thuận lợi, tiền phong 21 tuổi dễ dàng thực hiện cú dunk rút ngắn tỷ số xuống còn 31-32. Không những thế, pha dứt điểm của tay ném khoác áo số 5 còn câu thêm một quả ném phạt từ tình huống phạm lỗi của Kris Dunn. Tỷ số được quân bình 32-32 khi Looney đưa bóng vào rổ bằng cú ném tự do sau đó.

GSOW-CB-32

  Stephen Curry chơi cực hay ở hiệp hai.

Stephen Curry chính là cái tên tỏa sáng rực rỡ trong hiệp đấu thứ hai, những pha đi bóng của anh vào thẳng khu vực dưới rổ của Chicago Bulls cứ như chốn không người. Không ít lần hàng thủ của đội khách hoàn toàn bất lực hay đứng hình trước tình huống đột phá đó. Cuối phút thứ tám, nhờ tình huống screen của Andre Iguodala, Curry dễ dàng thoát khỏi sự bám đuổi của Jerian Grant, hậu vệ khoác áo số 30 xông thẳng vào khu vực dưới rổ rồi thực hiện pha layup ghi điểm bất chấp sự ngăn cản của ba cái bóng áo đen khác. Hay như tình huống ở phút thứ 10, Curry sau vài động tác giả đã tận dụng khoảng trống giữa Kris Dunn và Justin Holiday để đột phá vào khu vực vòng trong trước khi lên rổ thành công bất chấp tình huống cố gắng ngăn chặn và phạm lỗi của Robin Lopez.

Mọi thứ càng trở nên đáng sợ hơn khi hàng thủ đội khách tìm cách vây bắt siêu sao 29 tuổi, chỉ một thoáng sơ hở, một đường chuyền thông minh của Curry đã đưa đồng đội vào tư thế không thể thuận lợi hơn để dứt điểm. Hay khi các cầu thủ Chicago Bulls đang chuẩn bị một tình huống phòng ngự vòng trong thì tay ném cao 1m91 lại tung ra một cú bắn ba chí mạng. Những pha phạm lỗi cũng không thể ngăn chặn đà lên điểm của chủ nhà khi mà hiệu suất ném phạt của Curry và đồng đội là cực cao 100% (13/13) ở hiệp hai.  Một mình, Stephen Curry đã đem về 26 điểm, 3 rebounds, 3 kiến tạo, 1 steal (kỷ lục ở mùa giải năm nay) trong tổng số 45 điểm mà các chiến binh thành Oakland ghi được ở hiệp hai. Qua đó giúp thầy trò HLV Steve Kerr có được lợi thế 21 điểm nhiều hơn 74-53 trước khi bước vào giờ nghỉ giữa game.

Klay Thompson tỏa sáng, Warriors cầm chắc chiến thắng

Bất lực trước sức tấn công mạnh mẽ của các nhà ĐKVĐ, Chicago Bulls cho thấy sự lúng túng trong lối chơi. Đội khách không có những phương án ngăn chặn hiệu quả, trong khi đó hàng công cũng tỏ ra bế tắc trước sự tập trung của các cầu thủ chủ nhà. Nếu như trong hiệp đấu đầu tiên, field goal của các chú bò thành Chicago là 52,2% thì con số đó ở hiệp hai là 32% và rớt xuống chỉ còn 16% (4/25) ở hiệp thi đấu thứ ba. Ngược lại, càng thi đấu càng tự tin, Warriors nhanh chóng gia tăng cách biệt vượt qua những cột mốc quan trọng như 30 điểm rồi 40 điểm.

GSOW-CB-24

 Klay Thompson tỏa sáng ở hiệp ba để đem về nhiều lợi thế cho chủ nhà.

Nếu có gì chưa hoàn hảo thì đó là việc Stephen Curry chỉ có một pha dứt điểm thành công ở hiệp đấu này sau 5 lần thử sức. Nhưng bù lại Klay Thompson lại có màn trình diễn ấn tượng với 15 điểm cá nhân, 3 rebounds để giúp các chiến binh vàng có được cách biệt 44 điểm 110-66 trước khi hai đội bước vào hiệp đấu cuối cùng.

Nick Young khép lại ngày thi đấu hoàn hảo của nhà ĐKVĐ

Với cách biệt khổng lồ, chẳng khó hiểu khi HLV Steve Kerr đã đưa tất cả các trụ cột ra nghỉ vào thay là các cầu thủ trẻ và dự bị ít được thi đấu. Bên kia chiến tuyến, nhà cầm quân Fred Hoiberg cũng có động thái tương tự. Không có nhiều điều để nói ở hiệp cuối, ngoài phong độ khá ấn tượng của Nick Young. Lão tướng 32 tuổi có tới 14 điểm, 3 rebounds chỉ trong hiệp bốn, qua đó giúp đội chủ sân Oracle Arena khép lại game đấu với thắng lợi chung cuộc 143-94. Kết quả này giúp Warriors tạm vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng miền Tây với 14 game thắng sau 19 lượt đấu. Trong khi đó, Chicago Bulls với game thua thứ tư liên tiếp tạm đội sổ ở khu vực miền Đông.

GSOW-CB-31

 MVP của game - Stephen Curry.

Với 33 điểm, 7 rebounds, 4 kiến tạo, 2 steals, Stephen Curry xuất sắc đoạt MVP của game. Trong khi đó, Klay Thompson cũng có ngày thi đấu ấn tượng với 29 điểm, 4 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal. Nick Young (17 điểm, 6 rebounds), Andre Iguodala (10 điểm, 3 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steal),... cũng có những đóng góp xứng đáng được ghi nhận. Một tay ném đáng chú ý khác là Jordan Bell trong lần đầu tiên ra sân ở đội hình xuất phát cũng để lại nhiều ấn tượng với 7 điểm cá nhân, 6 rebounds, 4 kiến tạo, 2 steals và đặc biệt là 6 cú blocks. Bên kia chiến tuyến, Jerian Grant (21 điểm, 3 rebounds, 3 kiến tạo) là cái tên duy nhất ghi được trên 20 điểm cho Chicago Bulls.

Một vài thống kê đáng chú ý:

GSOW-CB-23

 

Box Score:

GSOW-CB-21

 

GSOW-CB-22

 

Video tổng hợp game:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:45 25/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục