Bùng nổ ở ĐT Ý, sao Chelsea cứu Lampard khỏi 'bàn thua trông thấy'

23:23 Thứ hai 16/11/2020

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Anh vừa nhận được tín hiệu tích cực từ cái tên ít được ra sân tại CLB Tây London.

 

Bàn thắng đầu tiên của Emerson tại Chelsea

Loạt trận quốc tế luôn được xem là cơn ác mộng dành cho các đội bóng, đặc biệt là với những đại diện của Premier League ở mùa giải 2020/21 này. Khi phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, hàng loạt cầu thủ đã không thể tránh khỏi những chấn thương. Trường hợp của Liverpool chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi cả Joe Gomez, Jordan Henderson và Andrew Robertson đều gặp các vấn đề khác nhau về cơ và đầu gối.

Tưởng chừng như sẽ yên ổn, thế nhưng Chelsea lại là nạn nhân tiếp theo. Ở màn thư hùng với ĐT Bỉ, Ben Chilwell được HLV Gareth Southgate cho ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, chỉ sau 38 phút thi đấu, chàng trai sinh năm 1996 lại nằm sân trong sự lo lắng của CĐV. Cuối cùng, cựu cầu thủ Leicester City buộc phải rời sân để nhường chỗ cho sao trẻ Bukayo Saka.

Bùng nổ ở ĐT Ý, sao Chelsea cứu Lampard khỏi 'bàn thua trông thấy' - Bóng Đá

 Hình ảnh khiến CĐV Chelsea lo lắng.

Vào lúc này, HLV Frank Lampard đang nín thở chờ tin. Bởi lẽ, anh chưa biết được mức độ nặng nhẹ của chấn thương mà cậu học trò gặp phải ra sao. Dù vậy, giữa mối lo ngại mất đi trụ cột bên hành lang trái, The Blues bất ngờ nhận tin vui từ một cái tên ít được để ý - Emerson Palmieri. Cầu thủ mang dòng máu Brazil bất ngờ bùng nổ và giúp "Super Frankie" có thêm một phương án để lựa chọn.

Ở trận thắng 2-0 của Italia trước Ba Lan, Jorginho đã để lại dấu ấn khi ghi một bàn thắng. Tuy nhiên, Emerson Palmieri mới là người được fan hâm mộ chú ý nhiều nhất. Không được thi đấu nhiều ở Chelsea, thế nhưng anh lại cho thấy sự ổn định đến khó tin trong màu áo Azzurri. Theo các thống kê, cựu cầu thủ AS Roma là người chạm bóng nhiều nhất ở trận đấu vừa qua trên sân Mapei (100 lần).

Mặt khác, tỷ lệ chuyền chính xác của ngôi sao 26 tuổi lên tới 89%. Các chỉ số khác của anh cũng ấn tượng không kém với 4 pha tắc bóng, 3 lần qua người thành công, thắng trong 2 tình huống tranh chấp tay đôi trên không, có 2 pha đánh chặn và 2 tình huống giải nguy. Những thành tích ấn tượng kể trên đã góp công lớn giúp cho Gianluigi Donnarumma giữ sạch lưới.

Bùng nổ ở ĐT Ý, sao Chelsea cứu Lampard khỏi 'bàn thua trông thấy' - Bóng Đá

 Emerson bất ngờ bùng nổ ở ĐTQG.

Sẽ không ngoa chút nào nếu cho rằng Emerson Palmieri đã tự cứu lấy mình, đồng thời cũng cứu cho HLV Frank Lampard khỏi một "bàn thua trông thấy". Ai cũng biết rằng Ben Chilwell là nhân tố quan trọng ở hàng phòng ngự của Chelsea. Nếu anh dính chấn thương, CĐV có quyền lo ngại khi các nhân tố còn lại đều không thể hiện được nhiều điều ở mùa giải trước.

Dù vậy, Emerson Palmieri đã cho thấy mình hoàn toàn có thể thay thế trong trường hợp đồng đội dính chấn thương nặng. Sau loạt trận quốc tế, CLB Tây London sẽ có chuyến hành quân đến sân của Newcastle Uniited. Vẫn chưa rõ liệu cựu sao AS Roma có được tin tưởng hay không, tuy nhiên anh vừa ghi điểm với "Super Frankie" giữa bối cảnh bị xem là kẻ thừa ở Stamford Bridge.

Giang Nam | 22:53 16/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục