Brazil GP 2012: Trận chiến cuối cùng

10:40 Chủ nhật 25/11/2012

Hiếm có mùa giải nào mà F1 lại nóng như năm nay. Mọi chuyện vào thời điểm này chỉ còn xoay quanh chặng đua cuối cùng diễn ra tại Interlagos vào cuối tuần này, bởi đó sẽ là nơi quyết định danh hiệu cá nhân.

Đường đua Interlagos

Thành phố Sao Paulo đã sẵn sàng để đón tiếp F1, khi các đội đua đều đã tề tựu đông đủ tại Interlagos để chuẩn bị bước vào chặng đua thứ 20 và cũng là chặng cuối cùng của mùa giải năm nay.

Địa điểm hoàn hảo để quyết đấu

Kể từ khi được xác định là chặng đua cuối cùng của các mùa giải, Brazil GP đã nhiều lần chứng kiến những cuộc đua quyết định danh hiệu và lần này điều đó lại diễn ra một lần nữa. Sebastian Vettel và Fernando Alonso sẽ bước vào cuộc đua một đối một không khoan nhượng trên đường đua nổi tiếng Autodromo Jose Carlos Pace - thường được gọi là Interlagos. Cả 2 đều sẽ tung hết khả năng để tìm kiếm danh hiệu VĐTG thứ 3 trong sự nghiệp. Riêng với Vettel, nếu thành công, đây sẽ là danh hiệu thứ 3 liên tiếp.

Các cuộc đua tại Interlagos chưa bao giờ thiếu tính hấp dẫn. Nằm mấp mé một sườn núi, đường đua có thiết kế cuộn xoắn và bề rộng mặt đường trung bình này luôn mang lại những cơ hội vượt mặt tuyệt đẹp, trong khi các khúc cua gấp và các đoạn lên dốc xuống dốc luôn là những cái bẫy rình rập.

Thời tiết cũng thường đóng một vai trò quan trọng trong các cuộc đua ở Interlagos. Các cuộc đua hấp dẫn nhất từng diễn ra tại đây thường là dưới trời mưa. Xe an toàn cũng thường xuyên phải can thiệp trong những năm gần đây. Nói ngắn gọn, đó là địa điểm hoàn hảo cho một cuộc quyết đấu.

Coi chừng bất ngờ

Red Bull đã đoạt chức vô địch đội đua hồi cuối tuần qua trong chặng US GP, nên mùa giải chỉ còn tập trung vào cuộc đua giành danh hiệu cá nhân. Tới Interlagos, Vettel đang dẫn Alonso 13 điểm và do đó có đôi chút ưu thế.

Trong mùa giải năm ngoái, sau khi giành trọn hàng xuất phát đầu tiên, Red Bull đã hoàn thành cuộc đua với vị trí 1-2 qua chiến thắng của Mark Webber - là chiến thắng duy nhất của anh trong năm đó, sau khi Vettel buộc phải chạy chậm lại vì bị rò rỉ dầu hộp số. Vettel phải nhường vị trí số 1 cho Webber ở vòng thứ 30 và cố gắng duy trì tốc độ trong khi các kỹ sư Red Bull lo lắng chiếc xe có thể sẽ hỏng bất cứ lúc nào. Thế nhưng rốt cuộc, Vettel đã cán đích sau Webber 17 giây và nhanh hơn Jenson Button 9 giây. Trước đó, Button đã vượt qua Alonso khi cuộc đua còn khoảng 10 vòng. Chiến thắng đó đã giúp Webber giành vị trí thứ 3 chung cuộc trong bảng xếp hạng cá nhân, nhiều hơn Alonso đúng một điểm.

Lần này, với số chặng chiến thắng vượt trội trong năm 2012, Vettel sẽ giành danh hiệu nếu anh và Alonso kết thúc mùa giải bằng điểm nhau. Điều đó có nghĩa là Vettel có thể cán đích ở vị trí thứ 4 và vẫn lên ngôi. Vettel đã có mặt trên bục podium trong 6 chặng đua liên tiếp mới nhất, nhưng sẽ không được phép coi đó là chuyện đương nhiên. Interlagos luôn có xu hướng tạo ra những kết quả hết sức bất ngờ, và trong một số trường hợp, rất bất thường.
 

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục