"Bóng đá Việt Nam đang xuống, ghế chủ tịch VFF chẳng thơm tho gì"

13:01 Thứ năm 13/03/2014

Tại cuộc gặp giới truyền thông sáng nay (13-3) ở Hà Nội, ứng viên duy nhất cho chức danh chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định sẽ không nhận lương và hứa trong 3-4 năm tới sẽ giúp bóng đá Việt Nam đi lên.

Ngày 11-3, Bộ nội vụ đã đồng ý để VFF tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII vào ngày 25-3. So với các Đại hội trước, Đại hội VII có thay đổi quy trình là sẽ bầu chủ tịch, các phó chủ tịch (PCT) trước khi bầu Ban chấp hành. "Việc thay đổi quy trình là để phù hợp với quy chế của FIFA. Nếu không thay đổi thì kết quả bầu cử của chúng ta sẽ không được FIFA công nhận", quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho hay.

Ông Lê Hùng Dũng (giữa) là ứng cử viên duy nhất cho chức chủ tịch VFF. Ảnh: Việt Anh.

Hiện tại có 2 ứng viên đua vào ghế PCT phụ trách truyền thông là ông Nguyễn Lân Trung và ông Nguyễn Xuân Gụ, ghế PCT phụ trách tài chính có hai ứng viên là ông Đoàn Nguyên Đức và Lê Văn Thành. Ghế PCT phụ trách chuyên môn có một ứng viên là ông Trần Quốc Tuấn. Chiếc ghế quyền lực nhất là chủ tịch VFF cũng chỉ có một ứng viên duy nhất là ông Lê Hùng Dũng.

"Ứng viên cho ghế chủ tịch VFF là do các đơn vị thành viên giới thiệu. VFF không thể ép các đơn vị thành viên giới thiệu thêm người để đua vào ghế chủ tịch cho xôm tụ", quyền chủ tịch VFF và hiện là ứng viên duy nhất cho ghế chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII Lê Hùng Dũng cho hay.

"Ở ngoài nhìn vào thì nghĩ ghế chủ tịch VFF béo bở, nào là lương nhiều, quyền lực cao...Tuy nhiên thực tế thì không phải. Rất nhiều cán bộ cấp cao chơi với tôi có bảo tôi rằng tôi nhảy vào tổ kiến lửa làm gì, làm chủ tịch VFF chỉ tổ cho người ta chửi. Tôi chỉ biết cười. Bóng đá Việt Nam đang đi xuống, ghế chủ tịch VFF chẳng thơm tho gì. Tuy nhiên, tôi vẫn ứng cử vì đây là định mệnh của mình. Tôi cũng tuyên bố luôn nếu được bầu vào làm chủ tịch VFF, tôi sẽ không nhận xu lương nào".

Là ứng viên duy nhất nhưng ông Lê Hùng Dũng vẫn không dám khẳng định chắc chắn mình sẽ giành chiến thắng. "Quan điểm sống của tôi là 30 chưa phải là tết. Chỉ khi nào kết quả kiểm phiếu được công bố thì mới chắc chắn. Được thì tốt, không được cũng không sao. Mình muốn cống hiến mà Đại hội không tín nhiệm thì cũng chịu", chủ tịch HĐQT Eximbank chia sẻ.

Trao đổi với báo chí ông Dũng cũng khẳng định mình và người bạn Đoàn Nguyên Đức sẽ không can thiệp sâu vào VPF (Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam) nếu được bầu vào ghế chủ tịch và PCT VFF: "VFF có 31,5% cổ phần ở VPF nên tôi và anh Đức ngồi đó để kiểm soát tài chính thôi. Sẽ không có chuyện chúng tôi ép VPF để biến nó thành đứa em của VFF để mặc sức sai khiến. VFF không can thiệp vào chuyên môn của VPF. Càng để VFF và VPF độc lập càng tốt. Chúng tôi muốn VPF lo ổn thỏa các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia để VFF còn rảnh tay lo các việc khác như các ĐTQG, đào tạo trẻ, kiếm tiền...".

Hiện tại chỉ có một chức danh còn trong "vòng bí mật" là ghế Tổng thư ký. Do quy định PCT không được kiêm nhiệm Tổng thư ký nên ông Trần Quốc Tuấn không thể đảm nhiệm luôn vai trò Tổng thư ký. Nhiều nguồn tin cho biết ông Ngô Lê Bằng sẽ tiếp tục đảm nhiệm cương vị này. "Nếu ông Lê Hùng Dũng đắc cử chủ tịch và chỉ định tôi ngồi ghế Tổng thư ký tôi sẽ nhận lời", ông Ngô Lê Bằng cho hay.
Việt Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục