Bóng chuyền Việt Nam tự hào khi có Ngọc Hoa

23:44 Chủ nhật 27/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đó là phát biểu của ông Trần Đức Phấn, Tổng thư ký (TTK) Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam khi nói về phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa.

Dù không còn ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng hai tuần vừa qua là khoảng thời gian cực kỳ đáng nhớ trong sự nghiệp của Ngọc Hoa. Khoác áo CLB Bangkok Glass (Thái Lan) tham dự giải bóng chuyền các CLB nữ vô địch châu Á ở Hà Nam, Ngọc Hoa cùng các đồng đội đã có màn trình diễn tỏa sáng để lên ngôi vô địch.

Đáng nói hơn những chiến thắng quan trọng của Bangkok đều có dấu ấn chuyên môn không nhỏ từ Ngọc Hoa. Cô ghi 16 điểm trong trận thắng 3-2 của Bangkok trước Chiết Giang ở bán kết, sau đó tiếp tục trở thành một trong ba tay đập chơi hiệu quả nhất trận chung kết với Hitsamitsu Springs.

Ngọc Hoa là "hàng hiếm" của bóng chuyền Việt Nam. Ảnh: Internet.

"Ngọc Hoa từ lâu đã là một cầu thủ xuất sắc." Tổng thư ký (TTK) Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam Trần Đức Phấn nói. "Thực tế Ngọc Hoa đủ tầm thi đấu ở châu lục và khi được trao cơ hội trong màu áo Bangkok Glass thì Hoa đã thể hiện rất tốt."

Đáng nói nhất sau giải đấu này với cá nhân Ngọc Hoa chính là danh hiệu "Phụ công xuất sắc nhất". Đây được xem là sự công nhận chính thức trình độ chuyên môn của cô gái quê Long An trên đấu trường châu lục. Ngọc Hoa đứng trong đội hình tiêu biểu với Zhang You - tay đập cao đến 1m90 của Trung Quốc và Thinkaow Pleumjit - phụ công huyền thoại của bóng chuyền nữ Thái Lan.

"Những trường hợp VĐV Việt Nam khoác áo nước ngoài và thi đấu thành công như Hoa không nhiều, nên có thể nói Hoa là niềm tự hào của thể thao Việt Nam. Hy vọng thành công của Ngọc Hoa sẽ là động lực để lứa kế cận của bóng chuyền nữ Việt Nam phấn đấu trui rèn mình, tìm kiếm những cơ hội tỏa sáng ở nước ngoài." Ông Trần Đức Phấn nói thêm.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục