Bốn đội đua đầu tiên công bố lịch ra mắt xe F1 2015

08:24 Thứ ba 20/01/2015

McLaren, Ferrari, Force India và Mercedes là bốn đội đua đầu tiên công bố lịch ra mắt chiếc xe F1 phiên bản 2015.

Cả 4 chiếc xe của các đội đua này đều sớm trình làng để kịp xuất hiện tại kỳ thử nghiệm đầu tiên của mùa giải diễn ra tại Jerez (Tây Ban Nha) từ ngày 1 đến hết 4/2. Hai đội đua đáng chú ý khác là Red Bull và Williams vẫn chưa công bố lịch ra mắt chiếc xe mới.

Chiếc xe đầu tiên ra mắt khán giả sẽ là chiếc xe của đội Force India. Đội đua này sẽ giới thiệu tem xe của mùa giải 2015 trong một buổi lễ tại bảo tàng Museo Soumaya tại thành phố Mexico (Mexico) vào 15h00 giờ London ngày mai 21/1. Buổi ra mắt sẽ được ghi hình và phát sóng online trực tiếp trên trang chủ của đội đua Force India. Tuy nhiên thông tin chi tiết và chiếc xe hoàn thiện sẽ không được Force India công bố tại sự kiện này.

Force India sẽ là đôi đua đầu tiên ra mắt chiếc xe phiên bản 2015. Ảnh: Internet.

Đội đua thứ hai cho ra mắt chiếc xe phiên bản 2015 là McLaren. Những hình ảnh và thông tin về chiếc xe đánh dấu sự tái hợp giữa McLaren và nhà cung cấp động cơ Honda sẽ được đăng tải trên trang chủ của đội đua nước Anh vào ngày 29/1. Chiếc xe thực sẽ có mặt tại Jerez vào ngày 1/2 để tham dự kỳ thử nghiệm trước mùa giải.

Trong khi đó, vào ngày 30/1 trang chủ của đội đua Ferrari cũng sẽ cung cấp các hình ảnh và thông tin về chiếc xe mà Sebastian Vettel và Kimi Raikkonen sử dụng ở mùa giải tới. Sau đó, chiếc xe của Ferrari sẽ tham dự buổi thử nghiệm trước mùa giải tại Jerez.

Trái ngược với sự đơn giản, gọn nhẹ của các đội đua khác, nhà vô địch thế giới Mercedes sẽ cho khán giả và các nhà chuyên môn chiêm ngưỡng phiên bản thực của chiếc xe F1 W06 ngay tại buổi lễ ra mắt. Đội đua nước Đức sẽ trình làng chiếc xe phiên bản 2015 ít phút trước khi buổi thử nghiệm tại Jerez diễn ra. Sau khi trình làng, chiếc W06 sẽ ngay lập tức chạy thử trên đường đua.

Giám đốc điều hành đội đua Mercedes, Toto Wolff tỏ ra khát vọng bảo vệ ngôi vương khi nói về chiếc W06: "Đây là thời khắc thú vị của mùa giải, khi toàn bộ những nỗ lực làm việc của đội đua được dồn vào chiếc xe mới. Bước vào kỳ nghỉ đông, chúng tôi đặt ra mục tiêu phải đi trước các đội đua khác. Các đối thủ sẽ sớm bứt phá ngay từ chặng khai mạc vì thế Mercedes phải tập trung hoàn thiện từng chi tiết nhỏ nhất nếu muốn tái lập thành tích năm ngoái".

“Khối lượng các công việc mà Mercedes thực hiện trong suốt kỳ nghỉ động quả là tuyệt vời. Mọi nhân viên tại các nhà máy ở Brackley, Brixworth và Stuttgart đã dồn toàn bộ nỗ lực lớn lao vào chiếc xe mới. Tôi phải cảm ơn họ vì những nỗ lực đáng khen đó. Chúng tôi đang rất mong chờ màn trình diễn của chiếc xe khi bắt đầu thử nghiệm", Wolff nói thêm.

Sau kỳ thử nghiệm đầu tiên trước mùa giải tại Jerez (từ 1/2s đến 4/2), các đội đua còn có thêm hai kỳ thử nghiệm nữa tại Catalunya (19-22/2) và Jerez (26/2-1/3) để hoàn thiện chiếc xe nhằm đủ sức tranh tài tại chặng đua mở màn mùa giải - Grand Prix Australia (bắt đầu từ 13 đến 15/3).

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục