Bojan sẽ khiến Camp Nou câm lặng?

16:36 Thứ ba 12/03/2013

Chấn thương bất ngờ của Pazzini khiến người Milan quặn đau. Tuy nhiên, Bojan Krkic, một người quá hiểu Barca, không phải là giải pháp thay thế quá tồi.

Bojan có thể sẽ mang tới sự chết chóc cho Barca.

l Shaarawy đương nhiên sẽ là cái tên được Allegri lựa chọn thay thế dù vị trí sở trường của anh không phải là một trung phong. Tại Camp Nou, Milan sẽ chơi tử thủ và chỉ cần một tiền đạo kèm theo 5 tiền vệ là đủ để phục vụ cho chiến thuật này. Tuy vậy, với một trận đấu khó lường khi đối thủ quyết chơi tấn công để lật ngược thế cờ, Milan vẫn cần có những toan tính khác.

Trong trường hợp Barca ghi được 3 bàn thắng, như tuyên bố của Pique trước trận đấu, Milan sẽ phải tấn công và khi ấy, đương nhiên El Shaarawy không thể đơn độc trên hàng công. Ở một phương án khác, có thể Milan sẽ chơi đòn phủ đầu bằng việc đánh thật nhanh khi đối phương còn chưa chuẩn bị. Một bàn thắng ghi được trên sân khách sẽ có giá trị gấp đôi.

Ở những phương án này, người ta tự hỏi ai sẽ được sử dụng để đá cặp cùng El Shaarawy. Hiện tại, Allegri đang có 2 lựa chọn, hoặc Robinho, hoặc Bojan. Robinho được HLV của Milan ưu ái hơn nhưng cần phải nói rằng, trong thời gian gần đây, Robinho lại hay "nhớ nhà" và để lại nỗi thất vọng mỗi khi được tung vào sân. Thế nên, trước Barca, cơ hội có thể được trao cho Bojan.

Chân sút 24 tuổi chính là người trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barca. Để đưa Bojan lên, Barca chấp nhận đẩy đi một sản phẩm khác của họ là Giovani dos Santos. Nhưng Bojan mãi không lớn và đội bóng xứ Catalunya buộc phải "tiễn" anh đi nốt. Bojan theo Luis Enrique đến Roma nhưng vẫn không thể khẳng định được mình. May mắn cho anh, Milan đã dang tay cứu vớt giữa lúc bơ vơ.

Những năm tháng chơi cho Barca đủ để giúp Bojan có thể hiểu kĩ càng về tiki-taka cũng như điểm mạnh yếu của từng hậu vệ Barca. Thế nên, nếu được sử dụng trong trận đấu đêm nay, anh sẽ là một giải pháp thiết thực cho đội bóng của Allegri. Đây cũng là cơ hội cuối cùng để Bojan chứng minh anh có còn hữu dụng với đội chủ sân San Siro khi mà thị trường chuyển nhượng mùa Hè đã đến rất gần.

Còn Barca, chắc hẳn họ sẽ rất "đau" nếu chính một người con của La Masia tung ra nhát kiếm hạ gục tham vọng Champions League của họ ở ngay vòng 1/8.


T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục