Bỏ Boston Celtics, Doc Rivers trở thành tân HLV của L. A. Clippers

16:20 Thứ hai 24/06/2013

Tin từ NBA.com cho biết, HLV Doc Rivers đã quyết định bỏ lại 3 năm hợp đồng cùng 21 triệu đô-la tiền lương trong 3 năm đó ở Boston Celtics để trở thành thuyền trưởng mới của L. A. Clippers, đội bóng vừa sa thải HLV Vinny Del Negro sau khi vòng play-off kết thúc.

Mặc dù NBA.com khẳng định các bên đã đạt được thỏa thuận với nhau, tuy nhiên thương vụ này vẫn chưa được công bố một cách chính thức do còn vướng mắc một số vấn đề từ quy định của NBA.

Theo đó, để đổi lấy sự phục vụ của HLV Doc Rivers, Clippers đã phải trao đổi với Celtics những lá thăm tuyển chọn cầu thủ vào năm 2015, trung phong DeAndre Jordan và hậu vệ Eric Bledsoe. Bù lại, họ có thể nhận được thêm Kevin Garnett. Nhưng Ủy viên tối cao của NBA là ông David Stern đã tuyên bố rằng các đội bóng không được kèm thêm một cầu thủ đang có hợp đồng vào các cuộc trao đổi HLV, và Kevin Garnett vướng vào trường hợp này.

HLV Doc Rivers. Ảnh: Internet.

Tất nhiên, thương vụ vẫn có thể xảy ra như hai đội đã thỏa thuận, nếu như họ thuyết phục được NBA rằng việc Kevin Garnett sang Clippers là một hợp đồng riêng biệt, không dính dáng gì tới chuyện Doc Rivers chuyển sang dẫn dắt đội bóng này.

HLV Doc Rivers đã bắt đầu dẫn dắt Boston Celtics từ năm 2004, khi đội bóng đang ở trong một cơn khát danh hiệu kéo dài nhất trong lịch sử. Nhưng với sự xuất hiện của bộ ba gồm Garnett, Paul Pierce và Ray Allen, Doc Rivers đã dẫn dắt Celtics tới chức vô địch vào năm 2008. Họ trở lại chung kết NBA 2 năm sau, và thua cuộc trước Los Angeles Lakers trong 7 game. Trước đó ông cũng đã từng dẫn dắt Orlando Magic trong 5 năm từ 1999 đến 2004.

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên đến nay, Doc Rivers đã trải qua hơn 1.000 trận đấu cùng các đội bóng Orlando Magic và Boston Celtics, trong đó thắng 587 và thua 473, đạt tỉ lệ 55,4%. Ông đã 10 lần cùng đội bóng của mình tham dự vòng play-off, thi đấu 121 trận, thắng 64, thua 57, đạt tỉ lệ 52,9%. Ông được xem là một trong những HLV hàng đầu NBA ở thời điểm hiện tại với 1 lần đạt giãi HLV xuất sắc nhất (2000) và 2 lần được dẫn dắt đội hình All-Star của miền Đông tại All-Star Game (2008, 2011).

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục