BLV Đình Khải mách nước hạ tuyển Philippines

14:48 Thứ sáu 28/11/2014

Trong cuộc họp báo sau trận thắng Lào và trước trận gặp Philippines, HLV Toshiya Miura đều khẳng định mục tiêu của ĐTVN là giành trọn ba điểm để đi tiếp với ngôi đầu bảng A. Thế nhưng, “nếu muốn vượt qua Philippines, ĐTVN cần hoàn thiện mình”, BLV kỳ cựu Đình Khải đã chia sẻ như vậy với bạn đọc.

BLV Đình Khải. Ảnh: Internet

Theo BLV Đình Khải, sau hai trận vừa qua, có thể thấy những điểm yếu của chúng ta vẫn chưa được khắc phục. Hàng tiền đạo chơi hay, phối hợp cùng tuyến tiền vệ tốt nhưng lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. “Ở trận gặp Lào, nếu đội bạn không xuống sức, ĐTVN khó có thể ghi thêm hai bàn vào những phút cuối. Còn trước đó ở trận đá với Indonesia, hàng thủ lại mắc những sai lầm ngớ ngẩn và khiến chúng ta đánh mất chiến thắng. Xin thưa đây là chúng ta tự thua chứ không phải là do đối thủ mạnh. Tôi cho rằng, chỉ khi khắc phục tối đa hai điểm yếu này, ĐTVN mới có cơ hội đánh bại Philippines”.

Đánh giá về đối thủ Philippines, BLV Đình Khải nói: “Họ chơi tốt nhờ thể lực và chiến thuật hiện đại. Nếu đá sòng phẳng, ĐTVN sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, điểm thuận lợi là họ đã chắc vé đi tiếp và chỉ cần thêm một điểm là có được ngôi đầu bảng nên các cầu thủ của HLV Tomas Dooley không dại gì bung hết sức. Không loại trừ khả năng nhiều trụ cột sẽ được cho nghỉ giữ sức đá bán kết. Nếu đúng như vậy, ĐTVN cần tận dụng khả năng ban bật và tốc độ ở những pha lên bóng để đối phó với hàng thủ cao to của đội bạn, như vậy, khả năng thành công sẽ cao hơn”.

Ngoài ra, BLV Đình Khải cũng cho rằng ĐTVN nên tính toán để có được trọn vẹn ba điểm. “Nếu có thêm một điểm, chúng ta vẫn có thể đi tiếp nhưng sẽ chỉ đứng thứ hai và nhiều khả năng sẽ đụng Thái Lan ở bán kết. Còn nếu ĐTVN thua và Indonesia chơi lên đồng hủy diệt Lào tới 7-8 bàn thì họ mới là người có vé. Vì vậy, để vừa đảm bảo giành vé, vừa đảm bảo thuận lợi ở bán kết, tôi nghĩ ĐTVN cần quyết tâm có được ba điểm để giành ngôi đầu bảng”.

Hữu Hiệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục