Bình minh ló dạng tại Anfield

11:18 Thứ sáu 08/03/2024

TinTheThao.com.vnVới sự trở lại của các trụ cột, Liverpool đã thắng dễ Sparta Praha trên sân khách và họ xem như đã lấy một vé vào vòng sau.

Sparta Praha, đại diện đến từ CH Séc không thể ngồi chung mâm với Liverpool, đặc biệt trong bối cảnh The Kop có sự trở lại của một loạt trụ cột. Rạng sáng nay, người ta thấy trong đội hình xuất phát của đội khách có Darwin Nunez, Alexis Mac Allister, Endo. Trong khi đó, trên ghế dự bị Mohamed Salah cũng sẵn sàng vào sân.

Bình minh ló dạng tại Anfield - Bóng Đá

 Nunez lập cú đúp ngay trong hiệp một. 

Bằng đẳng cấp vượt trội, Liverpool đã dẫn trước đối phương tới 3-0 chỉ sau 45 phút thi đấu đầu tiên, với một cú đúp của Nunez và bàn còn lại do công của tiền vệ người Argentina, Mac Allister. Sang hiệp hai, Diaz và Dominik Szoboszlai là những người điền tên lên bảng điện tử. Họ chỉ để đối phương có một bàn danh dự ở phút 46, với tình huống đốt đền của Conor Bradley.

Rõ ràng không có gì nhiều để phân tích về chiến thắng này của Liverpool khi đẳng cấp của họ quá vượt trội so với đối thủ. Thậm chí, họ cũng rất 'son' bóng. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của các cú dứt điểm bên phía Liverpool chỉ ở mức 2.67, dẫu vậy họ đã nổ súng tới 5 lần.

Điểm đáng chú ý là sự trở lại của các trụ cột từ The Kop. Salah cùng Szoboszlai vào sân từ hiệp hai, thậm chí đã ghi bàn. Đó là những tín hiệu đáng mừng cho Liverpool, trong bối cảnh chỉ hai ngày nữa họ sẽ có trận đại chiến với Man City trong khuôn khổ Premier League. 

Thắng dễ trận này, họ sẽ toàn tâm toàn ý nghĩ cách đối phó với Man City. Ngoài ra, với khoảng cách lên tới 4 bàn, Liverpool cũng sẽ dễ tính toán hơn trong trận lượt về, gặp Sparta Praha sau đây một tuần. Cả hai trận kế tiếp, Liverpool đều có lợi thế sân nhà Anfield và như vậy, họ sẽ tiết kiệm được rất nhiều sức lực.

Thêm một điểm tích cực nữa của Liverpool sau chiến thắng tại Europa League là những kép phụ đang chơi khá tốt. Trung vệ Jarell Quansah chơi đủ 90 phút và được Sofascore chấm điểm 7.1. Anh thắng tới 8 pha tranh chấp tay đôi và 4 lần giải vây cho khung thành Caoimhin Kelleher. 

Harvey Elliott, Cody Gakpo cũng chơi từ đầu và giúp lối chơi tấn công của đội khách vận hành khá mượt mà. 

Bình minh ló dạng tại Anfield - Bóng Đá

 Salah vào sân trong hiệp hai.

Nhìn chung, đây là trận thắng mà Liverpool đã tiết kiệm được rất nhiều sức. Với khoảng cách 4 bàn, Liverpool đã có thể nghĩ đến vòng đấu tiếp theo ở Europa League. Và khi có rất nhiều trụ cột trở lại, cùng một nguồn cầu thủ trẻ chất lượng sẵn sàng vào sân, người ta đã thấy 'bình minh' ló dạng tại Anfield. 

Sau mùa giải này, Jurgen Klopp sẽ chia tay với Liverpool. Bất chấp điều đó, ông đã tạo ra một đế chế vững vàng cho CLB. Nó khác hoàn toàn so với 'di sản' mà Sir Alex để lại cho Man Utd ở mùa giải cuối cùng.

Hiện Liverpool đang có rất nhiều tài năng sinh sau năm 2000. Họ có thể chơi tốt và là tương lai của The Kop trong cả một thập kỷ tới. Đây có thể là điều mà NHM Liverpool muốn xem nhất, chứ không phải là danh hiệu Europa League trong năm cuối cùng Klopp dẫn dắt đại diện vùng Merseyside.

Ngọa Long | 10:20 08/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục