Bình minh giả tạo ở Valencia

11:42 Thứ tư 17/01/2024

Valencia đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc so với mùa giải 2022/23. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với sự phát triển bền vững.

Valencia không còn là đội bóng luôn sống trong nỗi lo xuống hạng, thua từ trận này qua trận khác như ở mùa giải trước. Dưới sự dẫn dắt của HLV Ruben Baraja, “Bầy dơi” giành được 8 chiến thắng sau 20 vòng đấu và đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng LALIGA. Đội chủ sân Mestalla hiện chỉ kém nhóm dự cúp châu Âu 3 điểm.

Bình minh giả tạo ở Valencia - Bóng Đá

 Valencia đang chơi tốt ở LALIGA.

Không chỉ sở hữu thành tích ấn tượng, Valencia còn gây nức lòng người hâm mộ nhờ màn trình diễn của dàn cầu thủ còn rất trẻ. Những cái tên luống tuổi hoặc không còn động lực cống hiến như Edinson Cavani, Samu Castillejo đều đã bị đẩy đi vào mùa hè. Độ tuổi trung bình của các cầu thủ Valencia ở mùa giải 2023/24 là 23,8 – thấp nhất tại LALIGA. Họ chỉ có 2 cầu thủ trên 30 tuổi là thủ môn Jaume Domenech và trung vệ Gabriel Paulista. Còn lại, những Javi Guerra, Jesus Vazquez, Fran Perez, Diego Lopez, Andre Almeida, Hugo Guillamon, Cenk Ozkacar… đều ở ngưỡng U23.

Đó là những tín hiệu cho thấy lò đào tạo Valencia đang hoạt động tốt. Đội bóng nào muốn thành công bền vững thì đều phải biết cách xây dựng hệ thống săn lùng và mài giũa những “viên ngọc thô”. Xét trên khía cạnh này, nhiều người tin rằng đội chủ sân Mestalla đang phát triển bền vững.

Thế nhưng, đó chỉ là bề nổi của tảng băng. Với những người yêu mến Valencia lâu năm, hẳn họ sẽ nhận ra rằng đội bóng của mình chỉ đang thăng hoa nhất thời. Ban lãnh đạo đội bóng chưa bao giờ thể hiện quyết tâm giành vé dự cúp châu Âu và đưa “Bầy dơi” trở lại thời hoàng kim. Trong những năm qua, các trụ cột lần lượt bị bán đi để thu về một khoản tiền. Ngay cả đội trưởng Carlos Soler cũng bị đẩy sang PSG không thương tiếc. Ngược lại, ông chủ Peter Lim chưa chi tiền để mua sắm rầm rộ. Số tiền kiếm được từ việc bán trụ cột đều được tái đầu tư nhỏ giọt, vào những thương vụ giá rẻ.

Bình minh giả tạo ở Valencia - Bóng Đá

 Không ai dám đảm bảo họ sẽ ở lại Valencia sau tháng 1/2024.

Giờ đây, Javi Guerra đang nhận được sự quan tâm từ Juventus. Hugo Duro cũng được nhiều đội bóng khác để mắt khi đang trải qua mùa giải thăng hoa nhất sự nghiệp. Tất nhiên, những Diego Lopez, Andre Almeida cũng sẽ sớm được đưa vào tầm ngắm. Một khi đối tác chồng số tiền đủ làm hài lòng, ban lãnh đạo Valencia sẽ bán những chàng trai trẻ của mình. Hiểu rõ vấn đề này, người hâm mộ Valencia vẫn giăng những biểu ngữ đả kích ông chủ Peter Lim và Chủ tịch Layhoon Chan trên khán đài Mestalla. Những lời kêu gọi tỷ phú người Singapore rút khỏi Valencia vẫn tồn tại, chưa có dấu hiệu giảm bớt.

Valencia chỉ đang cách nhóm giành vé dự cúp châu Âu 3 điểm. Khoảng cách ấy có thể rất gần với nhiều đội bóng khác, nhưng lại rất xa với “Bầy dơi”. Trước mắt, Valencia sẽ đối mặt với phiên chợ mùa đông ảm đạm. Giấc mơ của thầy trò Baraja có lẽ chỉ nằm lại ở việc trụ hạng thành công mà thôi.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:44 17/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục