BÌNH LUẬN: Không chỉ có đại chiến ở vòng 5 FA Cup

22:09 Thứ sáu 14/02/2014

Cuối tuần này, vòng 5 FA Cup sẽ diễn ra với tâm điểm là hai trận đấu Man City gặp Chelsea và Arsenal gặp Liverpool. Song, sức hấp dẫn sẽ không chỉ đến từ hai cặp đấu này.

FA Cup là giải đấu lâu đời nhất của bóng đá Anh. Trong lịch sử giải đấu này, không ít đội bóng kém tiếng hay thậm chỉ chỉ bị coi là ‘lót đường’ đã lên ngôi vô địch mà trường hợp của Wigan Atheltic mùa trước là ví dụ sinh động nhất.

Mùa giải năm nay, những tưởng bất ngờ sẽ không còn tái diễn khi hầu hết các đội bóng hạng dưới đều sớm bị loại. Thế nhưng, vẫn có những đội bóng nhỏ lầm lũi tiến bước ở FA Cup.

Tiêu biểu nhất là Sheffield United khi đội bóng này đã lần lượt loại hai CLB đang chơi ở Premier League là Aston Villa và Fulham ngay trên sân khách. Dù đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng ở League One (giải hạng Hai) nhưng với lợi thế sân nhà trước Nottingham Forest ở vòng 5 này, đội bóng của HLV Nigel Clough chắc chắn sẽ chiến đấu hết mình với mục tiêu giành vé vào tứ kết.

Sheffield United hứa hẹn sẽ tiếp tục làm nên bất ngờ cuối tuần này

Một đội bóng khác cũng gây chú ý ở FA Cup mùa này là Swansea City. Không chơi ở hạng dưới như Sheffield United nhưng Swansea đã bất ngờ loại Manchester United với chiến thắng 2-1 ngay trên sân Old Trafford trên con đường tiến vào vòng 5. Thành tích khá tốt sau khi thay ‘tướng’ với một trận thắng, một trận hòa ở Premier League sẽ là động lực để Thiên Nga quyết thắng Everton trong trận đấu ở vòng 5.

Trong khi đó, ĐKVĐ Wigan đến làm khách của Cardiff City. Đây được đánh giá là cơ hội để Wigan tiếp tục hành trình bảo vệ chức vô địch mà họ đã giành được ở mùa giải trước, nhất là trong bối cảnh đội chủ nhà đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng ở Premier League. Việc đi tiếp ở FA Cup sẽ chẳng có lợi gì cho đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjær.

Ngoài ra, ở vòng 5 FA Cup còn có những cặp đấu của những đội bóng nhỏ khác như Sheffield Wednesday gặp Charlton Athletic, Brighton gặp Hull City. Đây chắc chắn sẽ là những cuộc đối đầu tiềm ẩn nhiều bất ngờ từ những đội bị coi là chiếu dưới.

Khi bốn đội bóng mạnh phải chạm trán nhau với những tâm trạng trái chiều (khi phân sức trên nhiều mặt trận), sức hấp dẫn của vòng 5 FA Cup có thể sẽ không ở tại Etihad hay Emirates mà đến từ những trận đấu của các đội bóng nhỏ.

Hãy cùng chờ xem...

Goal | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục