Berbatov: Niềm cảm hứng của Monaco

15:33 Thứ ba 17/03/2015

Tiền đạo Dimitar Berbatov đã chơi rất hay ở mùa này và trở thành niềm cảm hứng lớn nhất trong lối chơi của Monaco. Kinh nghiệm và tài năng của anh sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng Pháp khi tiếp đón Arsenal đêm nay.

Berbatov từng là tiền đạo hàng đầu của Premier League cách đây vài năm và là chân sút chủ lực của Man United. Trong giai đoạn đỉnh cao phong độ, Berbatov là người 'gánh team' tại Tottenham. Anh luôn khiến các hậu vệ ở Ngoại hạng Anh gặp nhiều phen khóc dở mếu dở.

Lối chơi của Berbatov đầy ngẫu hứng bởi thế, nó luôn đem đến nhiều sự bất ngờ cho cả đối phương lẫn NHM. Nhắc đến Berbatov là người ta nhớ đến những bàn thắng đẹp như tranh. Mùa trước, chân sút người Bulgaria lập một siêu phẩm vào lưới Nice. Anh khống chế bóng, lững thững chờ bóng đập đất rồi lốp qua đầu thủ môn từ một góc cực hẹp.

Berbatov ghi bàn vào lưới Arsenal ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2014/15

HLV Laurent Blanc của PSG nhận xét về Berbatov: "Anh ấy đóng vai trò quan trọng nhất trong lối chơi của Monaco. Berbatov chọn chỗ thông minh và luôn tạo ra khoảng trống cho đồng đội. Hiếm khi tôi thấy Berbatov mất bóng. Là tiền đạo nhưng Berbatov luôn sẵn sàng kiến tạo, đó là một phẩm chất đáng quý".

Gặp lại Arsenal đêm nay, Berbatov chính là niềm hi vọng lớn nhất của Monaco. Anh từng có tổng cộng 20 lần đối đầu Arsenal với thành tích 6 thắng, 5 hòa và 9 thua. Trong 20 trận này, Berbatov ghi 5 bàn và 2 lần kiến tạo cho đồng đội lập công.

Ở lượt đi, Berbatov đã chơi rất hay khi ghi 1 bàn, đạt tỉ lệ chuyền chính xác 87%. Còn tại mùa này, cầu thủ 34 tuổi đã ghi 9 bàn, kiến tạo 5 bàn sau 29 trận. Đó là những thống kê ấn tượng đối với một lão tướng.

Monaco đã chia tay các ngôi sao như thủ môn Sergio Romero, bộ đôi tấn công James Rodriguez và Radamel Falcao. Trong bối cảnh đó, Berbatov là tiền đạo số 1 của đội bóng xứ Công quốc.

Thống kê về Berbatov:

1 Bàn thắng vào lưới Arsenal ở lượt đi là pha lập công đầu tiên của Berbatov ở đấu trường Champions League mùa này.

9 Ở mùa giải năm ngoái, Berbatov ghi được 9 bàn cho Monaco trên mọi mặt trận. Ở mùa này, Berbatov hiện cũng đã có 9 lần khai hỏa.

Những con số khác về Arsenal và Monaco

0 Các cầu thủ từng chơi ở Pháp của Arsenal như Mikel Arteta (PSG), Olivier Giroud (Montpellier) và Laurent Koscielny (Lorient) chưa từng đánh bại Monaco tại Ligue 1. Mathieu Flamini (Marseille) thì chưa từng chạm trán đội bóng Công quốc.

4 Arsenal đã đi tiếp ở cả 4 lần chạm trán các đội bóng đến từ Pháp ở các vòng đấu theo thể thức 2 lượt ở các cúp châu Âu.

11 Nếu bảo toàn được lợi thế ở lượt đi, Monaco sẽ lần đầu tiên lọt vào tứ kết Champions League sau đúng 11 năm.

Tuấn Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục