Benzema - Vinicius chiến Mbappe - Neymar: Cuộc đối đầu khẳng định mình

10:48 Thứ ba 14/12/2021 | 1

TinTheThao.com.vnKarim Benzema - Vinicius gặp Kylian Mbappe - Neymar là cuộc đối đầu khẳng định mình trước những người đồng hương.

Khi số phận đưa Real và PSG chạm mặt nhau tại vòng 1/8 Champions League, dư luận chủ yếu nghĩ ngay đến Lionel Messi hay Sergio Ramos. Một người là hung thần của Real, một người là huyền thoại tại sân Bernabeu. Những bàn luận về lần trở lại Madrid của bộ đôi tân binh PSG được chia sẻ không thể đếm xuể.

Tuy nhiên, cuộc đối đầu Real và PSG đâu chỉ hấp dẫn nhờ vào Messi lẫn Ramos. Nhìn rộng ra, làng túc cầu chuẩn bị được dịp chứng kiến màn so tài của 2 cặp đôi Pháp - Brazil. Neymar được cho sẽ trở lại vào đầu tháng 2 vì chấn thương gần nhất và anh sẽ cùng Kylian Mbappe khẳng định đẳng cấp với Karim Benzema - Vinicius Junior. Cuộc chiến này hứa hẹn hấp dẫn.

Benzema - Vinicius chiến Mbappe - Neymar: Cuộc đối đầu khẳng định mình - Bóng Đá

 Benzema - Vinicius đang thi đấu vô cùng ăn ý.

Đây là mùa giải Benzema và Vinicius bắt kịp tần số của nhau một cách đều đặn nhất. Công lớn cho thành tích Real dẫn đầu La Liga và Champions League phần nhiều thuộc về cặp đôi này.

Thực vậy, mùa giải năm nay, họ là một trong những cặp đôi đáng sợ nhất châu Âu khi đóng góp 23 bàn thắng và 12 kiến tạo tại La Liga. Họ vượt trội so với những đóng góp mà Mohamed Salah và Diogo Jota tạo nên tại Liverpool (22 bàn và 9 kiến tạo). 

Chính vì vậy nên Benzema và Vinicius sẽ là 2 niềm kỳ vọng lớn nhất trên hàng công để Real vượt qua PSG. Họ sẽ phải giúp CLB chủ quản vượt qua những người đồng hương ở Paris là Mbappe - Neymar.

So với tầm ảnh hưởng mà Benzema - Vinicius thiết lập ở Real, bộ đôi Mbappe - Neymar cho thấy sự lép vế. Vấn đề chủ yếu đến từ Neymar khi anh đang bị chấn thương làm gián đoạn tần suất chơi bóng trong một mùa giải thi đấu tệ hại với 3 bàn và 3 kiến tạo trên mọi đấu trường. Mbappe vẫn gây ấn tượng mạnh và chuẩn bị chứng minh cho cả thế giới thấy tại sao bản thân là mục tiêu hàng đầu của Real nhờ vào 13 pha lập công kèm 14 đường chuyền dọn cỗ.

Benzema - Vinicius chiến Mbappe - Neymar: Cuộc đối đầu khẳng định mình - Bóng Đá

 Neymar và Mbappe mang lại cảm hứng cho hàng công PSG.

Xét về đánh giá tổng thể của cả cặp đôi, các ngôi sao PSG thua thiệt so với Real. Nhưng nếu so sánh đẳng cấp từng cá nhân, Mbappe - Neymar vẫn nhỉnh hơn Benzema - Vinicius. Và ở 2 cuộc đối đầu tới đây tại vòng 1/8 Champions League, dư luận sẽ tìm ra được bộ đôi Pháp - Brazil nào chơi nổi bật hơn.

Đó là thứ gia vị khiến màn chạm trán giữa Real và PSG hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Video sự ăn ý giữa Neymar và Mbappe:

 
Lữ Phong | 09:50 14/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục