Benitez và cơ hội cho Romeu, Azpilicueta

11:30 Thứ sáu 23/11/2012

Roberto Di Matteo có thể không trọng dụng hai sao trẻ này nhưng Rafael Benitez với truyền thống sử dụng các cầu thủ người Tây Ban Nha trong thời gian làm việc tại Liverpool hiện đã nắm quyền tại Liverpool đã mở ra cơ hội cho họ. Và việc Benitez có sử dụng họ nhiều hơn cũng không hẳn là một sự ưu ái.

1. Vấn đề của Chelsea hiện tại nằm đều ở các tuyến khi nhìn đâu cũng thấy bất an. Mikel cũng là một vị trí lỗi của Chelsea, nhất là trong những cuộc đối đầu đỉnh cao. Bàn thua mới đây của Vidal vào lưới Cech dù là do Ramires cản phá lỗi nhưng trách nhiệm chính phải là của Mikel. So với Mikel thì Ramires được bố trí đá cao hơn để hỗ trợ tấn công. Việc Ramires lùi sâu cũng chỉ bởi hiện tại Mikel đang chơi không tốt. Mikel đã để lộ nhiều khoảng trống cho Pirlo, Vidal xâm nhập. Không chỉ trước Juve, mà khi đối đầu với Liverpool hay MU Mikel không đảm bảo được sự che chắn an toàn cho hàng thủ.

Oriol Romeu - Thời cơ đã đến. Ảnh: Internet.

Oriol Romeu lâu rồi không còn được sử dụng nhiều như khi còn Villas-Boas dẫn dắt. Romeu chưa phải là quá nổi bật nhưng có lí do để người ta phải tin tưởng. Tiền vệ người Tây Ban Nha là một mẫu tiền vệ thủ như Mikel nhưng anh không cần đến quá nhiều sức mạnh để đàn áp đối phương. Cái Romeu sử dụng là cái đầu, nhãn quan nhạy bén để xuất hiện ở những điểm nóng đúng thời điểm và can thiệp một cách chính xác. Phong cách sexy mà Chelsea đang theo đuổi có đất cho Romeu thể hiện, tiếc là Di Matteo đã sử dụng Mikel quá nhiều. Có thể Benitez sẽ làm khác. Bởi ít nhất là tháng 1, Mikel cũng sẽ phải tham dự CAN 2013, Benitez cần một phương án thay thế. Và chỉ có thể là Romeu bởi Lampard nhiều khả năng sẽ tới Trung Quốc.

2. Cũng không hẳn là Ivanovic chơi tệ, mà thực sự là cặp trung vệ Luiz-Cahill mùa bóng này khiến NHM Chelsea phải lo lắng về sự kết hợp, bất chấp cả hai đều là những trung vệ đẳng cấp. Với David Luiz, đó là sự máu mê dâng cao. Đó là một tử huyệt mà rất nhiều đội bóng thường xuyên đánh vào. So với David Luiz, Cahill không quá mải mê dâng cao và chơi có phần kín kẽ hơn. Tuy vậy, khả năng đọc tình huống của cầu thủ này là một hạn chế đáng kể của anh so với người đàn anh John Terry.

Thái độ chơi bóng của Luiz thời gian gần đây thực sự có vấn đề khi người ta không khó để nhận thấy sự hời hợt. Đó là lí do mà Ivanovic cần được sử dụng nhiều hơn vào trung lộ. Khâu kèm người, bắt vị trí và chống bóng bổng của hàng thủ Chelsea khi Luiz-Cahill đá cặp rõ ràng là rất tệ. Mà đó lại chính là điểm mạnh của trung vệ người Serbia.

Và Azpilicueta sẽ được sử dụng để trám vào vị trí của Ivanovic để lại. Azpilicueta chưa thể khiên người hâm mộ Chelsea hài lòng nhưng ít nhất là cầu thủ này chơi với phong độ chấp nhận được. Sự kết hợp giữa Mata và Azpilicueta là rất đáng để chờ đợi bởi những năm tháng chơi bóng cũng nhau ở các tuyến trẻ của Tây Ban Nha. Benitez hẳn biết cách để có một sự phối hợp như ý.

Romeu và Azpilicueta là hai nhân tố được Chelsea đưa về để phục vụ cho tương lai. Nhưng thời thế đã đến, họ cần phải được sử dụng nhiều hơn nữa, tin tưởng nhiều hơn nữa.
Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục