Bellingham và Kane đang là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới?

12:18 Thứ hai 30/10/2023

Loạt trận cuối tuần qua ở La Liga và Bundesliga chứng kiến Jude Bellingham và Harry Kane toả sáng rực rỡ để khẳng định đẳng cấp hàng đầu thế giới của mình.

Nước Anh hiện có hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới?

Trong một ngày mà Harry Kane lập hat-trick thứ hai ở trận đấu thứ chín cho Bayern Munich, Jude Bellingham cũng toả sáng với cú đúp cho Real Madrid trong trận El Clasico đầu tiên của mình.

Nhìn vào thành tích của họ, liệu có ai khác trong lịch sử bóng đá khởi đầu mùa giải tốt hơn hai chân sút người Anh? 

Cựu tiền vệ của Birmingham City chuyển đến Los Blancos từ Borussia Dortmund với giá 103 triệu euro (88,5 triệu bảng) vào mùa hè vừa qua và màn trình diễn của tiền vệ mới 20 tuổi là không thể chê vào đâu được.

Bellingham và Kane đang là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới? - Bóng Đá

 Bellingham khi ra mắt CLB Real Madrid.

Jude đã ghi 13 bàn và có 3 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công sau 13 trận. Từ đầu mùa giải, chỉ có 3 trận đấu là anh không nổ súng.

Với các cầu thủ trẻ, bầu không khí của một trận El Clasico có thể khiến họ mất hết sự tự tin, đặc biệt là những người trải ngiệm nó lần đầu. Tuy nhiên, với Jude Bellingham, câu chuyện lại hoàn toàn khác. Anh ghi bàn thắng quân bình tỷ số bằng một cú nã đại bác từ khoảng cách hơn 30 m, và chỉ khoảng 20 phút sau, tiền vệ này tung cú vô-lê ấn định chiến thắng ở phút bù giờ để giúp đội bóng của mình giành trọn 3 điểm trên sân khách.

Cậu ấy có vẻ như là một cựu binh, bàn thắng san bằng tỷ số đã thay đổi hoàn toàn trận đấu,” HLV Carlo Ancelotti của Real nói. “Hôm nay cậu ấy đã chơi rất xuất sắc và gây sốc cho mọi người với cú sút tuyệt vời từ ngoài vòng cấm.

10 bàn thắng mà Bellingham sở hữu ở La Liga tính tới thời điểm này giúp anh có số pha lập công gấp đôi những gì Cristiano Ronaldo làm được trong 10 trận đấu đầu tiên cho Madrid vào năm 2009. Cần nói thêm rằng, Ronaldo là một tiền đạo trong khi Bellingham xuất phát ở vị trí tiền vệ.

Tôi từng xem nhiều trận El Clasico cùng gia đình trên ghế sofa và tôi đã nói với họ rằng hôm nay, đến lượt tôi được trực tiếp tham gia và làm một điều gì đó tuyệt vời” Bellingham nói với trang web của Madrid. “Tôi đã làm được điều đó và tôi rất hạnh phúc.”

Bellingham và Kane đang là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới? - Bóng Đá

 Hai tình huống làm bàn của Bellingham trong trận El Clasico vừa qua.

“Tôi đang không ở phong độ tốt nhất. Đôi khi, vấn đề không phải là cố gắng làm điều gì đó đặc biệt mỗi khi bạn có bóng mà là quan sát và phối hợp cùng các đồng đội. Tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và ở tình huống đó, ngay khi có bóng, tôi biết mình sẽ ghi bàn.

“Có thể đối thủ mong đợi tôi sẽ cố gắng xâm nhập vòng cấm hoặc phối hợp với những người khác, nhưng tôi muốn gây bất ngờ cho họ bằng cách sút từ ngoài vòng cấm. Tôi biết mình có một cú sút tốt và nó đã bay vào góc cao khung thành.” Bellingham nói thêm.

Cầu thủ trẻ người Anh thường được so sánh với cựu tiền vệ số 5 của Real Madrid - Zinedine Zidane, nhưng số bàn thắng nhiều nhất mà nhạc trưởng người Pháp từng ghi được trong một mùa giải cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ là con số 10. Bellingham đã chạm tới cột mốc đó từ ngày 7 tháng 10.

Chia sẻ về điều này, Ancelotti nói thêm: “Cậu ấy có thể ghi tới 20 hoặc 25 bàn thắng vì rõ ràng là cậu ấy đã khởi đầu rất tốt".

Người từng 5 lần vô địch cúp C1 châu Âu - Luka Modric nói với Dazn: “Cậu ấy toát lên một cá tính - thứ đã giúp cậu ấy hoà nhập rất nhanh. Rõ ràng, Jude là một cầu thủ hàng đầu, có tài năng phi thường. Tôi nghĩ ngay cả cậu ấy cũng chưa thể tin rằng mình đã ghi được nhiều bàn thắng như vậy.”

Trong khi đó, tại Bundesliga, Harry Kane là cầu thủ đầu tiên của lịch sử giải đấu có được 12 pha lập công sau 9 trận khởi đầu. Vào thứ Bảy, anh đã khai thông thế bế tắc cho Bayern Munich trước Darmstadt 98 ở phút 51. Sau đó, tiền đạo người Anh có pha lốp bóng qua thủ môn Marcel Schuhen từ bên phần sân nhà và hoàn tất cú hat-trick ở phút thứ 88.

Bellingham và Kane đang là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới? - Bóng Đá

 Pha sút bóng thành bàn từ giữa sân của Harry Kane.

Về tình huống sút xa của mình, Kane nói: “Đây là lần đầu tiên tôi ghi được bàn thắng như vậy. Khi đó tôi nhìn lên và thấy thủ môn đã rời khỏi khung thành. Tôi từng thử nó vài lần trong sự nghiệp của mình nhưng chưa thành công và thật vui khi lần này, quả bóng đã đi vào lưới.”

Cầu thủ 30 tuổi đã có 14 bàn thắng và 7 đường kiến tạo cho Bayern trên mọi đấu trường mùa này. Trong thời gian đó, anh cũng đóng góp 3 pha lập công từ 2 lần ra sân cho đội tuyển Anh. 

Kane rời Premier League sau ba lần giành Chiếc giày vàng – vào các mùa giải 2015-16, 2016-17 và 2020-21, ghi 213 bàn thắng qua 320 trận, chỉ kém 48 bàn so với kỷ lục của Alan Shearer tại Premier League. Mùa hè vừa rồi, anh chuyển đến Munich với mức giá 100 triệu euro (86,4 triệu bảng), khép lại những ngày tháng trong màu áo Tottenham Hotspur.

Trong khi Spurs đang thi đấu tốt bằng việc đứng đầu bảng xếp hạng Premier League hiện tại, Harry Kane cũng đã đạt đến đẳng cấp mới ở đội bóng nước Đức.

Anh có khởi đầu mùa giải tốt nhất trong sáu năm trở lại đây giúp CLB Bayern đang dẫn đầu Bundesliga và bất bại trên mọi đấu trường kể từ trận thua RB Leipzig ở trận tranh Siêu cúp Đức.

Ai có thể thách thức Bellingham và Kane cho vị trí cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lúc này?

Người chiến thắng Quả bóng vàng 2023 sẽ được tiết lộ sớm – và Lionel Messi được cho là sẽ giành giải thưởng này lần thứ tám.

Chức vô địch World Cup của Messi cùng Argentina sẽ nâng cao cơ hội giành giải thưởng này cho màn trình diễn của Messi trong suốt mùa giải 2022-23, nhưng Leo chỉ chơi sáu trận MLS kể từ khi gia nhập Inter Miami từ Paris Saint Germain vào tháng Bảy.

Erling Haaland của Manchester City cũng đang chạy đua cho danh hiệu Quả bóng vàng sau khi ghi tới 56 bàn cùng 9 pha kiến tạo ở mùa giải trước để giúp CLB chủ quản giành cú ăn ba, và có thêm 11 bàn trong mùa giải năm nay.

Kylian Mbappe của Pháp và PSG (người cũng đã ghi 11 bàn cho đến nay trong mùa giải 2023-24) và Kevin de Bruyne của Man City, người hiện đang ngồi ngoài vì chấn thương, cũng nằm trong số những ứng cử viên hàng đầu.

Bellingham và Kane đang là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới? - Bóng Đá

 Người Anh đang rất kỳ vọng vào bội đôi này.

Bellingham và Kane đều có tên trong danh sách rút gọn 30 cầu thủ. Cặp đôi người Anh đã chơi rất tốt ở mùa giải trước và đang bùng nổ trong màu giải này để giúp CLB chủ quản của mình bay cao trên bảng xếp hạng.

Hãy cùng chờ xem liệu họ có tiếp tục phong độ huỷ diệt hiện tại để dẫn dắt câu lạc bộ của mình và đội tuyển Anh tại Euro 2024 tới vinh quang vào cuối mùa giải hay không.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:20 30/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục