Becamex Bình Dương và Hà Nội T&T “chung kết” sớm ở V-League

23:59 Thứ hai 16/06/2014

17g chiều mai (17-6), hai đội đang dẫn đầu bảng Hà Nội T&T và B.Bình Dương sẽ đá “chung kết” sớm trên sân Gò Đậu trong trận đấu muộn của vòng 18 V-League Eximbank 2014.

Văn Quyết sẽ tiếp tục đưa Hà Nội T&T thăng hoa? Ảnh: N.K

Hà Nội T&T đang dẫn đầu bảng với 35 điểm sau 14 trận. Còn B.Bình Dương đứng thứ hai với 32 điểm sau 15 trận. Do đó, đội nào giành chiến thắng trong trận “chung kết” sớm này nhiều khả năng sẽ giành ngôi vô địch ở V-League Eximbank 2014.

Có quá nhiều lí do để giới chuyên môn và người hâm mộ chờ đợi trong trận đấu này. Thứ nhất, Hà Nội T&T hiện là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất giải với 45 bàn sau 14 trận. Trong khi B.Bình Dương lại đang là đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải khi chỉ mới bị thủng lưới có 16 bàn. Thứ hai, đây là cuộc đối đầu đỉnh cao giữa hai đội bóng có nhiều cầu thủ đã và đang khoác áo đội tuyển VN cùng những ngoại binh chất lượng nhất V-League hiện nay.

Và cuối cùng, các ngôi sao của hai đội được kì vọng đều đang có phong độ tốt. Tiền vệ Văn Quyết (Hà Nội T&T) đã lập hat-trick trong chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Đồng Nai ở trận đá bù vòng 4 hôm 11-6. Còn tiền đạo Anh Đức (B.Bình Dương) thì lập cú đúp trong chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước đối thủ cũng đang cùng đua ngôi vô địch là Thanh Hóa trong trận đá bù vòng 16 diễn ra hôm 12-6.
Ngoài bất lợi phải thi đấu trên sân khách, Hà Nội T&T còn gặp không ít khó khăn khi vắng tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson (đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 17 bàn) và tiền vệ Thành Lương trong trận đấu này vì bị treo giò. Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra không quá lo lắng khi trong tay ông vẫn còn “Vua phá lưới” mùa trước là tiền đạo Gonzalo (ghi 8 bàn mùa này) đảm nhiệm khả năng săn bàn.

Hơn nữa, trung vệ tân binh Cyrus Daniel (Trinidad & Tobago) cao 1m92 trong những trận vừa qua đã chơi rất tốt và cho thấy sẽ là chốt chặn vững chắc khi đối đầu với dàn sao tấn công của B.Bình Dương. Vì thế, phát biểu trước trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng vẫn tự tin sẽ đưa Hà Nội T&T giành được điểm trên sân Bình Dương nhằm duy trì lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Nhưng B.Bình Dương cũng không phải không gặp khó khăn trong trận đấu này khi hậu vệ phải Âu Văn Hoàn bị treo giò. Đây sẽ là một mất mát không nhỏ cho giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải bởi Âu Văn Hoàn hỗ trợ tấn công rất tốt khi kết hợp với đồng hương xứ Nghệ là Trọng Hoàng ở biên phải.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã mời trọng tài đẳng cấp FIFA Toma Masaaki (Nhật Bản) điều khiển.

Lịch THTT ba trận đấu muộn ngày 17-6.

Hoàng Anh Gia Lai – Đồng Nai (16g; VTV6, BĐTV &BTV5 THTT), B.Bình Dương – Hà Nội T&T (17g, BTV2 THTT), Thanh Hóa – Hải Phòng (VTC3 & VTC3 HD THTT).

300 triệu đồng ủng hộ cho Bộ tư lệnh cảnh sát biển VN

Nhân trận đấu giữa Hà Nội T&T và B.Bình Dương - một trong những trận đấu được quan tâm nhất giải, LĐBĐVN (VFF), công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) và CLB B.Bình Dương đã phối hợp đóng góp hỗ trợ cho Bộ tư lệnh cảnh sát biển VN mỗi đơn vị 100 triệu đồng nhằm hưởng ứng chương trình cùng cả nước hướng đến biển đảo VN. Riêng gói 100 triệu đồng của B.Bình Dương là do các cầu thủ và cán bộ công nhân viên của CLB góp hai ngày lương.

BTC giải hi vọng sau đợt phát động này, các CLB khác ở V-League hay Giải hạng Nhất sẽ cùng nhau đóng góp để phong trào được nhân rộng hơn nữa.
Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục