Becamex Bình Dương: Hãy gọi họ là “Real Việt Nam”

18:53 Chủ nhật 10/11/2013

Bộ ba nổi danh một thời của Sông Lam Nghệ An: Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình… giờ đã là người của B. Bình Dương. Cùng với những cái tên Tiến Thành, Đình Luật, Tấn Trường… đủ sức taọ dựng nên một “dải ngân hà” nơi đội bóng đất Thủ. Chiếc vô địch BTV Cup 2013 mới đây là bước khởi đầu không thể tuyệt vời hơn của dàn hào thủ Becamex Bình Dương.

Đội hình toàn sao

Suy thoái kinh tế không chỉ ảnh hưởng tới đất nước Tây Ban Nha xa xôi mà nó còn hiển hiện ở Việt Nam nhỏ bé. Thế nhưng BLĐ của Real Madrid và Bình Dương đều không tiếc tay bạo chi cho thị trường chuyển nhượng. B. Bình Dương còn khiến không ít người hâm mộ cảm thấy sốc khi sắm trọn bộ “xe, pháo, mã” ( Trọng Hoàng, Văn bình, Văn Hoàn) của CLB Sông Lam Nghệ An. Bộ ba này được coi là “bộ não” cho những thành công của Sông Lam Nghệ An

Nguyễn Trọng Hoàng giờ đã là người của B. Bình Dương. Ảnh Internet

Khi mùa bóng 2012-2013 mới hạ màn được vài ngày BLĐ B. Bình Dương đã lên kế hoạch chiêu mộ những ngôi sao V-League. Không chỉ một vài cái tên cầu thủ đình đám mà gần như họ rước về sân Gò Đậu nguyên cả một đội hình toàn những cầu thủ mà NHM có thể chỉ mặt gọi tên một cách dễ dàng.

Không chỉ đem về những cầu thủ nội chất lượng mà Bình Dương còn “rước” những hàng ngoại thành danh Abass, Nsi.

Thêm vào đó, B.Bình Dương có cầu thủ gắn mác sao ở mọi tuyến. Hàng thủ với những cái tên đã chẳng xa lạ với nhiều hâm mộ bóng đá Việt Nam, thủ môn Tấn Trường, trung vệ Đình Luật, Văn Hoàn, Đoàn Marcelo . Hàng tiền vệ với những cái tên mang tính thương hiệu như cựu đội trưởng của SLNA Trọng Hoàng hay Văn Bình, Tiến Thành. Hàng công được lãnh xướng bởi những cái tên ngoại mà tên tuổi của họ đã được khẳng định Abass, Nsi…

Chưa cần biết, sự ăn ý, gắn kết của những cái tên đình đám kia tới đâu ở mùa giải mới nhưng những cái tên đó đủ sức tạo nên sức hút và mức độ quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

Vui đấy, lo đây…

Có lẽ, cả những CĐV của Real Madrid hay B. Binh Dương đều đặt ra những vấn đề liên quan chiến lược phát triển của CLB và ở đó sẽ có những câu hỏi xoay quanh yếu tố bẳn sắc, độ gắn kết và dung hòa của những ngôi sao bạc tỷ.

B.Bình Dương đang làm một cuộc cách mạng, thay máu lực lượng gần như triệt để. Những công thần một thời của B. Bình Dương như Philani, Vũ Phong, Chí công… được bật đèn xanh ra đi. Bình Dương dùng tiền để mua về những cầu thủ chất lượng chứ không mặn mà đôn những cầu thủ ở đội trẻ lên thi đấu. Chính vì vậy, yếu tố bản sắc là điều mà người hâm mộ đất Thủ có lẽ còn nhiều lăn tăn.

Rõ ràng, đội bóng Bình Dương cần có thời gian và những cách thức đặc biệt để kết hợp những ngôi sao này với nhau. Không chỉ tạo nên một tập thể mạnh vê chuyên môn mà giữa họ phải dung hòa được những cái tôi quá lớn. Rất nhiều đội bóng ở V-league đã phải ngậm trái đắng khi không làm sao dung hòa được những “ông sao” quá lớn.

Trước đây, người hâm mộ đã gọi B.Bình Dương là “Chelsea Việt Nam” bởi phong cách thi đấu và chiến thắng của họ có những nét tương đồng với CLB Chelsea. Nhưng đó đã là quá khứ, với những gì B.Bình Dương đang thể hiện thì có lẽ nhiều người hâm mộ Việt Nam sẽ gật đầu đồng ý với cái tên mới của Bình Dương, “Real Việt Nam”

Hy vọng rằng với chiến lược và tham vọng của mình, B.Bình Dương sẽ có được một đội hình trong mơ, đủ sức gặt hái danh hiệu trên tất cả các đấu trường mà họ tham dự.

(Bạn đọc: Luckyluc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục