Becamex Bình Dương: “Cái rốn” của mọi tin đồn

15:04 Thứ bảy 31/08/2013

V.League 2013 chưa hạ màn nhưng suốt 10 ngày qua, lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương lại nhức đầu vì những “tin thể thao” tới tấp trên mặt báo về chuyện cầu thủ A, cầu thủ B… sắp đầu quân cho “Chelsea Việt Nam”.

HLV Lê Thụy Hải sẽ đi đâu về đâu. Ảnh: DƯ HẢI

Dùng B.BD để “làm hàng”

B.BD là đội bóng nhiều tiền, chi sộp nên năm nào họ cũng trở thành tâm điểm của những cuộc “dội bom” trên mặt báo rằng cầu thủ A, ngôi sao B... sắp sửa về đất Thủ. Mùa giải rồi điển hình là trường hợp của Đoàn Việt Cường khi suốt 1 tháng trước V.League khởi tranh trên nhiều tờ báo cứ nói đi nó lại chuyện hậu vệ người Đồng Tháp sẽ đầu quân cho B.BD với lót tay “tỷ nọ, tỷ kia”, rốt cuộc chỉ để “làm hàng” cho cầu thủ sa sút trầm trọng phong độ.

Sau Đoàn Việt Cường là Lê Công Vinh cũng được loan tin về B.BD rồi cũng không thấy đâu. Sự thật ở đầu mùa 2013, B.BD chỉ chiêu mộ hai gương mặt nội đáng chú ý là Đặng Văn Robert và Mai Xuân Hợp cùng 2 ngoại binh là Sunday và Aniekan. Đến khi HLV Lê Thụy Hải về thì B.BD tuyển thêm TM Essele.

Bây giờ khi V.League vẫn còn 1 vòng nữa kết thúc thì cả tuần qua đã thấy thông tin “dọn đường” cho Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn (SLNA) rồi Đình Luật, Tấn Trường, Nsi (Xuân Thành Sài Gòn)... gia nhập B.BD. Tất nhiên, với một đội có thói quen “tìm chỗ để tiêu tiền”, chắc chắn B.BD sẽ tuyển mộ cầu thủ mới nhưng mua ai thì vẫn là chuyện bí mật bởi nó liên quan đến quyền lợi của người trong cuộc chứ không phải để “vung vít” trên mặt báo. Bởi vậy, những thông tin cầu thủ A, B, C nào đó “đang thỏa thuận với B.BD” chẳng qua là cách giới cầu thủ Việt Nam dùng báo chí để “làm giá” trong thời buổi “thóc cao gạo kém” hiện nay.

Tương lai nào cho HLV Lê Thụy Hải?

Mua sắm cầu thủ liên quan nhiều đến vai trò của HLV trưởng đội B.BD, nhưng chưa ai dám chắc HLV Lê Thụy Hải sẽ được lãnh đạo Becamex tiếp tục mời hợp tác. Đứng trên khía cạnh thành tích cũng như chuyên môn, B.BD kể từ khi tái hợp với HLV Lê Thụy Hải vẫn không cho thấy sức bật mạnh mẽ như lãnh đạo CLB mong đợi. Có vẻ sau những thành công vang dội trong quá khứ 5-6 năm trước, ông Hải đã mất đi cái duyên với nghề huấn luyện, hay nói cach khác là HLV lão làng này đã không còn được... “tổ đãi”.

Dù không nói ra nhưng lãnh đạo CLB B.Bình Dương không hài lòng với những gì mà HLV Lê Thụy Hải đã làm suốt 5 tháng qua. Cái “được” có chăng của ông Hải bây giờ là ông không còn va chạm với báo chí, CĐV Bình Dương như trước đây khiến lãnh đạo đội bóng khó chịu. Nói về tương lai của B.BD không phải là nói về chuyện họ sẽ ký hợp đồng với cầu thủ này, cầu thủ kia vì ở thị trường chuyển nhượng lao dốc hiện nay, B.BD chẳng việc gì phải vội vàng. Tương lai của B.BD là chuyện họ xác định có tiếp tục gắn bó với HLV Lê Thụy Hải nữa hay là đường ai nấy đi.

Chính vì tính chất khá nhạy cảm này mà trận đấu tưởng chừng vô thưởng vô phạt với K.Kiên Giang ở vòng cuối cùng lại khá quan trọng với nhà cầm quân người Hà Đông. Nếu thắng (khả năng dễ xảy ra) B.BD sẽ leo lên nhóm giữa BXH V.League, lúc đó thì dù sao ông Hải cũng dễ ăn dễ nói hơn với lãnh đạo CLB. Còn nếu như ngược lại có lẽ mối lương duyên giữa họ “đứt gánh giữa đường”.
Nguyên An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục