Bayern coi chừng một Quỷ đỏ thế chân tường

12:10 Thứ ba 19/09/2023

Nếu nhìn vào cách Brighton đã “hành” Man United ra sao ngay tại Old Trafford thì hẳn nhiều người sẽ cho rằng đội bóng của Erik ten Hag chẳng có cơ hội nào khi hành quân đến Allianz Arena của Bayern Munich.

 

Trong quá khứ, đội bóng Anh cũng thường lép vế trước đại diện của Đức khi cả hai gặp nhau tại Champions League. Và trong hoàn cảnh này niềm tin đặt vào Quỷ đỏ lại càng ít. Thế nhưng khi bị dồn vào thế chân tường, Man United có thể khiến Bayern Munich ôm hận ngay tại “hang hùm”.

 - Bóng Đá

 M.U đối mặt nhiều vấn đề trước chuyến hành quân đến Allianz Arena.

Thật sự rất khó để tìm ra đâu là điểm sáng của Quỷ đỏ lúc này. Thượng tầng bất ổn. Nội bộ rối ren. Hàng loạt ca chấn thương liên tiếp ập đến. Mới nhất là trường hợp của Aaron Wan-Bissaka khi anh được dự đoán phải rời sân cỏ vài tháng. Như vậy Erik ten Hag mất gần như nửa đội hình chính. Trong hoàn cảnh đó, việc họ thua 3/5 trận tại Premier League cũng là điều không quá khó hiểu.

Vậy mà khi tình thế tại Old Trafford đang rối như canh hẹ thì Man United phải đến làm khách tại Allianz Arena. Dù từng đánh bại Bayern trong trận chung kết Champons League lịch sử năm 1999 nhưng chung quy lại, Hùm xám vẫn là khắc tinh của Quỷ đỏ trong suốt chiều dài lịch sử hai đội.

Chưa kể từ khi Erik ten Hag dẫn dắt, Man United thi đấu rất kém khi xa nhà. Và giờ, họ lại mang một phong độ rất tệ để đến “hang hùm” thì liệu có cơ may nào hy vọng hay không?

Câu trả lời là “có”.

Thứ nhất, Bayern Munich dưới thời Thomas Tuchel vẫn chưa phải một tập thể quá mạnh. Mùa rồi họ vô địch Bundesliga phần lớn do Borussia Dortmund tự hủy là chính. Mùa này Hùm xám xứ Bavaria vẫn chưa thể hiện đẳng cấp vượt trội vốn có của mình. Đây là điều mà CĐV Quỷ đỏ có thể hy vọng, dù họ hiểu rằng việc ngăn Harry Kane đang nổ súng liên hồi không dễ dàng gì.

 - Bóng Đá

 Khi ở cửa dưới, Man Utd có thể gây bất ngờ với khả năng chuyển trạng thái.

Thứ hai, Man United có những vũ khí để hạ sát Bayern. Đó là ngón đòn chuyển trạng thái. Cái dở của đội chủ sân Old Trafford trong trận thua Brighton chính là họ muốn kiểm soát và áp đặt nên phải nhận đòn hồi mã thương. Nhưng nếu Quỷ đỏ chấp nhận làm cửa dưới và chơi rình rập thì Bayern hãy coi chừng. Chỉ cần một pha phất bóng của Andre Onana hay cú tỉa ngọt như mía của Bruno Fernandes lên trên, những Marcus Rashford hay Rasmus Hojlund sẽ trừng phạt chủ nhà.

Thứ ba, Erik ten Hag là người không bảo thủ. Sau màn thử nghiệm thảm họa sơ đồ tiền vệ kim cương trong trận thua Brighton, chắc chắn chiến lược gia người Hà Lan sẽ nhìn lại mình và ông có thể trở về với sơ đồ 4-2-3-1 hay 4-3-3 sở trường.

Hơn ai hết ông hiểu rằng Casemiro cần người chia lửa và đó có thể là Scott McTominay hay Sofyan Amrabat. Mùa rồi, cũng trong những tình thế khó khăn tương tự, “thầy Mười” đã có những quyết định dũng cảm và sáng suốt để hạ Man City hay Liverpool thì bây giờ ông hoàn toàn có thể làm vậy với Thomas Tuchel.

Man United đang đánh mất chính mình là điều ai cũng dễ nhận ra. Nhưng đừng quên họ vẫn là một tập thể có nhiều cá nhân xuất sắc cùng sự tự tôn của một tên tuổi lớn. Và khi bị dồn vào thế chân tường, Quỷ đỏ có thể khiến mọi đối thủ phải ôm hận, kể cả khi đó là Gã khổng lồ nước Đức.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: | Copy Link
BongDa.com.vn | 11:40 19/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục