Bầu Kiên lo “đấu” nên “quên” đội bóng?

08:37 Thứ sáu 13/01/2012

Đội bóng CLB Hà Nội của ông bầu Nguyễn Đức Kiên đang nổi đình nổi đám trong cuộc chiến bản quyền truyền hình đang nằm ở đáy bảng sau khi bị loại ở Cúp Quốc gia. Vì sao?

Nói về thông tin lãnh đạo CLB muốn “trảm” HLV Nguyễn Thành Vinh, bầu Kiên cho biết: “Không có bất kỳ thay đổi nào trên băng ghế chỉ đạo. Mọi sự biến động trên băng ghế chỉ đạo lúc này không phải là khôn ngoan. Thậm chí còn gây tác dụng ngược”.

Tin đồn vẫn là tin đồn

Năm ngoái HLV Louis Mauricio vẫn chỉ đạo suốt mùa bóng cho đến khi rớt hạng và đấy là lý do có thể tin được lời của bầu Kiên khi giải thích quanh tin đồn “trảm” HLV Thành Vinh.

Tuy ông chủ tịch CLB khẳng định thế nhưng trên diễn đàn Hội CĐV của CLB Hà Nội lại xuất hiện rất nhiều lời bình đả kích HLV Thành Vinh. Có ý kiến cho rằng mùa này bầu Kiên đầu tư hàng mấy chục tỉ đồng với một dàn sao như Công Vinh, Timothy, Thành Lương, Xuân Thành, Đại Đồng, Thanh Trung… mà thành tích bết bát thì khó chấp nhận.

Nhiều lời bình khác lại cho rằng việc HLV Nguyễn Thành Vinh chuốc lấy nhiều thất bại đầu mùa là do có sự ưu ái các cầu thủ xứ Nghệ khiến các cầu thủ khác bất mãn và không chịu đá (!?).

Bầu Kiên và Công Vinh sau trận ra quân thua Hà Nội T&T. Ảnh: PV
HLV Thành Vinh vẫn tin tưởng đội sẽ cải thiện được. Ảnh: XUÂN HUY

Có một thực tế rằng lực lượng của CLB Hà Nội thuộc loại chất lượng cao thế nhưng thua trận derby với đội Hà Nội T&T của bầu Hiển ngay vòng đầu Super League khiến các CĐV ấm ức và chắc chắn để thua đội của bầu Hiển thì bản thân bầu Kiên cũng không vui.

Sau đó, hành quân vào Kiên Giang đá với đội mới lên hạng thế mà CLB Hà Nội cũng thua và đến lúc này thì nhiều người bắt đầu lo cho đội bóng của ông bầu nổi đình nổi đám đang tập trung nhiều vào việc “đấu” bản quyền truyền hình hơn là quan tâm đến đội bóng.

HLV Nguyễn Thành Vinh lý giải về thất bại

Chúng tôi đặt thẳng vấn đề với HLV Nguyễn Thành Vinh rằng liệu có hay không việc ông ưu ái cầu thủ xứ Nghệ như dư luận đồn đoán thì ông Vinh cười to và giải thích: “Bóng đá bây giờ mà còn chuyện ấy thì thật khó tin. Phương châm của tôi là ai tập luyện siêng năng, phong độ cao thì được ra sân. Về mặt ý đồ chiến thuật thì ngay từ đầu mùa giải HLV trưởng đã lên khung hết rồi. Làm gì mà có chuyện bênh vực cầu thủ xứ Nghệ khi mà năng lực cầu thủ thế nào thì trên sân họ thể hiện hết rồi. Chấp nhận làm bóng đá chuyên nghiệp thì HLV phải chấp nhận rơi vào vòng xoáy khi thành tích của đội chưa tốt. Tôi tin mọi cái rồi sẽ tốt hơn lên…”.

Thực lực của CLB Hà Nội rất mạnh nhưng rõ ràng việc kết hợp giữa hai CLB lại làm một để tìm lối đá chung phải có thời gian. Điều này thì khác hẳn với tính ổn định của CLB Hà Nội T&T không có nhiều thay đổi và cầu thủ chơi với nhau lâu nên rất hiểu ý nhau.

Hy vọng chuyện CLB Hà Nội nằm ở đáy bảng sau hai vòng đấu đầu không liên quan đến việc ông bầu của họ lo “đấu” mà “quên” đội bóng.

Các nhà đài thỏa thuận truyền hình trực tiếp với AVG

Ngày 9-1, Bộ VH-TT&DL có công văn yêu cầu LĐBĐ VN, các ban tổ chức địa phương tôn trọng hợp đồng chuyển nhượng thương quyền giữa LĐBĐ VN và AVG trước khi thanh tra có kết luận chính thức. Trước đó, VTC từng hai lần bị AVG cảnh báo và phản ứng về việc vi phạm bản quyền khi chỉ có sự cho phép của VPF vào các sân Ninh Bình, Lạch Tray tổ chức ghi hình phát sóng trực tiếp.

Ngày 10-1, nhà đài VTC đã gửi công văn cho AVG với nội dung: “Nghiêm túc chấp hành công văn của Bộ VH-TT&DL trong khi vấn đề bản quyền truyền hình còn chưa ngã ngũ, trước mắt để khán giả cả nước không bị thiệt thòi, VTC đề nghị AVG hợp tác, chia sẻ để VTC lựa chọn tường thuật một trận/vòng đấu Super League”. Tiếp đó, ngày 11-1, nhà đài VTV đã thỏa thuận với AVG sẽ thực hiện tường thuật trực tiếp các trận đấu lượt đi Super League bằng công văn có đoạn: “VTV tôn trọng quyền của đơn vị sở hữu bản quyền. Sau khi các bên được xác nhận rõ về mặt bản quyền, hai bên sẽ tiến hành thủ tục cấp phép các trận đấu mà VTV lựa chọn bằng hợp đồng kinh tế”.
Tấn Phước | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục