Bất ổn kéo dài

09:46 Thứ năm 16/01/2014

Hôm qua, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) nhóm họp để tổng kết năm cũ, bàn kế hoạch cho năm 2014. Vài vị ủy viên trong ban chấp hành cố tình né họp, lại có nhiều người than thở rằng đến chỉ để nghe “bài ca cũ”, nhắc lại chuyện năm qua, trong khi điều quan trọng mà ai cũng đang ngóng là phương án chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ 5 tới đây ra sao thì chẳng thấy nhắc đến.

Lâu nay, VFV thích thì họp, còn không thích thì… xả kèo. Lý do thì vô vàn, lúc vì ông chủ tịch liên đoàn bận công cán nước ngoài, khi thì do ông tổng thư ký bận bịu với chiến lược phát triển thể thao thành tích cao Việt Nam (trong vai trò của Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao thuộc Tổng cục TDTT). Nói chung, họp ban chấp hành để được lắng nghe góp ý từ đồng nghiệp, để được giãi bày tâm tư của mình… lại trở thành điều gì đó rất xa xỉ.

Năm ngoái, bóng chuyền Việt Nam tạm coi là “được mùa” ở đấu trường khu vực, vì đội tuyển nữ vẫn giữ được HCB, còn đội nam đòi được tấm HCĐ từ tay của Myanmar tại SEA Games 27. Nhưng không thể cho đó là thành công, mà chính xác, là một bước lùi về phương diện chuẩn bị lực lượng. Nhiều VĐV lớn tuổi đã chững lại, như Phạm Kim Huệ, Hà Thị Hoa, Phạm Thị Yến ở đội tuyển nữ, chủ công Nguyễn Hữu Hà thừa nhận đã đến lúc anh cần dừng lại để nhường sân chơi cho các đàn em Thanh Thuận, Quang Khánh ở đội tuyển nam.

Nếu nói rằng bóng chuyền Việt Nam đang ổn (vì chắc chắn VFV sẽ báo cáo vừa rồi cả 2 đội tuyển cùng đạt chỉ tiêu huy chương) thì dĩ nhiên là không ổn. Sự kém cỏi trong điều hành và quản lý ở thượng tầng của VFV còn tồn tại thì bóng chuyền Việt Nam sẽ càng trượt dài, tiếp tục mất cân bằng trong nỗ lực thoát khỏi cái bóng của Thái Lan, Indonesia ở “vùng trũng” Đông Nam Á.

Năm 2013, có quá nhiều rắc rối xảy ra, dù chưa đến mức kém cỏi như cách đây 3 năm, nhưng cách điều hành của một vài cá nhân ở VFV khiến người trong giới bóng chuyền lo ngại nhiệm kỳ tới nếu họ tiếp tục xuất hiện và chi phối hoạt động của VFV, mọi thứ sẽ còn tệ hại hơn.

Lê Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục