Barcelona run rẩy trước thềm El Clasico

06:22 Chủ nhật 22/10/2023

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Xavi đứng ngồi không yên khi nhiều cầu thủ chủ chốt trong đội hình của ông vẫn chưa bình phục chấn thương.

Sau khởi đầu ấn tượng ở La Liga mùa này, huấn luyện viên Xavi và các học trò của ông bắt đầu cảm nhận được sự khó khăn khi liên tiếp đánh rơi những điểm số quan trọng, khiến “Gã khổng lồ xứ Catalan” tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Barcelona dần bộc lộ nhiều điểm yếu hơn để đối phương khai thác. 

 - Bóng Đá

Barcelona mất nhiều trụ cột bởi những chấn thương khác nhau.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha có lý do để bào chữa cho những màn trình diễn kém cỏi trong thời gian vừa qua của câu lạc bộ, khi hàng loạt trụ cột dính đủ loại chấn thương khác nhau. Kể từ đầu tháng 9, Barcelona chưa bao giờ được ra sân với đội hình mạnh nhất, và đương nhiên điều đó nằm ngoài tính toán của ông thầy sinh năm 1980.

Từ Frenkie De Jong, Pedri, Alejandro Balde, Raphinha cho đến Robert Lewandowski hay Jules Kounde, tất cả họ đều đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành lối chơi của nhà cầm quân 43 tuổi. Ngoại trừ tiền vệ người Hà Lan, những cái tên còn lại đều đang cố gắng chạy đua với thời gian nhằm kịp bình phục trước khi Barcelona chạm trán Real Madrid vào ngày 28/10 tới. 

Vì lý do tài chính, ngân sách chuyển nhượng của  “Los Blaugrana” không cho phép họ chi tiêu mạnh tay ở phiên chợ hè vừa qua. Bởi vậy, những phương án dự phòng mà huấn luyện viên Xavi sở hữu trên băng ghế dự bị chẳng thể khiến các cổ động viên yên tâm. Cách đây chừng 10 năm, Oriol Romeu hay Inigo Martinez đừng hòng được đăng ký, nhưng nhiều khả năng cả hai đều sẽ đá chính ở El Clasico sắp tới. 

Vắng Frenkie De Jong, Barcelona mất đi một chân “kéo bóng” đẳng cấp. Không Pedri, họ chỉ còn biết trông chờ vào Ilkay Gundogan. Tiền vệ người Đức là sự bổ sung chất lượng, nhưng liệu cầu thủ 32 tuổi có thể "tả xung hữu đột" giữa hàng tiền hội tụ cả đẳng cấp và sức trẻ của Real Madrid? 

Người hâm mộ Barca chỉ biết cầu nguyện, hy vọng Robert Lewandowski có thể trở lại kịp thời bởi Ferran Torres không phải ngôi sao lớn để trông chờ ở những trận cầu đinh. Hãy tưởng tượng viễn cảnh Marcos Alonso chạy đua với Rodrygo bên hành lang cánh trái nếu Alejandro Balde chưa thể đá chính.

 - Bóng Đá

HLV Xavi hy vọng Barcelona sẽ có sự trở lại của một vài ngôi sao.

Barcelona cần phải thắng trận El Clasico, không chỉ để san bằng khoảng cách về mặt điểm số trên bảng xếp hạng. Nó còn là cú hích lớn cho thầy trò huấn luyện viên Xavi trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa này. Nếu thất bại ngay trên sân nhà, đó chẳng khác gì gáo nước lạnh mà Real Madrid hắt vào tham vọng của "Gã khổng lồ xứ Catalan".

Xavi phải học cách liệu cơm gắp mắm, bởi tình hình hiện tại của Barcelona chẳng thể cải thiện trong một sớm một chiều. Ông cần các học trò cố gắng và nỗ lực hơn nữa, ít nhất cho đến khi những trụ cột trở lại. Nếu không, họ sẽ sớm bị gạch tên khỏi cuộc đua vô địch.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 05:24 22/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục