Barcelona nắm chắc cơ hội giữ chân Pep Guardiola?

20:25 Thứ năm 15/03/2012

Theo tờ Marca, Barcelona đã dày công xây dựng kế hoạch nhân sự đội bóng cho mùa giải tới trong những tháng vừa qua và tất nhiên kế hoạch này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào quyết định có gia hạn hợp đồng hay không của Pep Guardiola.

Trong những tháng gần đây, Andoni Zubizarreta và Pep Guardiola đã cùng nhau lên kế hoạch nhân sự cho mùa giải sang năm của Barcelona. Bên cạnh những mục tiêu chuyển nhượng nhằm tăng cường sức mạnh cho đội hình, cả hai cũng thu thập thông tin về những tài năng trẻ của lò La Masia mà đa số đều đang khoác áo Barca B để đôn lên đội 1 trong mùa giải tới.

Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, chiến lược xây dựng đội bóng trong tương lai đang gặp một vấn đề nan giải khi HLV Pep Guardiola vẫn chưa quyết định tiếp tục hay không tiếp tục ở lại với Los Blaugrana. Những cầu thủ được “gã khổng lồ xứ Catalan” đưa vào tầm ngắm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, đặc biệt là Jordi Alba và Thiago Silva sẽ khó có thể trở thành những miếng ghép giúp đội bóng hoàn thiện nếu như họ cũng không biết ai sẽ dẫn dắt mình.

Kế hoạch của Barca khó có thể đạt được hiệu quả nếu không có Pep Guardiola

Điều tương tự cũng xảy ra với các mầm non của lò La Masia, những người sẽ lần đầu tiên có tên trong biên chế đội 1 Barca sau khi mùa giải này kết thúc. Theo thông tin từ Marca, Bartra, Muniesa, Montoya hay Dos Santos, những cầu thủ đang ký hợp đồng thi đấu với Barca B sẽ có tên trong danh sách của đội 1 Barca trong mùa giải tới.

Để có thể khai thác một cách tốt nhất “mỏ vàng” La Masia, nơi đã từng cung cấp cho Barca những tài năng kiệt xuất trong quá khứ như Xavi, Iniesta, Messi, Pique hay mầm non quý giá vào thời điểm hiện tại Thiago Alcantara, Isaac Cuenca, Christian Tello, cần có một người bên cạnh tài năng còn phải thực sự am hiểu và gắn bó lâu dài với Barcelona. Tất nhiên đối với những yêu cầu đó thì không có bất cứ cái tên nào sánh được với Pep Guardiola.

Thiago Silva chính là mục tiêu lớn nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới của Barcelona, nhưng nếu như không thể chiêu mộ trung vệ người Brazil thì Barca vẫn còn một nguồn cung cấp cầu thủ dồi dào và chất lượng từ La Masia. Ngoài ra, Los Blaugrana còn có thể mua lại những cầu thủ trưởng thành từ chính đội bóng đã ra đi như Bojan, Oriol Romeu, Jeffren hay Botía.

Theo báo chí TBN đưa tin, hôm thứ tư vừa qua, đại diện của chiến lược gia 41 tuổi người Tây Ban Nha là Josep Maria Orobitg đã có mặt tại Nou Camp. Vào buổi sáng, Orobitg đã có buổi gặp mặt với Pep Guardiola và trợ lí Tito Vilanova trong phòng kỹ thuật của đội bóng. Hiện tại, Pep Guardiola vẫn chưa công bố quyết định chính thức của mình nhưng nhiều khả năng ông sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với Barcelona trong hôm nay hoặc ngày mai.
Ngọc Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục