Barcelona ký HĐ 3 năm với Gerardo Martino: “Tata” nối gót Tito

13:38 Thứ ba 23/07/2013

Như tin đã đưa trước đó, Barcelona sẽ chính thức công bố danh tính của vị tân HLV trong ngày hôm nay. Đa số đều nhận định, Luis Enrique đã được “chọn mặt gửi vàng”. Nhưng trước sự phản đối từ Celta, Barca đã quyết định lựa chọn phương án B - Gerardo “Tata” Martino.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Enrique nói “có”, Celta nói “không”…

Vào lúc 18h05 chiều qua (giờ Việt Nam), GĐTT Andoni Zubizarreta của Barca đã xuất hiện tại sân bay Vigo-Peinador (BĐN) với một bộ vest màu xám lịch lãm. Và chỉ khoảng hơn 30 phút sau đó, người ta thấy ông bước vào khách sạn Calatrava để hẹn gặp một người trong phòng VIP. Không ai khác, nhân vật ấy chính là HLV Luis Enrique của Celta Vigo. Địa điểm của cuộc hẹn giữa 2 người rất gần với nơi tập huấn của đội bóng xứ Galicia, Melgaco (thuộc quận Viana do Castelo nằm ở phía bắc BĐN). Tất nhiên, cánh phóng viên dù bám dai như đỉa cũng không thể ghi chép được câu chuyện “bí mật” giữa Andoni Zubizarreta và Enrique. Chỉ biết rằng, sau khoảng 1 tiếng đồng hồ, cả hai đều bước ra khỏi phòng với nét mặt tươi cười. Điều này khiến không ít người nhận định rằng, Barca và Enrique đã đạt được một thỏa thuận hợp tác với nhau. Tuy nhiên, vào lúc 01h00 rạng sáng nay, Chủ tịch Carlos Mourino của Celta Vigo đã thẳng thừng từ chối nhượng lại Enrique cho đội bóng xứ Catalan. Phát biểu trước báo giới, Mourino cho biết: “Họ (Barca) có quyền mua đứt HĐ của Luis (Enrique), nhưng tôi tin rằng họ sẽ không làm như vậy vì vấn đề đạo đức. Hy vọng rằng ngài Sandro Rosell hết sức thông cảm cho chúng tôi”.

Gerardo Martino - Tân HLV Barcelona

Cuộc phiêu lưu với “Tata”

Vậy là nhân vật được Barca yêu thích nhất cho vị trí tân thuyền trưởng đã không được Celta “bật đèn xanh” để trở lại Nou Camp. Nhưng trong tình cảnh cấp bách, đội bóng xứ Catalan vẫn không thể hoãn kế hoạch bổ nhiệm người thay thế Tito Vilanova. Chưa đầy 1 giờ đồng hồ sau khi Celta Vigo từ chối nhả Enrique, Chủ tịch Sandro Rosell đã quyết định lựa chọn Gerardo Martino.

Thông tin nóng hổi trên vừa được tờ Sport đăng tải và liên tục cập nhật. Cụ thể hơn, nhật báo vốn được xem là người nhà của Barca khẳng định, Barca đã dành sẵn cho nhà cầm quân mang biệt danh “Tata” một bản HĐ 3 năm. Và nếu không có bất ngờ nào xảy ra, cựu HLV của Newell's Old Boys sẽ đặt bút ký vào bản cam kết với đội chủ sân Nou Camp ngay trong hôm nay. Bởi lúc này, ông cùng người đại diện đã có mặt tại Barcelona để chuẩn bị tiếp quản chiếc ghế nóng mà Tito Vilanova để lại.

Có thể nói, việc đội bóng Catalan “kết hôn” với Gerardo Martino là một sự kiện bất ngờ. Bởi nhà chiến lược người Argentina chưa từng có kinh nghiệm cầm quân tại châu Âu. Trong một cuộc thăm dò trên tờ Mundo Deportivo vào ngày hôm qua, chỉ có 17% số ý kiến ủng hộ “Tata” đảm nhận vị trí cao nhất về chuyên môn tại Nou Camp. Dẫu vậy, cựu HLV của ĐT Paraguay cũng nhận được sự hậu thuẫn cực lớn từ cầu thủ quan trọng nhất của Barca, Lionel Messi. Mặt khác, sở dĩ nhà cầm quân được ví như một “Marcelo Bielsa” mới được lựa chọn là vì triết lý bóng đá tấn công của ông khá phù hợp với Barca. Giờ thì hãy cùng chờ cuộc phiêu lưu mới của gã khổng lồ xứ Catalan cùng “Tata”.

Puyol thích Enrique hơn “Tata”

Dù “Tata” được lựa chọn cho vị trí tân thuyền trưởng Barca, nhưng thủ quân Carles Puyol vẫn dành sự ủng hộ cho Luis Enrique. “Cả hai đều là những mẫu nhà cầm quân phù hợp với phong cách bóng đá của Barca. Nhưng nếu được lựa chọn, tôi ủng hộ Enrique một phiếu. Bởi dù sao, ông ấy cũng từng có nhiều năm làm việc tại Nou Camp và có mối quan hệ tốt với hầu hết các thành viên của Barca”, Puyol nói. Trước đó, một số nguồn tin thân cận với đội bóng xứ Catalan cũng tiết lộ rằng, Chủ tịch Sandro Rosell từng nghĩ tới khả năng để Puyol thay thế Tito Vilanova.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục