Barcelona 3-1 PSG: Barcelona ngược dòng thắng PSG

05:01 Thứ năm 11/12/2014

(TinTheThao.com.vn) – Chủ nhà Barcelona đã lội ngược dòng đánh bại PSG với tỷ số 3-1 trong trận đấu thuộc loạt trận cuối cùng của bảng F UEFA Champions League vừa kết thúc rạng sáng nay (11/12).

Cả Barcelona lẫn Paris Saint Germain dù sớm giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp, nhưng vẫn còn mục tiêu ở lượt trận cuối. Đó là bởi hai đội phải thư hùng để tranh vị trí nhất bảng, yếu tố có thể giúp họ tránh được những đối thủ mạnh tiếp theo. Với Barcelona, họ cần 3 điểm, trong khi PSG chỉ cần không thua sẽ có vị trí nhất bảng.


PSG có bàn thắng dẫn trước do công Ibrahimovic. Phút 14, tiền đạo người Thuỵ Điển thoải mái sút tung lưới đội bóng cũ trong thế không người theo kèm. Tình huống đội khách ghi bàn xuất phát từ tình huống tấn công biên rất đơn giản khi Matuidi nhả bóng hợp lý tạo điều kiện cho Ibrahimovic sút chân trái hiểm hóc hạ gục thủ thành Ter Stegen.

Trên Sports Mail, cây bút Pete Jenson có mặt ở sân Nou Camp tường thuật trận đấu cho rằng bàn thắng của PSG có công rất lớn của...hàng thủ Barcelona. Theo đó, Pete Jenson cho rằng đội chủ nhà phòng ngự rất dở khi để Ibrahimovic dứt điểm mà không có hậu vệ nào lao vào áp sát. Điều này cho thấy các vị trí trên sân của họ không hỗ trợ tốt cho nhau.

Tuy nhiên, niềm vui dẫn bàn của đội khách chỉ kéo dài được 4 phút. Từ giữa sân, Javier Mascherano chuyền bổng cho Luis Suarez băng xuống và tiền đạo người Uruguay thực hiện pha căng ngang đưa bóng chính xác đến chân Lionel Messi đệm bóng cận thành. Đó cũng là bàn thắng thứ 75 của Leo Messi ở đấu trường danh giá nhất cấp CLB.

Trong thời gian còn lại, PSG tạo ra được một số tình huống nguy hiểm đáng chú ý. Tuy nhiên, tất cả đều bị bỏ lỡ khá đáng tiếc dưới mũi giày của Lucas và Cavani. Đến phút 42, Barcelona bất ngờ vượt lên dẫn bàn. Sau nỗ lực đi bóng táo bạo đến sát vòng cấm địa, tiền đạo Neymar tung cú sút cực kỳ đẹp mắt đánh bại thủ thành Sirigu.

Sang hiệp 2, PSG dồn lên tấn công dữ dội hòng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự của Barcelona đã đước chấn chỉnh và thi đấu tập trung trở lại. Thậm chí, PSG trong 15 phút cuối chơi với 3 tiền đạo khi Lavezzi được tung vào sân nhưng vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Ter Stegen.

Không những vậy, họ còn phải nhận bàn thua ở phút 77 khi Luis Suarez có mặt đúng lúc đá bồi nâng tỷ số lên 3-1. Trước đó, Neymar có cú dứt điểm rất mạnh bên góc trái bị thủ thành Sirigu đẩy ra nhưng bóng lại đến chân tiền đạo người Uruguay và anh đã không bỏ lỡ tình huống ngon ăn này.

Ngược dòng đánh bại PSG 3-1, Barcelona chính thức đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp với vị trí nhất bảng. Thắng lợi này mang ý nghĩa rất quan trọng với đội chủ sân Nou Camp, khi không những giúp họ hoàn thành mục tiêu kết thúc vòng bảng với vị trí đầu tiên, mà còn mang đến niềm vui cho HLV Luis Enrique khi bộ ba siêu tiền đạo Messi, Neymar và Luis Suarez lần đầu tiên lên tiếng trong một trận đấu.


Đội hình ra sân:

Barcelona: Ter Stegen, Mathieu, Bartra, Pique, Mascherano, Busquets, Iniesta, Neymar, Messi, Pedro, Suarez

Paris Saint-Germain: Sirigu, Van der Wiel, Silva, Luiz, Maxwell, Verratti, Motta, Matuidi, Lucas, Cavani, Ibrahimovic

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục