Barcelona & kế hoạch củng cố hàng thủ

09:47 Thứ ba 07/08/2012

Sau khi chiêu mộ thành công Jordi Alba, mục tiêu hàng đầu lúc này của Barcelona vẫn là mua một cầu thủ đa năng có thể chơi tiền vệ phòng ngự lẫn trung vệ.

Như tất cả đã biết, Javi Martinez đang là ưu tiên hàng đầu của tân HLV Tito Vilanova. Nhưng hệt nhưng thương vụ Luka Modric của Real Madrid, Barcelona cũng đang gặp bế tắc trong việc thuyết phục Bilbao hạ giá nhà VĐ EURO 2012. Có thể khẳng định, chỉ khi Barca chồng đủ 40 triệu euro, Martinez mới trở thành một cule trong mùa Hè này.

Liệu cầu thủ trẻ Marc Bartra có phải là sự lựa chọn đáng tin cậy?

Thực tế là Barca cũng đang dần quên Martinez để chuyển hướng sang những mục tiêu khác hợp với túi tiền vốn chỉ còn 26 triệu euro cho việc mua sắm trước thềm mùa giải 2012/13. Theo những diễn biến mới nhất, có vẻ như Alex Song là người tiến gần tới Nou Camp hơn cả trong số gần… 50 ứng viên đang nằm trong danh sách “ưa thích” của Tito. Nhưng nếu chỉ mua một mình tiền vệ của Arsenal, coi như Barca mới chỉ lấp được chỗ trống mà Keita để lại. Còn ở hàng thủ, Tito vẫn cần một trung vệ chất lượng nhằm san sẻ gánh nặng cho cặp Puyol - Pique.

Câu hỏi đặt ra là trong trường hợp không mua được trung vệ nào, liệu cầu thủ trẻ Marc Bartra có phải là sự lựa chọn đáng tin cậy? Xét về kinh nghiệm, rõ ràng sản phẩm “cây nhà lá vườn” của Barca vẫn còn quá non. Nhưng chẳng phải vô cớ mà mới đây, chính trung vệ Pique đã “lăng xê” đàn em khi cho rằng Bartra thừa sức tăng thêm chiều sâu đội hình cho Barca ở mùa giải tới.

Cũng chẳng ngẫu nhiên mà HLV Tito Vilanova đã trao cơ hội ra sân cho trung vệ 21 tuổi này trong cả 3 trận giao hữu gặp Hamburg, Raja Club và PSG vừa qua. Đáp lại, Bartra thi đấu khá chững chạc và phối hợp tốt với các đàn anh trong đội 1. Nếu tiếp tục thể hiện được mình, chẳng có lý do gì cầu thủ này không xứng đáng với lời ca ngợi của Pique và có tên trong kế hoạch của Tito ở mùa giải mới.
Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục