Barca: Đừng nguyền rủa bóng đêm

13:37 Thứ năm 07/03/2013

Chỉ trong vòng 2 tuần, giấc mơ về "cú ăn ba" của Barca đã vụn vỡ. Và từ trên đỉnh cao, đội quân "bách chiến bách thắng" xứ Catalan tụt xuống đáy sâu thất vọng. Nhưng thở than có ích gì?

Thua AC Milan ở trận lượt đi vòng knock-out Champions League, quỵ ngã trước Real Madrid ở bán kết lượt về Cúp Nhà vua và La Liga, Barca đang rơi vào một cuộc khủng hoảng mà họ chưa từng gặp trong vòng 4 năm trở lại đây.

Do để thua 0-2 trước Milan trong trận lượt đi tại San Siro nên Barca buộc phải đánh bại đối thủ ở trận lượt về vào giữa tuần tới với cách biệt 3 bàn mới có thể giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết. Ở đấu trường quốc nội, họ cũng chính thức trở thành cựu vương ở Cúp Nhà vua và chỉ còn một mục tiêu khả dĩ nhất là vô địch La Liga.

Thế nhưng, như người ta vẫn nói "hãy thắp ngay lên một bó đuốc hơn là ngồi nguyền rủa bóng đêm". Barca không thể vượt qua thời điểm khó khăn nếu cứ mải mê gặm nhấm nỗi buồn thất bại hay ngoái đầu nhìn lại phía sau với tiếng thở dài tiếc nuối.

Bản thân Messi và các đồng đội có lẽ cũng ý thức rõ được điều này. “Những trận thua liên tiếp trong thời gian gần đây đã khiến Barca gặp không ít vấn đề. Điều quan trọng nhất với chúng tôi lúc này là cần phải biết cách vượt qua cuộc khủng hoảng này.

Để làm được điều đó, tôi và các đồng đội cần phải nỗ lực hết mình để cải thiện thành tích thi đấu. Mục tiêu trước mắt của Barca là đánh bại Deportivo tại vòng 27 La Liga vào cuối tuần này để lấy lại sự tự tin trước cuộc đại chiến với AC Milan vào giữa tuần sau”
, Messi cho biết.

Không phủ nhận "sự vắng mặt của HLV Vilanova (đang điều trị căn bệnh ung thư tại Mỹ) đã ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần thi đấu và thành tích của Barca trong thời gian qua", nhưng cầu thủ người Argentina cũng nói rằng "đây đâu phải là lúc để thở than" và "Barca phải biết chấp nhận để vượt qua nghịch cảnh".

Đội chủ sân Nou Camp đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn trước trận lượt về vòng knock-out Champions League với AC Milan. Trong hoàn cảnh đó, siêu sao 25 tuổi cố gắng cổ vũ tinh thần các đồng đội để mong chờ một cuộc lội ngược dòng.

“Trước trận đấu với Milan, Barca đang gặp chút bất lợi. Nhưng tôi nghĩ, Rossoneri có thể đánh bại Barcelona tại San Siro thì tại sao chúng tôi không thể làm được điều tương tự trên sân nhà Nou Camp?

Milan đang sở hữu khá nhiều ngôi sao trong đội hình. Tuy vậy, nếu thi đấu tốt trong trận lượt về, tôi tin rằng đội bóng của mình sẽ giành vé vào chơi ở vòng tứ kết”,
Messi nói.

Hữu Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục