Báo chí Hàn Quốc chỉ trích Nga xử "ép" Kim Yu Na

12:29 Thứ sáu 21/02/2014

Báo chí Hàn Quốc cho rằng các giám khảo ở Olympic Sochi 2014 đã xử ép "nữ hoàng trên băng" Kim Yu Na khiến cô mất HCV ở nội dung trượt băng nghệ thuật...

Từ trái qua: Kim Yuna, Adelina Sotnikova và Carolina Kosstner trên bục nhận huy chương - Ảnh: Reuters

Ở nội dung trượt băng nghệ thuật đơn nữ, VĐV xinh đẹp người Hàn Quốc Kim Yu Na chỉ giành được 219,11 điểm đành chấp nhận HCB, trong khi nữ VĐV 17 tuổi người Nga Adelina Sotnikova đạt tổng cộng 224,59 điểm để trở thành VĐV đầu tiên của Nga thời hậu Liên bang Xô Viết giành HCV Thế vận hội mùa đông ở môn trượt băng.

Đây được xem là bất ngờ lớn ở làng trượt băng nghệ thuật thế giới vì từ trước đến giờ Kim Yu Na luôn được xem là "nữ hoàng trên băng" và cô gần như không có đối thủ ở tất cả các giải đấu.

Giới truyền thông Hàn Quốc đã phản ứng vì cho rằng các giám khảo đã chấm điểm không công bằng ở phần thi cuối cùng của nội dung thi đấu này, khiến Kim Yu Na thất bại trước VĐV nước chủ nhà Adelina Sotnikova.

Chuyên gia trượt băng Byeon Seong-Jin đang làm bình luận viên cho đài truyền hình KBS (Hàn Quốc) cho biết: "Hôm nay (20-2), Kim Yu Na không thất bại mà chỉ có người Nga chiến thắng. Tôi đang chờ đợi xem Sotnikova có thể đạt được điểm cao như thế ở các giải đấu khác hay không".

Cựu trọng tài Jeong Jae-Eun từng làm giám khảo cho các giải trượt băng nghệ thuật lớn trên thế giới cũng rất bức xúc khi nói với kênh truyền hình MBC (Hàn Quốc): "Tôi thật không hiểu được với những điểm số mà các giám khảo đã chấm cho phần thi cuối cùng".

Báo Sports Chosun (Hàn Quốc) đã mở diễn đàn lấy ý kiến của người hâm mộ xung quanh thất bại của Kim Yu Na và gần như tất cả mọi người đều tỏ ra bất bình. Một người hâm mộ Hàn Quốc viết: "Chúc mừng nước Nga, bạn đã trở thành Thế vận hội thối nhất trong lịch sử. Bạn nên tự hào vì điều đó". CĐV có nickname @Kjsultra viết trên mạng xã hội: "HCV của Sotnikova được trao tặng bởi nước Nga, còn huy chương của Kim Yu Na là do cả thế giới bình chọn".

Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục