Bản quyền bị hét giá quá cao, khán giả Việt Nam nguy cơ không xem được ASIAD

10:23 Thứ hai 30/07/2018

Theo một số nguồn tin, hiện VTV vẫn chưa có được bản quyền phát sóng ASIAD 2018 vì đối tác hét giá quá cao. Điều này khiến khán giả Việt Nam có nguy cơ không thể theo dõi các trận đấu của U23 Việt Nam.

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, ASIAD 2018 sẽ chính thức khởi tranh trên đất Indonesia. Đây là Đại hội Thể thao Châu Á nhận được sự chú ý của rất nhiều người hâm mộ. Trong đó có môn bóng đá nam, nơi góp mặt của U23 Việt Nam.

 - Bóng Đá

Bản quyền ASIAD 2018 bị hét giá lên tới vài triệu USD.

Tuy nhiên cho đến lúc này, đại diện VTV- đơn vị được ủy quyền đàm phán bản quyền ASIAD 2018 cho biết họ vẫn chưa đàm phán thành công khi Công ty Hàn Quốc KJ Investment Group (KJI) hét một giá “siêu đắt” lên đến vài triệu USD, điều đó khiến thương vụ này rơi vào bế tắc.

Chia sẻ với truyền thông, một chuyên gia bản quyền của VTV nói: “Câu chuyện khá phức tạp và bí hiểm. Chúng tôi đến giờ vẫn không hiểu nổi tại sao lại có sự chuyển đổi chủ sở hữu bản quyền phát sóng ASIAD 18 trên lãnh thổ Việt Nam.

Không có bất kỳ lời giải thích nào được đưa ra. Chỉ biết đang ở thế thuận lợi vì sắp chốt hợp đồng thì VTV bị rơi vào tình cảnh "khóc dở mếu dở". Mục tiêu phục vụ khán giả luôn được VTV coi trọng nhưng để giải quyết hài hòa bài toán kinh tế không phải điều đơn giản”.

 - Bóng Đá

 Khán giả Việt Nam có nguy cơ không thể theo dõi U23 Việt Nam thi đấu.

Bên cạnh đó, Ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam, nói: “Indonesia làm rất chặt vấn đề bản quyền phát sóng nên nếu không có đài nào ở Việt Nam mua được bản quyền, khán giả cả nước sẽ không được xem trực tiếp qua truyền hình.

Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn có thể nắm được thông tin về đoàn, về các VĐV Việt Nam qua các hình thức báo chí khác. Vì vẫn có nhiều cách thức truyền tải thông tin như báo in, báo mạng.”

Thông tin này đang thật sự khiến người hâm mộ Việt Nam hoang mang, bởi sau thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á mới đây, thầy trò HLV Park Hang-seo đã nhận được rất nhiều sự chú ý lẫn kỳ vọng từ người hâm mộ. Họ đang chờ đợi màn thể hiện của Công Phượng và đồng đội tại giải ASIAD lần này.

Tịnh Đế | 09:20 30/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục