Bán kết lượt đi: Philippines hy vọng làm nên lịch sử

19:12 Thứ sáu 07/12/2012

Lần thứ hai liên tiếp góp mặt tại vòng bán kết một kỳ AFF Cup nhưng đội tuyển Philippines còn muốn nhiều hơn thế. Chiến thắng trước Singapore trong trận bán kết lượt đi sẽ mở toang cánh cửa vào chung kết cho Azkals.

Mặc dù đã vượt qua Singapore trong hai trận giao hữu gần đây nhưng trong khuôn khổ các giải đấu chính thức, đội tuyển Philippines thường phải đón nhận những kết quả không mấy khả quan trước đối thủ này.

Chính vì vậy, Trưởng đoàn bóng đá Philippines, Dan Palami hy vọng lợi thế sân nhà sẽ giúp đội bóng quê hương mình làm nên điều khác biệt trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2012 sẽ diễn ra vào tối mai.

Trưởng đoàn đội tuyển Philippines, Dan Palami (phải) và HLV trưởng đội Singapore Raddy Avramovic ở buổi họp báo trước trận đấu. Ảnh: aff

"Singapore là một đội bóng mạnh và chúng tôi phải tôn trọng họ. Nhưng ngày mai, chúng tôi muốn viết lên lịch sử của riêng mình. Philippines đã chơi tốt ở vòng đấu bảng và chúng tôi có cơ hội chơi trận bán kết thứ hai trước các CĐV nhà, đây quả thực là một giấc mơ với chúng tôi.

Thành thực mà nói, ở trận giao hữu cuối cùng trước khi AFF Cup 2012 diễn ra, chúng tôi đã may mắn giành được chiến thắng 1-0 trước Singapore. Nhưng giống như chúng tôi, trận đấu đó, Singapore cũng không có những cầu thủ tốt nhất của họ., ngày mai sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác"
, Trưởng đoàn Dan Palami của đội tuyển Philippines nói trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt đi.

Tin mừng cho đội tuyển Philippines là hai cầu thủ trụ cột của họ Guirado và Dennis Caraga đã được các CLB chủ quản ở Đức và Ấn Độ cho phép về nước và sẽ kịp góp mặt trong trận đấu bán kết lượt đi.

Tuy nhiên, Trưởng đoàn Palami vẫn cảnh báo các cầu thủ rằng họ sẽ có một trận đấu khó khăn trước Singapore.

"Chúng tôi có 180 phút chiến đấu và buộc phải thận trọng. Trong trận bán kết lượt đi, chúng tôi hy vọng sẽ giành trọn 3 điểm trên sân nhà".

Hai năm trước, tại AFF Cup 2010, đội tuyển Philippines từng được chơi tại bán kết nhưng lại không đủ điều kiện tổ chức trận đấu trên sân nhà nên buộc lòng phải đá cả hai trận (lượt đi và về) tại sân Gelora Bungkarno của đối thủ Indonesia và đã gặp thất bại.

Còn lần này, với 10.000 CĐV nhà trên sân Rizal Memorial ở thủ đô Manila, BHL và các cầu thủ Philippines hyy vọng họ sẽ được tiếp sức để giành chiến thắng.
Chí Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục