Ban huấn luyện cấm cầu thủ U23 Việt Nam tiếp xúc người lạ

22:55 Chủ nhật 31/05/2015

Lãnh đạo đội U23 Việt Nam nâng cao cảnh giác sau khi chủ nhà Singapore phát hiện đường dây mua bán, dàn xếp tỷ số ở trận đấu U23 Malaysia - U23 Đông Timor.

BTC SEA Games bố trí lực lượng an ninh ở sảnh khách sạn Days - nơi ở của 11 đội bóng tham dự SEA Games.

Trưởng đoàn U23 Việt Nam, ông Dương Vũ Lâm cho biết Singapore là địa bàn phức tạp của đội ngũ môi giới, cá độ bóng đá. Chính vì vậy, VFF đã áp dụng nhiều biện pháp an ninh cũng như nhắc nhở các cầu thủ U23 Việt Nam cảnh giác trước sự lôi kéo từ kẻ xấu.

Theo quy định của HLV Miura, kể từ 28/5, cầu thủ U23 Việt Nam không được tiếp xúc với người lạ. Nhân viên an ninh của đội cho biết thêm, 1 ngày trước mỗi trận đấu, các cầu thủ được BTC phát 30 vé mời để tặng người nhà, bạn bè. Tuy nhiên, người thân của họ đến nhận vé phải liên lạc và gặp nhân viên truyền thông VFF, không trực tiếp gặp con, em mình.

"Sau gần 1 tuần ở Singapore, các cầu thủ U23 Việt Nam chưa có biểu hiện khác thường nào. Toàn đội hồn nhiên, vui đùa với nhau sau giờ tập luyện, không tiếp xúc với người lạ", nhân viên an ninh của đội nói.

Trước những quy định nghiêm khắc từ ban huấn luyện, các cầu thủ trẻ vẫn tỏ ra thoải mái và đều nghiêm túc chấp hành.

Liên quan đến trận đấu sắp tới gặp U23 Malaysia vào 2/6, ban huấn luyện U23 Việt Nam cho biết đối thủ của U23 VN chưa tung ra đội hình mạnh nhất ở trận thắng U23 Đông Timor, nên việc HLV Miura thăm dò đối thủ buổi tối 30/5 không giúp ích nhiều.

Cục điều tra tham nhũng Singapore (CPIB) đã khoanh vùng 4 người liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số trận U23 Malaysia và U23 Đông Timor tại SEA Games 28.

Đầu tiên là Trưởng đoàn bóng đá Đông Timor - ông Orlando Marques Henriques Mendes. Ba người còn lại bị CPIB bắt giữ là Rajendran Kurusamy, 55 tuổi, một tay trùm cá độ bóng đá bất hợp pháp tại Singapore. Nasiruddin, 52 tuổi, người Indonesia và Moises Natalino de Jesus, 32 tuổi, cựu cầu thủ bóng đá Đông Timor.

Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục