Bạn đã hiểu vì sao Arsenal đứt mạch bất bại chưa?

10:18 Thứ hai 17/12/2018

TinTheThao.com.vnCuối cùng thì Unai Emery và các học trò cũng không thể níu giữ thành tích ấn tượng ở mùa giải năm nay, sau thất bại đau đớn trên sân St Mary's.

Không khó để lý giải nguyên nhân dẫn đến thất bại của Arsenal trước đội bóng đang ở khu vực xuống hạng như Southampton. Rõ ràng cả ba bàn thua mà họ phải nhận đều xuất phát từ những sai lầm cá nhân từ hàng phòng ngự bị sứt mẻ nhiều cho đến nay.

Thủ quân Laurent Koscielny trong một ngày tái xuất Premier League đã chứng tỏ với ông thầy Unai Emery rằng The Gunners cần mua ngay một trung vệ nếu không muốn chơi tại Europa League mùa sau. Ở tuổi 33, cộng với chấn thương dài hạn trước đó, thật khó để anh làm tốt hơn.

Bạn đã hiểu vì sao Arsenal đứt mạch bất bại chưa? - Bóng Đá

 Arsenal ra sân với 3 trung vệ đóng thế.

Southampton chắc chắn đã nghiên cứu rất kỹ lực lượng chứ không phải chiến thuật của Arsenal. Họ liên tục nhồi bóng vào phía trong vòng cấm địa từ hai bên cánh, nơi mà Danny Ings hay Charlie Austin tỏ ra vượt trội so với hàng phòng ngự lạ lùng mà Emery bố trí.

Ai cũng biết chiến lược gia người Tây Ban Nha rất giỏi với sơ đồ 4-2-3-1, nhưng tối qua ông để Arsenal đá với chiến thuật 3 hậu vệ với chỉ duy nhất Koscielny là trung vệ đúng nghĩa, trong khi Granit Xhaka và Stephan Lichtsteiner làm thế nào để chơi đầu tốt?

Các con số thông kê ở trận này không có nhiều điểm bất thường ngoài tỉ số chung cuộc. Arsenal dứt điểm kém hiệu quả hơn so với Southampton nhưng không hẳn quá tệ. Tất cả các bàn thua của họ đều là sai lầm cá nhân, và dĩ nhiên, con người không phải là cái máy.

Nếu đánh giá tổng thể diễn biến của trận đấu, Southampton xứng đáng có chiến thắng, không chỉ vì họ tận dụng những sai lầm bên phía đối thủ tốt hơn mà cách chơi bóng kỷ luật cũng là yếu tố quan trọng do huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl truyền vào cho các học trò.

Bạn đã hiểu vì sao Arsenal đứt mạch bất bại chưa? - Bóng Đá

 Sai lầm trong bóng đá là chuyện bình thường, nhưng Southampton tận dụng điều này triệt để.

Với Arsenal, họ nên... thua bởi một đội bóng hàng đầu không bao giờ được phép thủng lưới 3 lần sau cả 3 sai lầm cá nhân. Tuy nhiên, mọi thứ có thể được giải quyết nhanh gọn nếu Emery mang về ai đó vào mùa đông vì mối lo đo chỉ là vấn đề nhân sự bị thiếu hụt, nó không mang tính lâu dài.

Thất bại này chỉ đơn giản là rời St Mary's tay trắng, nó không có nhiều ý nghĩa với một đội bóng vừa chuyển giap quyền lực sau 22 năm dài đằng đẵng. Vì thế, NHM The Gunners vẫn nên lạc quan thay vì buồn bã. Chắc chắn họ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn khi lực lượng được đảm bảo.

Vũ Quang Toản | 08:00 17/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục