Bale và Suarez: Tình yêu là “quỷ sứ”

10:56 Thứ ba 02/07/2013

Mới đây, trong làng nghệ thuật thế giới vừa được chứng kiến cuộc đấu giá kiệt tác của nghệ sĩ Francis Bacon(1909-1992). Hai tác phẩm của nghệ sĩ Anh Francis Bacon đã đạt giá 21,7 triệu bảng tại cuộc đấu giá nghệ thuật đương đại do hãng Sotheby’s tổ chức ở London.

Đó là một sự tôn vinh khi giá trị 2 bức tranh được đấu giá với mức giá cao như vậy. Tuy nhiên, những người yêu tranh ở nước Anh có lý do để buồn, khi 2 kiệt tác của nghệ sĩ Francis Bacon đã bị mua bởi một nhà sưu tầm người Mỹ, nghĩa là 2 kiệt tác ấy không còn của người Anh và không ở nước Anh nữa. Người hâm mộ nước Anh cũng không có cơ hội được chiêm ngưỡng thêm 2 kiệt tác ấy.

Hiện tại, nước Anh cũng đang nóng lòng chờ những cuộc “đấu giá” khác diễn ra dành cho hai ngôi sao sáng giá Luis Suarez (Liverpool) và Gareth Bale (Tottenham). Đây là hai ngôi sao trong rất nhiều ngôi sao khác đang được sự săn đón ráo riết của những gã khổng lồ châu Âu trong thị trường chuyến nhượng mùa hè này.

Khi tình yêu là quỷ sứ. Ảnh: Internet.

Real Madrid là đội bóng quyết tâm nhất theo đuổi “cuộc đấu giá” hai ngôi sao nói trên. Đó là lý do khiến cho người ta lo sợ về viễn cảnh Premier League sẽ mất 2 ngôi sao này giống như 2 kiệt tác nói trên. Bởi chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez không phải là người nói đùa. Khi ông đã xác định được mục tiêu nào thì sẽ cố gắng đưa mục tiêu ấy về Bernabeu bằng mọi giá có thể.

Trong quá khứ có thể kể ra những “cuộc đấu giá” còn khó khoăn hơn của nhà sưu tầm “ngôi sao” Perez như Zidane, Kaka và đặc biệt là 2 ngôi sao cùng tên Ronaldo…Chính sách “đấu giá” của Perez nghe rất kì lạ: “thứ gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền”. Đó là lý do vì sao Real Madrid thường thành công trong các thương vụ chuyển nhượng.

Kì thực, nếu nói vậy thì cũng không xác thực cho lắm, bởi nếu như vậy thì tại sao Perez không mua… ngôi sao Messi, hay trong quá khứ cũng thường bó tay với một số ngôi sao lớn khác như Pirlo… Căn bản vẫn là ở sự ham muốn của các ngôi sao, khi họ muốn đi hay không? Bởi đâu phải đội bóng nào cũng muốn bán đi những trụ cột mà ngược lại là các trụ cột ấy muốn ra đi.

Lúc này, Luis Suarez đang muốn ra đi. Gareth Bale cũng muốn đi. Một trong những lý do họ đưa ra là muốn được chơi ở Champions League! Điều đó là không sai bởi bất kì ngôi sao nào cũng muốn được chơi ở Champions League danh giá, muốn được vùng vẫy phô diễn kĩ năng tuyệt vời của mình. Nhưng…

Lại nhắc về nghệ sĩ Francis Bacon. Năm 1998, cuộc đời ông đã được đạo diễn John Maybury đưa lên màn bạc với bộ phim mang tên “Tình yêu là quỷ sứ”. Có lẽ tình yêu mà các ngôi sao như Suarez hay Bale dành cho đội bóng của họ cũng vậy: “Tình yêu là quỷ sứ”. Hãy đi hỏi Radamel Falcao, vì sao lại chọn Monaco mà không phải Real Madrid? Monaco đâu có được dự Champions League?

Vậy khi phiên chuyển nhượng mùa hè kết thúc, nếu “2 bức tranh” Suare và Bale bị cuỗm đi thì chúng ta cũng đừng buồn cho Permier League, khi cả hai tìm mọi cách ra đi. Và tình yêu của cầu thủ dành cho đội bóng ngày nay là một điều xa sĩ chẳng khác nào “Tình yêu là quỷ sứ”!

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục