Ba lý do biến Palmer thành bản hợp đồng của mùa giải

13:56 Thứ bảy 06/04/2024

TinTheThao.com.vnTrong một trận đấu khó tin tại Stamford Bridge, Cole Palmer thể hiện màn trình diễn đầy cảm hứng mới nhất để đưa mùa giải đầu tiên tại Chelsea lên tầm cao hơn nữa.

Trong một mùa giải chứng kiến Chelsea tàn lụi vì chấn thương và thiếu ổn định, Cole Palmer là tia sáng ổn định duy nhất kể từ khi anh chuyển đến từ Manchester City vào mùa hè. Và khi The Blues tiến tới một thất bại hoàn toàn quen thuộc trước Manchester United, Palmer trở thành người chiếm lấy ánh đèn sân khấu, lạnh lùng thực hiện quả phạt đền thứ hai ở phút bù giờ thứ 10 hiệp 2 trước khi tìm được pha lập công ấn định tỷ số 4-3 nhanh chóng.

Những người hâm mộ bên trong Stamford Bridge ngày càng quen với những màn thể hiện như vậy từ cầu thủ trẻ này đã chen chân vào đội tuyển Anh tham dự EURO 2024. Và Palmer giờ đây xứng đáng được xem là "bản hợp đồng thành công nhất mùa giải".

Xô đổ kỷ lục

Không có gì ngạc nhiên khi màn trình diễn của Palmer mùa này giúp anh vượt qua hàng loạt kỷ lục.

Three reasons why Cole Palmer is the Premier League signing of the season - Bóng Đá

 Chelsea phụ thuộc vào tân binh.

Cú hat-trick gặp Man Utd đã nâng tổng số bàn thắng ở giải đấu của anh lên 16 bàn – chỉ kém Erling Haaland hai bàn và nhiều hơn năm bàn so với các tân binh mùa hè Christopher Nkunku và Nicolas Jackson cộng lại. Trên mọi đấu trường, cầu thủ người Anh đã đóng góp 33 bàn thắng sau 39 trận.

Trong trận gặp Burnley cuối tuần trước, anh trở thành cầu thủ thứ 5 đóng góp 20 bàn thắng trong mùa giải ra mắt với Chelsea và là cầu thủ trẻ nhất làm được điều này ở tuổi 21.

Tính chung ở giải đấu, Palmer bỏ túi 24 bàn thắng và kiến tạo, nhiều hơn cả bộ đôi xuất sắc Eden Hazard và Diego Costa trong mùa giải đầu tiên của họ. Chỉ có Jimmy Floyd Hasselbaink (32 bàn) có thành tích xếp trên tiền vệ tấn công sinh năm 2001 trong mùa giải ra mắt.

Cánh én duy nhất

Trong khi Palmer là trụ cột Chelsea, thì Pochettino lại không tìm được sự tỏa sáng tương tự ở những hàng công xung quanh anh. Jackson và Nkunku đlần lượt phải vật lộn với phong độ và chấn thương, còn Raheem Sterling, Mykhaylo Mudryk và Noni Madueke đều đã gặp khó khăn  ở nhiều thời điểm khác nhau.

Palmer luôn tỏa sáng dù các đồng đội gây thất vọng. Kể từ bàn thắng đầu tiên vào lưới Burnley vào tháng 10, cầu thủ trẻ này chỉ có một trận liên tiếp không ghi bàn hay kiến tạo cho đội của mình ở Premier League.

Pochettino hiếm khi cất ngôi sao người Anh ngay cả những lúc cần xoay tua nhân sự.

Dập tắt những nghi ngờ

Mặc dù có vẻ là một ký ức xa xôi nhưng trên thực tế, bàn thắng đầu tiên trong mùa giải của Palmer đến ở Manchester City. Được chọn đá chính trong trận chung kết Siêu cúp UEFA, Palmer đánh đầu ghi bàn gỡ hòa quan trọng trước Seville khi đoàn quân của Pep Guardiola lội ngược dòng ấn định chiến thắng ở loạt sút luân lưu.

Three reasons why Cole Palmer is the Premier League signing of the season - Bóng Đá

 Palmer từng ghi bàn cho Man City.

Kể từ đó, Guardiola cho rằng cầu thủ 21 tuổi này đã nói rõ mong muốn được ra sân thường xuyên hơn trong mùa giải này. Cầu thủ trẻ đã đi một con đường khác Man City, đánh cược vào việc rời xa gia đình và sự xa hoa của tập thể hùng mạnh và rồi gặt hái được những thành quả to lớn.

Jeremy Doku, người được Man City ký hợp đồng chỉ một tuần trước khi Palmer rời đi, phải đối mặt với chấn thương trong mùa giải này và chỉ ghi được hai bàn thắng tại Premier Leagu, khác xa so với thành tích của Palmer. Sự ra đi của Palmer sẽ là một điều mà Man City phải đau buồn mỗi ngày trôi qua.

Lữ Phong | 13:26 06/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục