Ashley Cole sẽ không bị cấm thi đấu cho tuyển Anh

09:16 Thứ ba 09/10/2012

Ashley Cole sẽ không bị cấm thi đấu cho tuyển Anh sau vụ việc của anh với FA trên Twitter. Người đại diện của FA đã trao toàn quyền quyết định cho Roy Hodgson. Ông Hodgson sẽ được tự do lựa chọn xem có nên triệu tập Cole cho những trận đấu sắp tới.

Nhưng hãy nhớ, một quyết định tha thứ và triệu tập Ashley Cole của Hodgson sẽ được nhìn nhận như là sự thất bại trong việc thể hiện quyền lực của FA. Tổ chức có trách nhiệm bảo vệ sự công bằng và đạo đức của các trận đấu sẽ nhận lại các đánh giá tiêu cực nếu Cole được triệu tập.

FA, đương nhiên, có thể phản ứng bằng việc lôi các vụ việc liên quan tới Terry và Suarez trở lại. Họ đã tỏ ra rất dứt khoát và quyết liệt ở hai tình huống trên. FA đã tước băng đội trưởng của Terry và làm tới cùng vụ phân biệt chủng tộc ở Loftus Road. Họ cũng đã phạt rất nặng Luis Suarez sau vụ Evra.

Dù vậy, FA cũng đã từ chối thảo luận về chuyện có nên để Terry tiếp tục khoác áo tuyển và đại diện cho nước Anh ở các giải đấu lớn. May cho họ khi Terry đã chủ động rút lui và gỡ FA khỏi một tình huống khó xử. Quyết định từ giã đội tuyển của anh được đưa ra trong buổi tối ngay trước khi một ủy ban độc lập của FA quyết định treo giò 4 trận và phạt 220.000 bảng với đội trưởng của Chelsea.

Tương lai của Cole ở tuyển Anh sẽ không bị ảnh hưởng - Ảnh: Getty

Qua những vụ việc trên, chúng ta có thể thấy quan điểm của FA. Họ sẵn sàng làm tới cùng các vụ phân biệt chủng tộc, phạt thật nặng nhưng sẽ không làm ảnh hưởng nhiều tới cơ hội của các trụ cột tại đội tuyển. Ashley Cole có thể sẽ không ra sân tại Wembley trong trận cầu sắp tới. Nhưng nếu điều đó trở thành sự thật thì lý do chỉ là bởi Hodgson muốn cho anh nghỉ ngơi sau chấn thương mắt cá chân. Đó cũng là cơ hội cho ông thử nghiệm “kẻ đóng thế” Leighton Baines. Hodgson muốn đảm bảo rằng Cole sẽ hoàn toàn bình phục trước trận đại chiến quan trọng với Ba Lan tại Warsaw.

Bản thân Hodgson cũng đã liên hệ với Cole để xác nhận sự tức giận của cá nhân cầu thủ này với FA. Ông muốn biết sự phẫn nộ của Cole liệu có thể dẫn tới một quyết định giải nghệ thứ hai. Cầu thủ chạy cánh của Chelsea ngay lập tức đã khẳng định với Hodgson anh sẽ không làm vậy. Anh cũng cam kết nghĩa vụ của mình với đội tuyển và đã có mặt cùng các đồng đội ở trung tâm bóng đá quốc gia. Tại đây, Hodgson đã một lần nữa nói chuyện lại với các ngôi sao của mình về trách nhiệm của họ với đội tuyển Anh.

FA lo ngại rằng vụ việc của Cole sẽ phủ bóng đen lên chuyến thăm của Hoàng gia với đội bóng. Nhưng trong hôm nay, Hodgson sẽ trả lời báo giới về tình hình hiện tại. Cũng trong buổi họp báo sắp diễn ra đó, chủ tịch FA, David Bernstein, sẽ lần đầu tiên chia sẻ về vụ việc của Terry và Cole với truyền thông. Động thái này có thể xóa tan màn sương đang bao phủ tuyển Anh.

Thực ra, FA và Hodgson đã có buổi phỏng vấn với BBC ngày hôm qua nhưng phạm vi các câu hỏi đã bị giới hạn.

Bản thân Cole cũng đã đưa ra lời xin lỗi vì bình luận của anh trên Twitter. Nhưng FA sẽ vẫn tiến hành các hoạt động tố tụng của họ một cách bình thường. Thông báo của tổ chức này cho biết: “Ashley Cole sẽ bị điều tra bởi FA sau một bình luận khiếm nhã trên Twitter.”

Cole sẽ phải đưa ra câu trả lời với FA trước 4 giờ chiều ngày thứ Sáu. Lịch trình lần này được tiến hành chặt chẽ hơn nhiều. Đó là hành động cứng rắn cần thiết trong bối cảnh tuyển Anh đang vướng vào quá nhiều rắc rối ở thời điểm hiện tại.

Trong một diễn biến khác, hậu vệ trái Ryan Bertrand đã được triệu tập vào đội hình tuyển Anh thế chỗ Kieran Gibbs mới dính chấn thương. Jonjo Shelvey cũng là người có khả năng thay thế Frank Lampard. Tiền vệ của Chelsea sẽ buộc phải ở nhà sau chấn thương đầu gối của mình. Nếu Lampard không thể tham dự, Hodgson sẽ phải tìm một đội trưởng mới. Khi Steven Gerrard cũng vắng mặt trước San Marino, Joe Hart và Wayne Rooney đang nổi lên như những ứng cử viên tiềm năng.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục