Arsenal vô địch Community Sheild: Một chiếc khiên là chưa đủ!

07:56 Thứ hai 03/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Người ta thường ví von trận đấu đầu tiên của mùa giải mới giữa đội vô địch giải Ngoại hạng và vô địch FA Cup là nơi để các hiệp sĩ tranh nhau một chiếc khiên (Shield: nghĩa là “cái khiên”).

Cứ theo lẽ đó, Arsenal đã lần thứ hai liên tiếp giương cao chiếc khiên trên thánh địa Wembley. Tuy nhiên, để hướng đến những mục tiêu dài hơi, một chiếc khiên thôi là chưa đủ. Arsenal vẫn cần những chiếc giáo sắc nhọn để kết liễu các đối thủ.

Như vậy, ông Arsene Wenger đã có lần đầu tiên nếm trải hương vị chiến thắng trước người đồng nghiệp Jose Mourinho sau 13 lần chỉ biết hòa và thua. Bỏ qua tính chất gần như giao hữu của giải đấu Community Sheild thì phải công nhận Arsenal đã có biết mình biết ta hơn và chiến thắng họ giành được trên sân Wembley vừa qua là hoàn toàn xứng đáng.

Arsenal giành chiến thắng thuyết phục trước Chelsea tại giải đấu Community Sheild. Ảnh: Internet.

Trong trận đấu lần này, các “Pháo thủ” đã nhập cuộc khí thế và tốc độ hơn hẳn sự ì ạch của Chelsea.

Nhìn các cầu thủ The Blues thi đấu trong trận này như thể họ vẫn chưa đạt được thể trạng tốt nhất. Một số cầu thủ rất căng cứng mỗi lần được chạm bóng. Một số thì lại quá yếu đuối trong những pha tranh chấp tay đôi. Thật khác xa so với Chelsea mà người ta thường nhìn thấy.

Ngược lại, Arsenal vẫn tự tin thi triển lối đá kĩ thuật vốn là món đặc sản quen thuộc. Đáng khen nhất là trong trận đấu này, hàng thủ của Arsenal đã bắt khá tốt ngòi nổ Hazard.

Đặc biệt là Koscielny, hậu vệ người Pháp này có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Từ tranh chấp bóng bổng cho đến cắt bóng, mọi nhiệm vụ đều hoàn thành xuất sắc. Nếu cứ duy trì phong độ như hiện tại, anh sẽ là tấm khiêng vững chắc cho các “Pháo thủ” trong mùa giải này.

Tuy nhiên, một đấu sĩ xông trận nếu chỉ có một chiếc khiêng thôi là chưa đủ, họ phải có một chiếc giáo đủ nhọn để kết liễu đối thủ. Và Arsenal lại thiếu đúng điểm này. Nhìn Walcott và Giroud thi đấu trên sân hẳn nhiều người cảm thấy rất ức chế.

Walcott yếu thế ở những pha tranh chấp. Ảnh: Internet.

Walcott như thường lệ, nhanh nhẹn nhưng gần như vô hại trong những pha tranh chấp. Cá nhân anh muốn được đá tiền đạo cắm nhưng xem ra với một giải đấu chuộng thể lực như Ngoại hạng, điều này là điều không tưởng.

Còn với Giroud, hôm nay quả là một ngày đáng quên với tiền đạo người Pháp. Hàng loạt tình huống ngon ăn bị tiền đạo này bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Không hiểu, nếu đây là một trận đấu chính thức thì Giroud đã sút bay bao nhiêu điểm số của Arsenal?

Thực tế, câu chuyện ở Arsenal bây giờ không còn là câu chuyện của “những đứa trẻ” như ngày trước. Các cầu thủ Arsenal bây giờ đã cứng cựa hơn rất nhiều. Họ chưa với tới chức vô địch giải Ngoại hạng bởi đơn giản không sở hữu có một sát thủ chính hiệu để san sẻ nhiệm vụ ghi bàn với các tiền vệ.

Giroud hay Walcott là những cầu thủ giỏi nhưng tốt nhất chỉ nên ở dạng dự bị chiến lược. Còn suất đá chính phải nhường chỗ cho những ai có thể ghi trên 20 bàn một mùa. Tại sao không phải là một Benzema như các cổ động viên đang hằng chờ đợi?

Ngọa Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục