Arsenal và cơn tuyệt vọng Kai Havertz

15:08 Thứ tư 27/09/2023 | 1

Arsenal rất kỳ vọng vào Kai Havertz, bản hợp đồng đầu tiên trong mùa hè vừa qua, nhưng đến thời điểm này cầu thủ bóng đá Đức có phong độ thảm hại.

Ngày 28/6, Arsenal hoàn tất hợp đồng với Kai Havertz, từ đối thủ hàng xóm Chelsea, và đó là một trong những vụ chuyển nhượng đình đám nhất mùa hè.

Arsenal phải trả 65 triệu bảng cho Chelsea để có Havertz. HLV Mikel Arteta đặt nhiều kỳ vọng vào tân binh đầu tiên trong mùa giải 2023-24.

 - Bóng Đá

 Kai Havertz không hiệu quả như kỳ vọng.

Màn trình diễn của tuyển thủ Đức chưa được như Mikel Arteta trông đợi. Chính xác là hoàn toàn ngược lại những gì ông kỳ vọng.

Thống kê về Kai Havertz cho đến thời điểm này thật đáng buồn: trong 6 trận đấu ở Premier League, 5 trong số đó đá chính, Havertz không ghi bàn, kiến tạo hay thậm chí là sút trúng khung thành.

Nếu như Declan Rice sớm thể hiện ảnh hưởng lên hàng tiền vệ "Pháo thủ", thì Havertz loay hoay tìm chỗ đứng cho mình.

Mikel Arteta nỗ lực để lắp ghép Havertz vào bộ khung của mình, nhằm phát triển thứ bóng đá đẹp được thể hiện trong phần lớn thời gian mùa giải trước.

Cựu cầu thủ Bayer Leverkusen được sử dụng "số 9 ảo", xếp đá tiền vệ lệch cánh, hoặc gần như một tiền vệ trung tâm. Ở bất kỳ vị trí nào, anh đều không hoàn thành nhiệm vụ.

Hơn nữa, Havertz phải sức ép rất lớn khiến tâm lý không vững khi bước ra sân.

Nhiều nhà phân tích bóng đá Anh chỉ trích mạnh mẽ vai trò của Havertz khi phân tích về anh và bản hợp đồng chuyển đến Arsenal.

Graeme Souness, cựu tiền vệ từng 5 lần nâng cao danh hiệu vô địch bóng đá Anh với Liverpool, lên tiếng gay gắt: "Cậu ấy đã chơi bao nhiêu trận và ghi được bao nhiêu bàn thắng? Havertz ghi 19 bàn ở Premier League trong 3 mùa giải khoác áo Chelsea.

Tại sao họ lại trả nhiều tiền như vậy cho một cầu thủ ghi rất ít bàn thắng trong thời gian thi đấu cho Chelsea? Hãy tự rút ra kết luận".

Rất nhiều người cho rằng sự xuất hiện của Kai Havertz giúp Arsenal có bước nhảy vọt về chất lượng tấn công.

 - Bóng Đá

 Kai Havertz đá ra ngoài ngay cả khi phía trước là khung thành trống.

Cho đến nay, tất cả đều kém cỏi. Điều này đội chủ sân Emirates phải quay lại với những người cũ như Nketiah hay Nelson.

Tất nhiên, bộ ba quen thuộc Gabriel Martinelli - Odegaard - Saka càng phải gánh công việc nhiều hơn, thay vì được giảm áp lực trong mùa giải mà CLB chia sức cho Champions League.

Những người như Fabio Vieira hay Trossard cũng đang thể hiện tiếng nói của mình khi có cơ hội. Chỉ riêng Havertz chỉ mang lại hình ảnh tuyệt vọng.

Declan Rice, Saka và Trossard đều có vấn đề thể lực khi làm khách của Brentford ở vòng 3 League Cup (1h45 ngày 28/9). Đây là cơ hội để Kai Havertz đá chính và thể hiện bản thân xứng đáng với 65 triệu bảng.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 13:10 27/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục