Arsenal sẩy chân, cờ lại về tay Manchester City

18:09 Thứ ba 11/04/2023

Việc Arsenal để Liverpool cầm chân, Manchester City giờ đây hoàn toàn có quyền tự quyết số phận của mình trên đường đua vô địch Premier League.

Càng về chặng cuối, cuộc đua đến chức vô địch Premier League lại càng hấp dẫn. Đến thời điểm này, màn so kè chỉ còn lại hai cái tên duy nhất: Arsenal và Manchester City. Trước khi "Pháo thủ" hành quân đến sân Anfield của Liverpool, khoảng cách giữa họ và The Citizens là 8 điểm. Dù đá nhiều hơn đối thủ 1 trận, nhưng đó là cách biệt đủ để Mikel Arteta tạm yên tâm. Nhưng hiện tại, sau cú sẩy chân tai hại trước Liverpool, với một trận hòa thì Arsenal chỉ còn hơn Manchester City 6 điểm.

Về lý thuyết, Arsenal vẫn là đội có lợi thế hơn khi nếu đội chủ sân Etihad thắng trận đá bù, họ vẫn hơn đối thủ 3 điểm. Tuy nhiên, điều khiến "Pháo thủ" lo lắng là bởi họ còn trận "chung kết" cả mùa giải với Man City. Lợi thế nghiêng về phía đoàn quân của Pep Guardiola bởi có lợi thế sân nhà. Với bản lĩnh của ĐKVĐ giải đấu, Man City sẽ biết cách để làm khó đội đầu bảng.

Arsenal sẩy chân, cờ lại về tay Manchester City - Bóng Đá

 Arsenal vừa sẩy chân trước Liverpool.

Mùa giải này, Man City có khởi đầu không mấy suôn sẻ, nhưng đến giai đoạn nước rút đội bóng này lại chơi rất hay. Jack Grealish chứng minh giá trị của bản hợp đồng 100 triệu bảng, Erling Haaland vẫn là cơn ác mộng của mọi hàng thủ, trong khi Kevin De Bruyne là chân chuyền số 1 tại Anh với khả năng sáng tạo không giới hạn. Ba cái tên ấy trả lời cho việc vì sao Man City đang là đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất giải đấu.

Tương tự mùa trước, Man City đang cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc về cuối mùa. Trong 8 trận gần nhất ở Premier League, họ thắng 7, hòa 1. Cho nên dù Arsenal có phong độ rất tốt, 8 trận gần nhất cũng thắng 7, hòa 1, thì vẫn chưa thể bứt lên hoàn toàn trong cuộc đua vô địch. Thêm nữa, lịch thi đấu vào cuối mùa của The Citizens cũng được đánh già là dễ thở hơn. Đội bóng này ngoài trận đấu với chính Arsenal trên sân nhà, chỉ còn Chelsea và Brentford là đủ khả năng làm khó họ.

Arsenal sẩy chân, cờ lại về tay Manchester City - Bóng Đá

 Man City có quyền tự quyết trên đường đua vô địch của họ.

Ngược lại, Arsenal lần lượt sẽ phải hành quân đến Etihad, rồi chạm trán Newcastle và Chelsea. Bù lại, thầy trò Mikel Arteta chỉ phải dồn sức duy nhất cho mặt trận Premier League, còn Man City đang dàn đều sức đá trên 3 đấu trường là Premier League, FA Cup và Champions League. Nhưng ai cũng biết, Man City sở hữu chiều sâu lực lượng tốt bậc nhất nước anh, đội hình này được Pep Guardiola xây dựng để chinh chiến trên nhiều hơn một mặt trận. Mỗi vị trí của họ luôn có 2 cầu thủ chất lượng đảm trách.

Dù hiện tại vẫn hơn Man City 6 điểm, lợi thế của Arsenal chưa thực sự rõ ràng. "Pháo thủ" vẫn sẽ phải tập trung và dồn mọi tâm lực cho chuyến hành quân đến Etihad vào ngày 27/4 tới. Kết quả trận đấu đó sẽ là câu trả lời cho ẩn số về nhà vô địch năm nay.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:11 11/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục