Arsenal không mua tiền đạo vì đã có Jesus

10:57 Thứ tư 31/01/2024 | 1

TinTheThao.com.vn80 phút thi đấu bùng nổ trước Nottingham Forest rạng sáng nay là lời đáp trả đanh thép mà Gabriel Jesus gửi tới những người không tin tưởng anh suốt thời gian qua.

Khi Arsenal trải qua 3 thất bại liên tiếp ở giai đoạn Giáng Sinh và năm mới, hàng công Pháo Thủ là những người bị giới truyền thông cũng như dư luận chỉ trích dữ dội nhất, tất nhiên trong đó bộ đôi trung phong Jesus cũng như Eddie Nketiah nhận về hàng loạt lời chê bai, dè bỉu. 

Nhưng ở khoảng thời gian khó khăn nhất đấy HLV Mikel Arteta vẫn nhiều lần khẳng định Pháo Thủ sẽ không bổ sung thêm tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng này bởi chiến lược gia người Tây Ban Nha đặt sự tin tưởng tối đa cho 2 người học trò của mình.

Trước khi trận đấu với Forest diễn ra, bộ đôi Jesus - Nketiah đã ghi tổng cộng 8 bàn thắng tại Premier League mùa này, con số mà theo huyền thoại Manchester United, Gary Neville cho rằng không đủ để giúp Pháo Thủ mơ về chức vô địch. 

“Tôi đã khẳng định vấn đề này nhiều lần, chừng nào Arsenal còn để Jesus lẫn Nketiah chơi cao nhất, họ sẽ không bao giờ vô địch được Ngoại hạng Anh. 2 cậu ta chỉ xứng đáng chơi cho những CLB tầm trung”, Neville nói trên sóng Podcast cá nhân hồi tháng 12. 

 - Bóng Đá

 Jesus chịu nhiều chỉ trích thời gian qua. 

Đối mặt với những lời đả kích khắp phía, Jesus chọn cách im lặng, chăm chỉ tập luyện, nghe theo lời khuyên từ ban huấn luyện và dần chứng minh đẳng cấp. 

Có lẽ quãng thời gian tập luyện tại Dubai gần 2 tuần trước đó phần nào giúp ngôi sao người Brazil lấy lại niềm cảm hứng chơi bóng. 

Để rồi ở trận đấu đầu tiên với Crystal Palace sau quãng nghỉ đông ngắn ngày, Jesus ngay lập tức để lại dấu ấn với 1 kiến tạo giúp Leandro Trossard lập công, qua đó góp công không nhỏ vào chiến thắng hủy diệt 5-0 của Pháo Thủ. Trận đấu trên sân Emirates cuối tuần trước, Jesus thậm chí tạo ra tới 4 đường chuyền nguy hiểm cho đồng đội nhưng chỉ 1 lần trong số đó được Trossard cụ thể hóa thành bàn thắng. Anh được trang Sofascore chấm 8.5 điểm sau hơn 80 phút thi đấu, tất nhiên vẫn còn nhiều nuối tiếc cho cựu sao Manchester City khi anh không có bàn thắng nào. 

Tuy nhiên, chân sút 26 tuổi không phải chờ đợi quá lâu để có dịp ăn mừng bàn thắng, thậm chí ở chiến thắng 2-1 trước Forest rạng sáng nay, Jesus còn trở thành nhân vật chính.  

Sau 78 phút trình diễn tại thảm cỏ City Ground, chàng vũ công Samba có cho mình 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo để đồng đội Saka lập công, 2 khoảnh khắc xuất thần nơi Jesus, đặc biệt ở pha ghi bàn phút 65 khi ngôi sao sinh năm 1997 có pha xâu kim miễn chê với người động đội cũ Matt Turner đã cho thấy niềm tin nơi HLV Arteta đặt vào Jesus đúng đắn thế nào

 - Bóng Đá

 Jesus có trận đấu tuyệt vời trước Forest rạng sáng nay. 

Ngoài ra, việc Arteta thay đổi sơ đồ xuất phát khi trao cơ hội đá chính cho tiền vệ Emile Smith Rowe phần nào giúp Jesus thăng hoa khi cựu sao Man City với Smith Rowe đã có nhiều pha phối hợp ăn ý và nếu chính xác hơn trong các pha dứt điểm, Jesus hoàn toàn có thể giúp Arsenal có bàn mở điểm sớm hơn. 

Ở trận này, tiền đạo người Brazil tiếp tục được trang Sofascore ưu ái dành tặng số điểm 8.5 (cao nhất trận) nhưng nó hoàn toàn xứng đáng cho màn trình diễn đẳng cấp nơi Jesus. 

Jesus có bàn thắng để ngắt chuỗi tịt ngòi 4 trận liên tiếp tại Premier League nhưng anh vui 1 thì Arteta chắc chắn phấn khởi tới 10 lần bởi cuối cùng, sau bao nhiêu nỗ lực bảo vệ cậu học trò mà mình từng cố gắng mang về từ Man City gần 2 năm trước, giờ đây nhà cầm quân 42 tuổi đã có thể nở nụ cười mãn nguyện sau cùng. 

Với niềm cảm hứng chơi bóng đã trở lại, nhiệm vụ tối thượng dành cho Jesus lúc này không gì khác ngoài tiếp tục phong độ nhả đạn thường xuyên trong thời gian tới bởi chỉ có như vậy đội bóng của anh mới có niềm tin mơ về những danh hiệu cao quý vào cuối mùa, đặc biệt khi Arsenal chuẩn bị bước vào chặng đua khốc liệt nhất chiến dịch này cả ở Premier League cũng như Champions League.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 09:59 31/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục