Arsenal không còn dễ bị bắt nạt

10:15 Thứ tư 03/04/2024 | 1

TinTheThao.com.vnCơ hội của Arsenal trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này vẫn còn nhờ sự thực dụng đến từ thầy trò Mikel Arteta.

Kể từ thời điểm Manchester City vươn tầm trở thành một thế lực thực sự tại Ngoại hạng Anh, khoảng thời gian đó cũng chứng kiến sự đi xuống của Arsenal. Vì thế, đội chủ sân Emirates luôn bị giới truyền thông xứ sở sương mù đánh giá thấp hơn mỗi khi hai câu lạc bộ chạm trán nhau.

 - Bóng Đá

Hàng phòng ngự chắc chắn của Arsenal khiến Manchester City bối rối.

Manchester City luôn chơi trên chân Arsenal trong những năm qua, họ nhiều lần hủy diệt con mồi yêu thích bằng tỷ số cách biệt. Nhưng giờ đây, Martin Odegaard và các đồng đội không còn dễ bị bắt nạt như trước. “Pháo thủ” đã tỏ ra khôn ngoan, chắc chắn và thực dụng hơn.

Sau 3 lần chạm trán kể từ đầu mùa giải năm nay, câu chuyện đã khác đi rất nhiều. Dù “The Citizens” vẫn nhỉnh hơn về mọi mặt nhưng họ lại bất lực trong việc đánh bại thầy trò Mikel Arteta. Đại diện Bắc London cho thấy sự tiến bộ đáng kinh ngạc ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng ngự.

Tính riêng tại đấu trường Ngoại hạng Anh, “Pháo thủ” giành tới 4 điểm trước Manchester City. Thậm chí, hàng công siêu hạng của đội chủ sân Etihad còn không thể một lần sút tung lưới thủ thành David Raya. Một thành tích đáng ghi nhận.

Ở vòng 30 Ngoại hạng Anh, Arsenal đã cầm hòa Manchester City với tỷ số hòa 0-0 để duy trì lợi thế 1 điểm trước nhà đương kim vô địch. Đây là lần đầu tiên đoàn quân của Pep Guardiola không ghi bàn trên sân nhà kể từ tháng 10/2021, chấm dứt chuỗi 47 trận liên tiếp họ làm được điều này.

Làm khách trên thánh địa Etihad là một thử thách vô cùng khó nhằn. Thời điểm hiện tại, ngoại trừ Manchester City, khó có đội bóng nào tại Ngoại hạng Anh buộc Arsenal phải chơi nhún nhường như vậy. Nhưng với Mikel Arteta, điều đó cực kỳ cần thiết trong tình thế bắt buộc.

Một người vốn nhã nhặn như Pep Guardiola đã rất bực tức trước khối phòng ngự mà Arsenal giăng ra trong suốt 90 phút trên sân Etihad đến nỗi, khi được hỏi cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này, ông đã nhún vai đùa cợt và đưa ra gợi ý: “Giết ai đó chăng?”.

Nếu muốn giữ sạch lưới trước Manchester City, đôi khi bạn sẽ cần một chút may mắn. Và hôm đó có thể là ngày của Arsenal. Sau 25 phút đầu tiên chịu trận, họ bắt đầu tạo ra những cơ hội. Đáng tiếc, đội khách lại không thể trừng phạt những sai lầm hiếm hoi của “The Citizens” giống như lượt đi.

 - Bóng Đá

Qua rồi cái thời Manchester City dễ dàng đánh bại Arsenal.

Có một định kiến phổ biến rằng Arsenal là một đội bóng mong manh. Tuy nhiên, điều này đã hoàn toàn lỗi thời. Việc vô địch Ngoại hạng Anh hay không vẫn phải chờ xem, nhưng sự tiến bộ của họ thực sự rõ ràng. Nếu “Pháo thủ” phòng ngự hiệu quả trước câu lạc bộ mà Mikel Arteta gọi là “hay nhất thế giới”, thì đại diện Bắc London có thể làm vậy trước bất kỳ ai.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 09:17 03/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục