Arsenal ghi bàn kiểu “tiki-taka” tại FA Cup

16:16 Thứ hai 16/02/2015

Đêm qua (15.2), Pháo thủ thành London vừa có chiến thắng 2-0 tại vòng 5 FA Cup trước đối thủ Middlesbrough. Một trong những dấu ấn lớn nhất của trận đấu trên là pha ghi bàn mở tỷ số theo kiểu "tiki-taka", được thực hiện bởi tất cả 11 cầu thủ Arsenal có mặt trên sân.

Sơ đồ đường bóng theo tiểu "tiki-taka" trong pha mở tỷ số của Arsenal

Bàn thắng trên diễn ra ở phút thứ 27 của trận đấu. Trước đó, Pháo thủ với đội hình siêu tấn công đã làm chủ hoàn toàn thế trận và nhiều lần uy hiếp khung thành Middlebrough.

Bàn mở tỷ số của Arsenal được thực hiện bởi tất cả 11 cầu thủ trong đội hình. Bóng xuất phát từ vị trí của thủ thành Szczesny, sau đó được luân chuyển lên tuyến trên bằng các đường chuyền đầy biến ảo. Sự xông xáo của những Giroud, Sanchez, Carzorla... đã làm hàng phòng ngự đối phương tối tăm mặt mũi. Tổng cộng, các cầu thủ Arsenal đã có 19 lần chạm bóng trước khi Kieran Gibbs thực hiện đường chuyền quyết định từ cánh trái để Olivier Giroud dễ dàng đệm bóng tung lưới Middlebrough.

Chỉ 2 phút sau, Oliver Giroud thêm một lần ghi tên mình trên bảng tỷ số bằng một pha dứt điểm đẳng cấp và khép lại chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 cho Arsenal. Chiến thắng này giúp Wenger và các học trò tiếp tục vững bước trên con đường bảo vệ ngôi vô địch FA Cup.

Lê Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục