Arsenal đang chơi “cầu bập bênh”

10:21 Thứ năm 06/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi niềm tin lên cao sau những chiến thắng tương đối ấn tượng, ai cũng nghĩ Arsenal sẽ đè bẹp Anderlecht ngay tại thánh địa Emirates. Thế rồi, thầy trò Wenger làm tất cả phải… té ngửa khi bị đối phương gỡ hòa vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu. Arsenal đang chơi cống hiến? Ồ không! Họ đang chơi “cầu bập bênh”.

Trận tái đấu Anderlecht, Arsenal nhập cuộc đầy hưng phấn sau chiến thắng 3-0 trước Burnley trong khuôn khổ vòng 10 Premier League giúp “The Gunners” trở lại tốp 4 quen thuộc.

Được thi đấu trên sân nhà, lại được tiếp thêm sức mạnh từ hàng vạn cổ động viên, các pháo thuộc đã biến 60 phút đầu tiên của trận đấu thành một bữa đại tiệc khi lần lược Arteta, Alexis Sanchez và Chamberlain giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước với tỷ số 3-0.

Thầy trò HLV Wenger cầm vàng rồi lại đánh rơi. Ảnh: Internet

Ai cũng nghĩ trận đấu đã an bài, Arsenal sẽ dễ dàng bỏ túi 3 điểm và tràn đầy cơ hội trở thành đội thứ 2 của bảng đấu sau Borussia Dortmund giành vé vào vòng 1/8 UEFA Champions League mùa bóng năm nay.

Nhưng không, Arsenal làm tất cả mọi dự đoán bị đảo lộn khi thời gian còn lại của trận đấu là một tấn bi kịch giành cho các cổ động viên nhà. Ba phút sau bàn thua thứ 3, đội khách có bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-3 nhờ công Borre. Gần như ngay sau đó, cầu thủ này có bàn thắng thứ 2, khiến trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính trong thời gian còn lại. Đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, Mitrovic đánh đầu tung lưới Szczesny, ấn định tỷ số 3-3, khép lại một trận cầu khó quên tại Emirates.

Với chỉ 1 điểm có được, Arsenal có được 7 điểm sau 4 trận đấu, kém 5 điểm so với Dortmund, đội bóng giành chiến thắng 4-1 trước Galatasaray ở trận cùng giờ. Với kết quả này, Pháo thủ vẫn chưa thể giành vé sớm vào vòng 1/8 Champions League.

Một trong những vấn đề của Arsenal là sự thất thường và đã hơn một lần họ khiến người ta thất vọng đúng lúc họ được kỳ vọng nhất.

Trận đấu mới đây lột tả những điểm yếu cố hữu của Arsenal trong những mùa giải vừa qua. Đó là họ có thể chơi đẹp, chơi thăng hoa nhưng cũng mỏng manh, dễ vỡ như pha lê. Sẽ có ý kiến cho rằng Arsenal đã bị tước mất 2 điểm do sai lầm của trọng tài khi Vanden Borre rút ngắn tỷ số cho Anderlecht ở vị trí việt vị đến cả mét. Các hậu vệ của Arsenal đã giơ tay báo hiệu, nhưng trọng tài người Pháp Clément Turpin vẫn công nhận bàn thắng. Các trọng tài biên và trọng tài thứ 5 (sát vạch vôi) cũng đều không quan sát thấy tình huống này.

Thế nhưng, với tư cách là một đội bóng lớn lại được chơi trên sân nhà và dẫn trước đến 3 bàn, các pháo thủ nên tự trách mình vì màn trình diễn thiếu thuyết phục trên. Điểm yếu cố hữu của đội chủ sân Emirates không gì khác là bản lĩnh thi đấu.

Như Wenger đã phát biểu sau trận đấu: “Sau khi dẫn trước 3-0 chúng tôi nghĩ là đã chiến thắng và các cầu thủ của tôi cũng mệt mỏi. Ở Champions League, bạn cần có tâm lý đúng đắn nếu không sẽ bị trừng phạt. Rõ ràng chúng tôi đã không giữ được thái độ thi đấu đúng đắn… Chỉ có 2-3 cầu thủ Arsenal giữ được sự tập trung”.

Chưa hết, với tư cách là thuyền trưởng của Arsenal, lại là một “tướng quân” dày dạn trận mạc tại Champions League, chiến lược gia người Pháp phải chịu trách nhiệm về cách chỉ đạo chiến thuật trong các tình huống khó khăn khi các học trò gặp vấn đề. Cựu tiền đạo Arsenal Paul Merson cho rằng đội bóng Anh một lần nữa tỏ ra ngây thơ trong đấu pháp.

Những bàn thua hàng loạt ở các trận đấu chưa xa trong quá khứ lại được nhắc đến. Như khi Arsenal đánh mất lợi thế dẫn trước Newcastle 4 bàn hồi năm 2011 hay để thua Chelsea, Man City đều 6 bàn, thua Liverpool 5 bàn chỉ mới mùa trước.

Paul Merson nhấn mạnh: “Làm sao họ đã dẫn 3-0 rồi mà vẫn có thể ào ạt tấn công? Đâu phải lần đầu họ chơi kiểu ấy.

Đã nhiều lần họ đá thế rồi. Họ quá ngây thơ. Đây là vấn đề ông Wenger phải suy nghĩ. Arsenal toàn những tuyển thủ quốc gia. Họ đâu phải những đứa trẻ non nớt. Họ đã đá nhiều trận cho đội tuyển quốc gia, đã chơi ở World Cup, chơi nhiều trận ở Premier League. Thế mà tất cả đều lao lên tấn công. Nếu ông bảo ông hiểu bóng đá thì OK, chúng ta dừng ở đây. Nhưng Arsenal cần chơi 4-4-2. Các anh đã để họ phản công. Tôi đánh cược Mourinho hiếm khi nào để mất lợi thế nếu đã dẫn đối thủ tới 3-0. Như thế là đủ thấy vấn đề rồi
”.

Đó là những nhận xét mà Wenger nên tham khảo thay vì khư khư cố chấp. Nếu không cầu thị mà vẫn tiếp tục chơi trò “cập bập bênh” như hiện nay, Arsenal sẽ phải trả giá đắt cho những sai lầm của mình.

(Bạn đọc: Trần Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục