Arsenal coi chừng với Havertz

19:31 Thứ sáu 05/04/2024 | 5

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Đức thi đấu cực kỳ năng nổ nhưng đi kèm đó là những hiểm họa về thẻ phạt.

Arsenal đã đưa ra một trong những quyết định gây tranh cãi nhất lịch sử CLB khi chi ra 65 triệu bảng cùng mức đãi ngộ cực khủng để đổi lại sự phục vụ của Kai Havertz.

Ngôi sao người Đức không được đánh giá cao sau quãng thời gian 3 năm thi đấu khá mờ nhạt tại Chelsea. Do vậy, không ngạc nhiên khi một bộ phận NHM Pháo thủ tỏ ra không hài lòng về bản hợp đồng này.

Arsenal hái quả ngọt với Kai Havertz - Bóng Đá

 Havertz ngày càng quan trọng với Arsenal. 

Trên thực tế, Havertz thi đấu khá tệ trong giai đoạn đầu cập bến Emirates. Mikel Arteta muốn sử dụng anh để trám vào khoảng trống Granit Xhaka để lại song cách bố trí này không thể khai thác hết tiềm năng từ cựu cầu thủ Leverkusen.

Nhưng sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng hơn, ông quyết định để Havertz chơi như một số 9 ảo trên sân. Chính cách bố trí này đã giúp ngôi sao người Đức tận dụng tối đa khả năng tranh chấp bóng bổng và đặc biệt là pressing hàng phòng ngự đối thủ, nhờ tốc độ cùng nguồn thể lực dồi dào. Vì vậy những kết quả thuận lợi cũng đến với Arsenal nhiều hơn.

Tuy nhiên sự năng nổ của Havertz cũng mang đến mặt trái. Cầu thủ người Đức đôi khi quá hừng dẫn đến những tình huống phạm lỗi không đáng có. Havertz hiện đã nhận 8 tấm thẻ vàng sau khi kết thúc cuộc chạm trán với Luton Town.

Vì vậy trong trường hợp Havertz tiếp tục có những pha pressing trên mức cần thiết trước Brighton và Aston Villa, anh sẽ bị treo giò trong 2 chuyến làm khách trên sân của Wolves và đặc biệt là Chelsea.

Theo quy định của FA, những cầu thủ phạm đủ 5 thẻ vàng trong 19 vòng đấu đầu tiên, họ sẽ bị treo giò 1 trận. Nếu nhận đủ 10 thẻ vàng trước trận đấu thứ 32 của mùa giải, cầu thủ sẽ bị cấm thi đấu 2 trận. Nhưng kể từ vòng 33, mọi thứ sẽ được ''reset''.

Why Kai Havertz could miss two games during title run-in - Bóng Đá

 Havertz đã lĩnh 8 tấm thẻ vàng. 

Do đó, Havertz chỉ được phép lĩnh thẻ vàng ở một trong hai cuộc chạm trán sắp tới để tránh ngồi ngoài. Arsenal đang bước vào giai đoạn then chốt trong cuộc đua vô địch, họ buộc phải giành chiến thắng ở tất cả trận đấu còn lại và mong chờ Liverpool sẩy chân mới có thể hy vọng về khả năng giành danh hiệu Premier League.

Vì thế, việc bảo toàn lực lượng lúc này là điều tối quan trọng.

Dù trong tay Arteta vẫn còn đó Gabriel Jesus hay Leandro Trossard, những ngôi sao sẵn sàng thế chỗ Havertz. Nhưng xét về mặt hiệu quả, họ chắc chắn không thể so sánh với chàng tân binh trị giá 65 triệu bảng. 

Đó cũng chính là một phần lý do mà ngay cả khi Jesus trở lại, Arteta vẫn để Havertz đá cao nhất hàng công và cho tiền đạo người Brazil chơi dạt cánh.

Nhưng tầm quan trọng của ngôi sao người Đức đồng nghĩa bản thân anh cần phải chơi cẩn trọng hơn.

Đáng chú ý, Havertz hiện cũng đã nhận 1 thẻ vàng sau khi kết thúc vòng 1/8 Champions League, như vậy nếu bị rút thẻ trong trận lượt đi vòng tứ kết với Bayern Munich, anh chắc chắn sẽ vắng mặt ở lượt trận còn lại.

Trường Sơn | 18:33 05/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục