Arsenal có Higuain, vừa mừng vừa lo

14:21 Thứ tư 19/06/2013

Arsenal đang trên đường thực hiện lời hứa và quyết tâm mua sắm mạnh tay ở Hè này. Việc chiêu mộ thành công Gonzalo Higuain sẽ tạo ra cột mốc quan trọng về chuyển nhượng của “Pháo thủ”. Tuy nhiên, NHM vẫn có quyền hoài nghi về tính hiệu quả của hợp đồng này khi lịch sử cho thấy Arsenal thường không mấy thành công với cầu thủ đến từ Argentina.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Arsenal có Higuain

Báo chí Anh hôm qua đưa tin, Arsenal sắp kết thúc quá trình chờ đợi và theo đuổi Higuain. Cụ thể đội chủ sân Emirates quyết định chi 22 triệu bảng cho thương vụ chiêu mộ tiền đạo người Argentina. Số tiền trên vẫn thấp hơn 3 triệu bảng so với yêu cầu của Real trước đây (25 triệu bảng). Tuy nhiên, giới thạo tin TBN đều khẳng định, “Kền kền trắng” đã có động thái xuống nước và đồng ý với cái giá của Arsenal.

Higuain mang theo rất nhiều sự kỳ vọng của NHM Arsenal

Như vậy, chân sút người Argentina sắp trở thành bản đồng đắt giá nhất lịch sử đội bóng Bắc London (kỷ lục này trước đó thuộc về Santi Cazorla với 16 triệu bảng). Ngoài việc tạo ra kỷ lục về chuyển nhượng, Arsenal sẵn sàng để Higuain trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất CLB với mức lương 150.000 bảng/tuần.

Higuain không phải là mục tiêu mới của Arsenal. Trước đây HLV Arsene Wenger từng có ý định chiêu mộ tiền đạo sinh năm 1987 khi anh vẫn còn khoác áo River Plate. Tuy nhiên, thời điểm đó “Giáo sư” đã bất lực trước nguồn lực tài chính khổng lồ của đội bóng “Hoàng gia TBN”.

Vừa mừng vừa lo

Sự quyết tâm của BLĐ Arsenal trong thương vụ Higuain là tín hiệu đáng mừng. Thế nhưng, việc tạo ra hợp đồng kỷ lục với một cầu thủ Argentina nói riêng và Nam Mỹ nói chung là điều chưa từng có ở sân Emirates. Tất nhiên với nhiều NHM bảo thủ, họ có quyền hoài nghi về sự thành công của hợp đồng mà Arsenal sắp thực hiện.

Thống kê cho thấy, Arsenal mới chỉ sử dụng 2 cầu thủ người Argentina trong kỷ nguyên Premier League. Đó là tiền đạo Fabia Caballero (mượn từ CLB Cerro Porteno mùa 1998/99) và hậu vệ Nelson Vivas (từ năm 1998 đến 2001). Tuy nhiên, hai cầu thủ này không gặt hái được nhiều thành công và nhanh chóng bị NHM quên lãng.

Arsenal cũng không phải là mảnh đất lành với các cầu thủ tới từ Nam Mỹ. Lịch sử 127 năm của “Pháo thủ” chỉ ghi nhận 3 cầu thủ Nam Mỹ chơi nhiều hơn 100 trận. Đó là Edu Gaspar (2001-2005), Gilberto Silva (2002-2008) và Denilson (2006-2013). Trong số này chỉ Gilberto Silva (cầu thủ phòng ngự) là đáp ứng được sự kỳ vọng của NHM. Hiện anh vẫn được đánh giá là cầu thủ Nam Mỹ thành công nhất ở Arsenal. Thống kê trên cho thấy, “The Gunners” không có truyền thống sử dụng các cầu thủ tới từ Nam Mỹ và càng ít sử dụng những cầu thủ có thiên hướng tấn công nơi này.

Vì vậy, chắc chắn Higuain sẽ chịu rất nhiều áp lực khi ký vào hợp đồng với đội chủ sân Emirates. Tuy nhiên, NHM vẫn hy vọng, sự có mặt của anh sẽ giúp đoàn quân của Arsene Wenger tạo ra bước ngoặt trong hành trình tìm kiếm danh hiệu đã kéo dài 8 năm.

Ngoài chữ ký của Higuain, Arsenal cũng đang đứng đầu trong cuộc đua giành tiền vệ Asier Illarramendi của Sociedad khi trả giá 10 triệu bảng. Theo đánh giá của tuyển trạch viên Gilbert Imbula (Arsenal), Illaramendi có thể thi đấu tốt bên cạnh người đồng hương Mikel Arteta.
Trường Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục