Arsenal chơi dao lắm cũng tới ngày đứt tay

07:06 Thứ bảy 22/04/2023

Sau nhiều lần "chết hụt" trước các đối thủ yếu, cuối cùng Arsenal đã sẩy chân trước đội bét bảng Southampton, qua đó hụt hơi trong cuộc đua vô địch với Manchester City.

Đang trong giai đoạn khốc liệt của cuộc đua đến ngai vàng Premier League, Arsenal bất ngờ gục ngã ngay tại thánh địa Emirates trước đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều là Southampton. Đội khách hiện tại xếp bét bảng cùng chuỗi 10 trận không biết đến mùi chiến thắng.

Cả thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều ủng hộ "Pháo thủ" giành 3 điểm trận này. Nhưng bằng một cách nào đó, Arsenal để Southampton chọc thủng lưới Aaron Ramsdale đến 3 lần.

Arsenal chơi dao lắm cũng tới ngày đứt tay - Bóng Đá

 Arsenal lại tự bắn vào chân mình trong cuộc đua vô địch.

Những phút cuối vùng lên chỉ giúp Arsenal cân bằng tỷ số 3-3, như vậy là chưa đủ để cứu rỗi họ khỏi một ngày thi đấu bết bát. Khoảng cách giữa Arsenal và đội bám đuổi Manchester City chỉ còn là 5 điểm, trong khi thầy trò Mikel Arteta chơi nhiều hơn 2 trận. Nó đặt "Pháo thủ" vào hoàn cảnh ngặt nghèo khi trước mắt vẫn còn chuyến làm khách được dự đoán đầy bão tố tại Etihad, thánh địa của The Citizens.

Cú sẩy chân trước Southampton không phải lần đầu tiên Arsenal chơi tệ trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn. Đã hơn một lần Arsenal giành 3 điểm nhọc nhằn trong những trận cầu lẽ ra họ phải thắng nhẹ nhàng để dưỡng sức.

Hai cuộc lội ngược dòng nghẹt thở trước Aston Villa và Bournemouth đem đến sự phấn khích tột đội cho người hâm mộ Arsenal, để rồi tất cả quên rằng đội bóng này phải trải qua 90 phút đầy vết xước. Bởi nếu chơi tốt, Arsenal đã không đặt mình vào tình cảnh rượt đuổi, phải lội ngược dòng.

Kịch bản ấy tiếp tục được tái diễn khi chạm mặt Southampton. Arsenal để đối thủ có 2 lần tạo lập khoảng cách dẫn 2 bàn, đó là điều không được phép xảy ra trong những trận đấu kiểu này. Đến lúc "Pháo thủ" thức tỉnh là quá muộn, hai bàn thắng cuối trận của Martin Odegaard và Bukayo Saka chỉ giúp Arsenal nhích lên đôi chút trước một Man City đang tăng tốc rất nhanh.

Arsenal chơi dao lắm cũng tới ngày đứt tay - Bóng Đá

 Cầu thủ Arsenal thất vọng tột độ sau trận hòa trước Southampton.

Thêm lần nữa, bản lĩnh của Arsenal là dấu hỏi lớn. Họ liên tục mất điểm trong giai đoạn then chốt, trong khi Man City đầu mùa chơi chệch choạc, lại biết cách duy trì sự ổn định vào đúng thời điểm quan trọng. Cảm giác "Pháo thủ" đang run rẩy trước sức ép từ kẻ bám đuổi, khiến đôi chân các cầu thủ không còn giữ được sự thanh thoát. Đặc biệt là hàng thủ, nơi tất cả có vẻ đang mất tập trung. Sức sát thương hàng công dù lớn, nhưng vẫn không thể bù đắp cho một hệ thống phòng ngự đang chơi tệ.

Trận hòa trước Southampton là lời cảnh tỉnh cho Arsenal, họ không thể tiếp tục đùa giỡn với số phận của mình nữa, thêm một cú sẩy chân nữa thôi, đội bóng này sẽ mất quyền tự quyết.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Vương Ngọc | 06:08 22/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục