Arsenal 4-1 Norwich: Xây chắc ngôi đầu

23:15 Thứ bảy 19/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - 4 pha lập công, trong đó có 2 bàn thắng của tiền vệ Mesut Oezil đã giúp Arsenal thắng dễ Norwich và giữ vững vị trí đầu bảng sau vòng 8.

Trước trận đấu với Norwich, người hâm mộ Arsenal đã  đón một loạt tin vui khi HLV Wenger thông báo Mesut Oezil đã vượt qua chấn thương sau khi cùng tuyển Đức tham dự vòng loại World Cup, trong khi hai gương mặt quan trọng khác là Santi Cazorla và Bacary Sagna trở lại sau một thời gian vắng bóng vì chấn thương.

Sự trở lại của đầy đủ các trụ cột quan trọng, đặc biệt là ở hàng tiền vệ đã giúp cho Arsenal chiếm thế thượng phong trong hiệp 1 trước Norwich. Và không cần phải chờ đợi lâu, đến phút 18, thủ thành Ruddy của Norwich đã phải vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên trong trận sau một pha phối hợp tuyệt vời của các cầu thủ Arsenal. Bộ ba Cazorla - Giroud - Wilshere liên tục đập nhả trước vòng cấm địa Norwich trước khi Giroud chọc khe để Wilshere thoát xuống hạ gục Ruddy mở tỉ số trận đấu.

Oezil tỏa sáng với cú đúp vào lưới Norwich. Ảnh: Internet.

Bàn thắng mở tỉ số mang lại lợi thế tinh thần rất lớn cho Arsenal. Tuy nhiên, Norwich cho thấy họ cũng không phải là một đội bóng dễ suy sụp sau khi bị thủng lưới. Trái lại, đội khách chơi phản công khá tốt và sở hữu một vài cơ hội có thể coi là nguy hiểm, nhưng đều không tận dụng thành công. Và 1-0 là tỉ số cuối cùng của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Norwich vẫn duy trì được thế trận phản công đáng để những fan hâm mộ của họ có mặt tại Emirates hy vọng. Phút 49, họ đã được hưởng một quả đá phạt ngoài vòng cấm nhưng Russell Martin sút ra ngoài. Đến phút 55 và 56, hai cú dứt điểm liên tiếp của Robert Snodgrass và Martin Olsson khiến các fan Arsenal phải thót tim nhưng rất may là thủ thành Wojciech Szczesny đã trổ tài cứu thua kịp lúc.

Thế nhưng, chỉ cần một pha bóng chính xác đến từng milimet của Arsenal, mọi hy vọng dường như chấm dứt đối với Norwich. Phút 58, Giroud một lần nữa đóng vai Mesut Oezil, còn Oezil đóng vai Giroud: cầu thủ người Pháp di chuyển dạt cánh để nhận bóng và tạt vào trong để Oezil bật cao đánh đầu tung lưới Norwich, nhân đôi cách biệt cho Arsenal. Tỉ số là 2-0 và mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn với Norwich.

Hy vọng phần nào được níu lại cho đội bóng có biệt danh Hoàng Yến ở phút 70, khi Jonathan Howson lập công. Cầu thủ của Norwich đã có một pha khống chế bóng bằng đùi khéo léo và cú dứt điểm chính xác để buộc Szczesny phải vào lưới nhặt bóng.

Nhưng những gì tốt nhất mà Norwich làm được cũng chỉ có thế. Không thể ghi thêm bàn thắng, đội bóng này còn bị thủng lưới thêm trong những phút cuối trận. Phút 83, Aaron Ramsey có bàn thắng thứ 5 cho Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh khi đi bóng khéo léo trong vòng cấm Norwich trước khi tung ra cú sút quyết đoán để đưa cách biệt của trận đấu trở lại với mức 2 bàn.

5 phút sau, tỉ số đã là 4-1. Từ pha tạt bóng của Rosicky, bóng đi hơi quá mạnh nhưng Ramsey xuất hiện đúng lúc ở góc bên kia để căng ngang vào trong. Bóng đến đúng vị trí của Oezil và không bỏ lỡ cơ hội, tiền vệ người Đức hoàn thành cú đúp cho riêng mình.

Giành chiến thắng đậm đà 4-1 trước Norwich, Arsenal củng cố ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn hai đối thủ đang đứng ở vị trí thứ 2 là Chelsea và Liverpool. Sau 8 vòng đấu, Arsenal đã có được 19 điểm, sở hữu 6 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua - một thành tích quá ấn tượng của thầy trò HLV Wenger!

Đội hình:

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Mertesacker, Gibbs, Wilshere, Arteta, Flamini, Cazorla, Ozil, Giroud.

Dự bị: Fabianski, Jenkinson, Bendtner, Ramsey, Gnabry, Vermaelen.

Norwich: Ruddy, Martin, Bassong, Turner, Olsson, Tettey, Fer, Howson, Snodgrass, Pilkington, Hooper.

Dự bị: Bunn, Whittaker, Johnson, Hoolahan, Becchio, Redmond, R Bennett.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 8 Ngoại hạng Anh:

Ngày 19/10

Newcastle 2-2 Liverpool
Arsenal 4-1 Norwich
Chelsea 4-1 Cardiff
Everton 2-1 Hull City
Man United 1-1 Southampton
Stoke 0-0 West Brom
Swansea 4-0 Sunderland

23h30
West Ham - Man City

Ngày 20/10

22h00
Aston Villa - Tottenham

Ngày 22/10

02h00
Crystal Palace - Fulham

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục