Arsenal - Wenger: Khốn đốn vì virus FIFA

08:29 Thứ bảy 08/03/2014

Trong tình cảnh Mesut Oezil đánh rơi phong độ, chấn thương của Jack Wilshere là “cái tát” mạnh vào tham vọng của Pháo thủ London.

Nỗi lo trước FA Cup

Trong trận đấu giao hữu giữa tuyển Anh và Đan Mạch, Jack Wilshere đã dính chấn thương sau pha va chạm với hậu vệ Daniel Agger bên phía đội khách. Tuy nhiên, tiền vệ của Arsenal vẫn gắng gượng chịu đau để thi đấu đến phút 59 mới rời sân. Theo công bố từ các bác sĩ tại tuyển Anh mới đây, tiền vệ này bị nứt xương ở chân trái và phải điều trị trong thời gian khoảng 6 tuần.

Như vậy, Wilshere sẽ bỏ lỡ trận tứ kết FA Cup với Everton và trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Bayern Munich. Chưa hết, tiền vệ người Anh cũng sẽ vắng mặt ở một số trận quan trọng của Arsenal trong thời gian sắp tới gặp Tottenham (16/3), Chelsea (22/3), Swansea (25/3), Man City (29/3)…

Wilshere phải nghỉ khoảng 6 tuần vì chấn thương

Trong tình cảnh Mesut Oezil đánh rơi phong độ, việc Jack Wilshere dính chấn thương và phải rời xa sân cỏ một quãng thời gian dài là “cái tát” mạnh vào tham vọng của “Pháo thủ” London. Trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, việc 2 tiền vệ trụ cột không thi đấu tốt hoặc dính chấn thương sẽ gây ảnh hưởng đến lối chơi của Arsenal.

Ngoài ra, thể lực cũng là vấn đề khiến HLV Arsene Wenger phải bận tâm. Phần lớn đội hình chính của Arsenal đều phải tập trung cùng ĐTQG và vắt sức thi đấu trong loạt trận giao hữu quốc tế. Vừa trở lại London, họ chỉ có chưa đầy 2 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào vòng tứ kết FA Cup gặp Everton vào thứ Bảy tới.

Khi cơ hội tiến sâu tại Champions League còn rất nhỏ, cuộc đua ngôi Vương tại Premier League cũng đang thất thế… có lẽ mặt trận FA Cup chính là cứu cánh giúp thầy trò HLV Wenger thoát khỏi một mùa giải trắng tay. Nhưng đối thủ sắp tới của Arsenal là một Everton có lối chơi rất khó chịu. Việc mất đi tiền vệ trụ cột Wilshere, cùng với đó là các cầu thủ không đảm bảo về mặt thể lực sẽ khiến “Pháo thủ” gặp nhiều khó khăn.

Niềm tin vào Ramsey

Phần nào HLV Wenger bớt nỗi lo khi cậu học trò cưng Aaron Ramsey đã bình phục. Cách đây ít ngày, tiền vệ người xứ Wales trở lại tập luyện cùng các đồng đội sau 2 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương mà anh gặp phải ở trận thắng West Ham trong ngày Lễ tặng quà năm ngoái. Khả năng, Ramsey sẽ góp mặt trong trận gặp Everton (FA Cup) và chuyến làm khách của Bayern Munich (lượt về vòng 1/8 Champions League).

Ramsey đang là niềm hy vọng lớn của HLV Wenger

Sự trở lại của Ramsey là vô cùng cần thiết với Arsenal lúc này. Có sự phục vụ của cầu thủ đã ghi 8 bàn thắng và 6 đường kiến tạo mùa này, “Pháo thủ” đã có một nhân tố có thể tạo sự đột biến. Bên cạnh đó, tiền vệ người xứ Wales sẽ giúp HLV Wenger có thêm nhiều phương án lựa chọn hơn hẳn trong bối cảnh đội hình đang có dấu hiệu xuống sức.

Trước khi nghỉ thi đấu vì chấn thương, Ramsey chính là chân sút số một của Arsenal và chỉ kiến tạo nhiều sau Oezil. Khi tiền vệ này trở lại, Giroud sẽ có người chia sẻ gánh nặng ghi bàn. Nhiều khả năng tiền vệ người xứ Wales sẽ được HLV Wenger sử dụng trong trận đại chiến với Everton.

Ramsey tỏa sáng với những bàn thắng giúp Arsenal giành quyền lọt vào bán kết FA Cup, đó sẽ là điều mà NHM “Pháo thủ” London đang chờ đợi.

Quốc Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục