Antony và Bruno Fernandes chứng minh Erik ten Hag đã đúng

23:07 Thứ ba 19/03/2024

Sự thành công của Manchester United trong chiến thắng Liverpool phản ánh chân thực lựa chọn đúng đắn của HLV Erik ten Hag.

Man United đánh bại Liverpool nhờ sự "chịu chơi" của Erik ten Hag

Chiến thắng Liverpool được xem là trận đấu hay nhất mùa giải của Manchester United tính đến nay. Đây không chỉ là trận đấu giúp Quỷ đỏ giành tấm vé vào chơi bán kết, mà còn thể hiện đầy đủ tinh thần của các cầu thủ, lẫn những tính toán chiến thuật hợp lý và hiệu quả của HLV Erik ten Hag.

Bruno Fernandes chứng minh Erik ten Hag đã đúng - Bóng Đá

Chiến thắng với dư âm vang dội của Man United.

Truyền thông và giới chuyên môn đã nói rất nhiều về những thay đổi nhân sự và điều chỉnh đội hình của Ten Hag, HLV người Hà Lan mạnh dạn rút Hojlund, Mainoo, Varane hay Lindelof rời sân để thay bằng Antony, Mason Mount, Amad Diallo và Harry Maguire. Những quyết định "tất tay" này thực sự hiệu quả.

Sự chịu chơi của Ten Hag ban đầu thấy lạ lùng, nhưng nó đúng với diễn biến trên sân và thói quen thi đấu của các cầu thủ. Minh chứng là 2 tình huống càn quét của Amad Diallo tạo ra cơ hội để Marcus Rashford và chính Amad chọc thủng lưới The Kop.

Bruno Fernandes chứng minh Erik ten Hag đã đúng - Bóng Đá

Tin tưởng "bom xịt" Antony, Erik ten Hag đã đúng.

Sự "chịu chơi" của Ten Hag được chính Jurgen Klopp khen ngợi. Ông tin rằng Ten Hag đã hy sinh rất nhiều khi chọn lối chơi tất tay. Sự dũng cảm của người đồng nghiệp mang lại kết quả tốt và chính Klopp không thể phủ nhận kết quả này. Man United đánh bại Liverpool ngoạn mục như thế.

Antony và Bruno Fernandes chứng minh Erik ten Hag đã đúng

Một trong những sự "tất tay" rõ ràng của Ten Hag chính là đưa Bruno Fernandes, tiền vệ công số 1 của đội bóng xuống chơi ở hàng hậu vệ. Chính việc để Bruno chơi thấp đã tạo nên những đường phất bóng dài chuẩn xác, một cách có chủ đích giúp hệ thống phản công chớp nhoáng của MU phát huy hiệu quả.

Bruno Fernandes chứng minh Erik ten Hag đã đúng - Bóng Đá

"Hậu vệ" Bruno giúp Man United có những đường phản công sắc lẹm.

Sau trận thắng Liverpool, Bruno Fernandes đã phát biểu anh sẵn sàng thi đấu ở mọi vị trí, chỉ cần điều đó mang lại kết quả tốt cho tập thể. Casemiro thì khẳng định Bruno chính là một trong những tiền vệ công nguy hiểm nhất anh từng chơi cùng:

"Bruno Fernandes là một trong những cầu thủ có thiên hướng tấn công sắc bén nhất mà tôi từng chơi cùng trong sự nghiệp của mình."

Thật vậy, cách chơi của Bruno đặc biệt hiệu quả nếu Man United chọn lối chơi chắc chắn, phản công chớp nhoáng. Dù vấp phải nhiều sự chỉ trích kể từ khi đeo tấm băng đội trưởng MU, nhưng không thể phủ nhận Bruno là cứu cánh số 1 mỗi khi đội bóng cần phương án sắc bén để dứt điểm đối thủ.

Bruno Fernandes chứng minh Erik ten Hag đã đúng - Bóng Đá

Không chỉ Bruno, tin dùng Antony và Amad Diallo cũng mang đến hiệu quả thực sự cho Ten Hag.

Chính Bruno Fernandes và những sự thay đổi người mang tên Antony hay Amad Diallo đã chứng minh Erik ten Hag đúng. Mọi sự tính toán và sắp xếp của HLV người Hà Lan đều có chủ đích, miễn sao điều đó mang lại hiệu quả cho toàn đội. Nhìn cách Ten Hag loại bỏ Jadon Sancho và Cristiano Ronaldo, mới thấy một khi cá nhân không thể vì tập thể, nhà cầm quân người Hà Lan không mất nhiều thời gian để loại bỏ họ và đưa đội bóng trở về đúng quỹ đạo, tuân thủ hoạt động theo một khối thống nhất. 

Hiện tại, Man United có thể không đạt được thứ hạng cao như mong muốn ở Ngoại hạng Anh, đồng thời phong độ cũng thất thường. Nhưng với những gì đã thể hiện trước Liverpool, HLV người Hà Lan minh chứng ông vẫn phù hợp với CLB. Thông qua những gì Bruno Fernandes đã thể hiện theo "sáng kiến" của Ten Hag, cuối cùng thì người hâm mộ Quỷ đỏ có thể thừa nhận, nhà cầm quân này đã đúng.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:37 19/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục