Antony chứng minh M.U đã đúng với thương vụ từ Chelsea

13:41 Chủ nhật 07/04/2024

TinTheThao.com.vnAntony có màn trình diễn tương đối ổn trong thất bại 3-4 của Man Utd trước Chelsea.

Antony đã thi đấu rất tốt trong trận gặp Chelsea. Và với màn thể hiện xuất sắc đó, anh đã chứng minh rằng Manchester United đã đúng trong một quyết định chuyển nhượng vào mùa hè năm ngoái.

Manchester United đã phải chờ đợi 18 tháng để chứng kiến Antony bắt đầu trông giống một cầu thủ phù hợp với môi trường Premier League.

Antony chứng minh M.U đã đúng với thương vụ từ Chelsea - Bóng Đá

 Antony có màn trình diễn chất lượng. 

Rõ ràng là trong ba tuần qua, cựu sao Ajax đã thể hiện tốt hơn nhiều so với trước đó. Với bàn thắng vào lưới Liverpool và một pha kiến tạo vào lưới Chelsea, Antony cuối cùng cũng đã có đóng góp tích cực vào lối chơi của Man Utd.

Trong trận đấu với Chelsea, Antony là sự khác biệ. Cầu thủ này chơi trực diện và nhiều lần khiến hàng thủ Chelsea bị động. Điều đó đã chứng minh rằng quyết định chuyển nhượng mà Man United đưa ra vào mùa hè năm ngoái là đúng đắn.

Tháng 8/2023, Manchester United đang tìm kiếm giải pháp cho vị trí hậu vệ trái do cả Luke Shaw và Tyrell Malacia đều dính chấn thương.

Cuộc tìm kiếm kết thúc với việc Sergio Reguilon cập bến Old Trafford theo dạng cho mượn. Nhưng trước đó, có vẻ như khả năng chiêu mộ Marc Cucurella của Chelsea đã được Man Utd tính đến.

Chelsea được cho là đã yêu cầu khoản phí cho mượn trị giá 7 triệu bảng từ Man United. Khoản phí này được cho là là lố bịch vào vào thời điểm đó. Sau cùng, Man Utd quyết định không ký hợp đồng với Cucurella.

Thực tế, Cucurella có màn trình diễn chỉ ở mức trung bình. Trước Man Utd, hậu vệ này là điểm đen khi liên tục bị Antony khai thác. Tuyển thủ Brazil gần như chơi đùa với Cucurella và cho cảm giác anh xứng đáng với bản hợp đồng trị giá 86 triệu bảng.

Antony chứng minh M.U đã đúng với thương vụ từ Chelsea - Bóng Đá

 Man Utd đúng khi bỏ qua Cucurella.

Theo số liệu thống kê từ FotMob, Antony được chấm 8 điểm cho màn trình diễn trước The Blues. Anh có 1 kiến tạo, 2 lần tạo cơ hội ngon ăn, 5 lần chạm bóng trong vòng cấm Chelsea, có cả thảy 6/6 pha rê bóng thành công.

Ngoài ra, Antony còn đóng góp tích cực ở mặt trận phòng ngự. Anh có tới 8 lần thu hồi bóng, 2/2 pha tắc bóng thành công và 9/16 lần thắng tranh chấp tay đôi. Rõ ràng Antony hoạt động như một cỗ máy không biết mệt mỏi bên cánh phải.

Ngược lại, Antony đánh bại Cucurella nhiều lần bằng những pha rê bóng lắt léo. Hậu vệ của Chelsea 4 lần bị qua mặt, 13 lần mất bóng, chỉ thắng 5/11 pha tranh chấp tay đôi, tỷ lệ chuyền chính xác đạt 78%.

Cucurella nhiều thời điểm chơi khá ổn. Nhưng vấn đề là cầu thủ này chưa bao giờ cho thấy sự ổn định xuyên suốt mùa giải. Do đó, không ngoa khi nhận định việc Man Utd từ bỏ thương vụ hỏi mượn Cucurella là quyết định sáng suốt.

Chưa kể, mức phí đòi hỏi của Chelsea thời điểm đó là quá điên rồ. Thay vì vậy, Man Utd chấp nhận khiếm khuyết ở vị trí hậu vệ trái và sẵn sàng mang về một tân binh chất lượng hơn trong hè 2024.

Tiểu Lam | 12:43 07/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục